Hạch toán giá vón sai

  • Thread starter lunglinh
  • Ngày gửi
lunglinh

lunglinh

Trung cấp
19/11/04
101
0
16
45
Ha Noi
Năm 2002, mình làm quyết toán do phần mềm tính sai giá von. Năm 2003, mình tính giá vãn đúng. Nhung vấn đề tồn tại của năm 2002 sang năm 2004 mình phải xủ lý thế nào đây vì bây giờ hàng trong kho của mình còn ít, mà lại nằm trong kho không bán đuợc suãt cả năm 2004. Giá vãn máy tính theo phwong pháp binh quân. Có ai biết giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

get_curr

Guest
14/1/05
12
0
0
47
HA NOI
He he, bạn phải mời chuyên gia đến xử lý thôi. Cách tốt nhất là phải tính lại khó quá. mang dữ liệu 2002, xử lý theo form 2003. Tóm lại là điều chỉnh ngược dữ liệu 2002 theo 2003, và phải làm 2 hệ thống csdl thôi. Rồi sau đó mới biết chênh lệch của cách tính cũ (sai), và cách tính đúng (mới) SL của 2002. Rồi từ đó điều chỉnh thôi.
Quả thật nan giải Có đủ khả năng và thời gian để lưu trữ 2 CSDL song song hay không và thời gian, nhân sự để xử lý lại số liệu cũ hay không. Theo tớ thi chưa có chỗ nào xử lí được TH này đâu. Kinh nghiêm của tớ là cái sai cũ có thể support về mặt hệ thống, nhưng lại bó tay khi dữ liệu đầu vào là một đống hỗn độn. Do vậy xin chia buồn nhe'. Tốt nhất là lấy giá trị ước tinh đi, chia ra lam 4 kỳ rồi so sánh về mặt sản lượng theo từng mùa tương ứng. Nhân và ước giá trị theo tỷ lệ % (phần trăm ) của từng kỳ , có điều chinh về mặt tỷ giá nếu có đơn vị giá trị là ngoại tệ. Từ đó sẽ tiến hành tổng hợp và ghi sổ số điều chỉnh.
Ý kiến của tớ như thế còn ai có cách giải quyết hay xin chỉ giùm.
 
Q

quynh thom

Guest
8/10/04
7
0
0
41
Ha Noi
À, thế thì bạn phải tính lại giá vốn của năm 2002 đi. Càng sớm càng tốt, nếu không sẽ sai mãi đấy. Sau khi tính lại đúng, và bạn tính luỹ kế đến tại thời điểm bây giờ. Sau đó, lấy phần chênh lệch từ thời điểm năm 2002 đến thời điểm này và ghi vào bút toán điều chỉnh cho phần giá vốn.
Mọi việc cũng đơn giản thôi, không phức tạp như bạn nghĩ đâu. Nhưng trong bản điều chỉnh thì bạn phải giải thích rõ ra nhé!. Nhất là với giám đốc và với cơ quan thuế.
 
T

thanhhuyen1979

Guest
27/4/05
20
0
0
45
ha noi
:food-smil Chào các bạn ! Nhân đây cho mình hỏi 1 việc nhe . Mình đang dùng phần mềm của FAST, nhưng vì cũng không có người hướng dẫn nên mình cũng không biết cách đặt giá vốn như thế nào cho phần mềm cả , mình vẫn chỉ vào phiếu thu chi nhập xuất đơn thuần thôi , mỗi khi mình đến phiếu xuất thì phần mềm lại có cột F4 cho mình vào đó để nhập giá vốn , nhưng mà mình lại không đánh được vào phần đó . Mình không biết là đánh giá vốn vào phần phiếu kế toán khác thì có sai không nhỉ ? Các bạn biết làm ơn giúp mình cách tính giá vồn trên phần mềm với .Thank vì sự giúp đỡ .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA