Nguyên Vật Liệu thật khó hiểu!!

  • Thread starter van anh
  • Ngày gửi
V

van anh

Guest
6/9/04
29
0
0
41
TP.HCM
Chào các bạn!
Cho mình hỏi:
Cơ quan thuế có quy định là chỉ có những hóa đơn do bộ tài chính phát hành thì mới được xem là hợp phát.Nhưng do cty mình là loại hình dịch vụ nên nhân viên kỹ thuật có khi mua những nguyên vật liệu rất nhỏ dưới 100.000 đ bằng những tờ hoá đơn bán lẽ,
Thì thuế cho là ko hợp pháp.Và lại còn đòi phạt Cty mình nữa cơ chứ, nhiều khi mua những vài m ống đồng, dây điện rất nhỏ để lắp máy chế tạo 01 cái máy.Nên những tờ hóa đơn bán lẽ ấy ở cty mình rất nhiều, mình đều loại ra và khi đem chúng vào hạch toán kế toán.
Vì mình sợ thuế phạt và cũng sợ mình là kế toán mà để cty bị phạt nhiều thì cũng ko ổn.Chính vì vậy, nó lại dẫn đến nhiều vấn đề thật rắc rối và chênh lệch :"nhiều khi Cty mình chế tạo 01 cái máy làm nước đá trị giá bán là 26.000.000đ.Trong khi giá vốn của nó thì chỉ có 9.000.000 đ, là do mình đã loại hết những hóa đơn lẻ nhỏ đi rất nhiều.Nếu thuế hỏi cấu hình 01 cái máy trị giá lớn như vậy mà đầu vào lại ít thì chẳng phài cty mình lúc ấy sẽ cho là trốn thuế mất thôi. :1nono:
Vì mỗi lần mua cái gì nhiều nơi ko có hóa đơn tài chính thật và cũng có nơi sẽ xuất hóa đơn nhưng đòi % quá nhiều.Nên đành mua những cửa hàng bán lẽ.Chị kế toán trong cty mình thì nói rằng mình cứ hạch toán những hóa đơn bán lẽ ấy vào bình thường đi.Thuế ko chịu thì loại ra chứ ko phạt đâu.
Mình chẳng biết làm cách nào là đúng nữa.Ôi nội đi tìm chạy hóa đơn thật là mệt và nhức đầu quá ! :0sleep:
Các bạn giúp mình với.Cảm ơn các bạn nhiều :1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Có lẽ làm như em ko ổn rồi. Vì chi phí là thực tế mà lại ko tính hết vào giá vốn thì thiệt hại quá.
Em nên xem xét lại. Tham khảo nhé :
1.Trước tiên muốn SX một cái gì đó cần fải lập dự toán. ( Đúng ko nhỉ, chứ ko thì biết căn cứ vào đâu ?)
2. Căn cứ vào dự toán đó để chi phí nguyên vật liệu, nhân công, máy móc ... Từ đó đi mua vật tư . Nếu nhiều vật tư nhỏ lẻ : dây buộc, đinh, vài m dây điện, ốc vít ... thì lấy hoá đơn bán lẻ < 100.000đ, địa chỉ rõ ràng vẫn chấp nhận được và thuế sẽ chấp nhận.
Nếu việc này xảy ra thường xuyên em có thể mua 1 lần nhập kho xuất dùng cho nhiều lần sẽ đảm bảo hoá đơn ctừ. Hạch toán chi phí theo từng lần xuất dùng nguyên vật liệu.
3. Khi SX xong fải quyết toán , nếu < dự toán là chấp nhận được. Nếu > dự toán thì fải giải trình được lý do.Hợp lý, hợp pháp, hợp lệ sẽ chấp nhận được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA