Quy định về định mức tiêu hao nhiên liệu???

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi HyperVN, 30 Tháng mười 2003.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

17,311 lượt xem

  1. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Xin cho hỏi có quy định nào về định mức tiêu hao nhiên liệu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải hoặc các thiết bị sử dụng nhiên liệu, nghe nói hiện nay mức tiêu hao tối đa đối với phương tiện vận tải bộ là 35% doanh thu. Vậy còn các lĩnh vực khác tương tự?????
     
    #1
  2. ncc

    ncc Guest

    Định mức tiêu hao nhiên liệu do doanh nghiệp tự xác định, căn cứ vào tài liệu kỹ thuật của tài sản, căn cứ vào khả năng quản lý của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để định mức tiêu hao nhiên liệu được chấp nhận là chi phí hợp lý hợp lệ thì phải đăng ký với cơ quan thuế, và được cơ quan thuế chấp nhận.
     
    #2
  3. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Định mức tiêu hao nhiên liệu do doanh nghiệp tự xác định căn cứ vào tài liệu kỹ thuật của tài sản, căn cứ vào khả năng quản lý, tình hình thực tế sxkd của doanh nghiệp và đơn vị tự chịu trách nhiệm về định mức này. Việc đăng ký Định mức tiêu hao nhiên liệu với cơ quan thuế để được chấp nhận là không có.
     
    #3
  4. HaiAu

    HaiAu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Có định mức về vận hành máy, thiết bị. Mình sẽ cung cấp chi tiết tên gọi của tài liệu này sau (Vì để ở cơ quan mà)
    Bạn khó mà được ben thuế chấp nhận nếu khi quyết toán thuế bạn đưa ra bảng định mức nhiên liệu với mức tiêu hao lớn và là nguyên nhân chính dẫn đến...lỗ
     
    #4
  5. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đó chỉ là một ví dụ về quy định định mức thôi, mình nghe rằng cơ quan thuế khống chế mức tiêu hao nhiên liệu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bộ là 35% doanh số, vậy thì có công văn nào khẳng định điều này?.
     
    #5
  6. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Hoàn toàn không có công văn nào khẳng định điều này.
     
    #6
  7. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Oái ăm là khi thanh tra thuế thì cán bộ thuế luôn luôn lấy con số đó để làm căn cứ, chắc chắn họ phải có một cái gậy nào đó?????
     
    #7
  8. HaiAu

    HaiAu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Đó là điều vô lý. Hiện DN mình cũng đang kinh doanh vận tải nhưng không bị áp đặt như thế, mà hoàn toàn chấp nhận định mức mà bên mình đưa ra!
     
    #8
  9. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    To HyperVN : Bạn yêu cầu họ đưa ra cho xem ( nói có sách, mách có chứng chứ ), đâu có chuyện nói suông mà xuất toán được.
     
    #9
  10. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nh­ưng bản thân tôi thì không làm việc trong đơn vị kinh doanh vận tải, chỗ Hải Âu chắc chắn có định mức vật tư thấp hơn mức cho phép trong kinh doanh vận tải sông biển: cũng khoảng 30 đến 40% doanh thu, như thế thì sẽ không bị nhà thuế hoạnh họe.
     
    #10
  11. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,966
    Đã được thích:
    811
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Tại đơn vị của mình có đưa vào cpsx kinh doanh tiền xăng dầu của xe bưu chính. Định mức tiêu hao nhiên liệu do đơn vị tự xây dựng căn cứ theo mức tiêu hao thực tế được lập thành văn bản. Cuối tháng đơn vị căn cứ vào mức tiêu hao thực tế và chứng từ cụ thể (có hóa đơn GTGT) để đưa vào chi phí. Tất cả đơn vị bên mình đều làm như vậy và đều được Cục Thuế TP chấp nhận
     
    #11
  12. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Hình như HyperVN quá lo xa nên cái gì cũng sợ. :leu:
     
    #12
  13. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đây là câu chuyện thực tế diễn ra đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, không phải là chuyện lo xa gì cả!!!!!! Kinh doanh vận tải thì chủ yếu chi phí là nhiên liệu thôi do đó các doanh nghiệp thường đẩy chi phí này lên tối đa, nhà nước không khống chế thì đôi khi còn có doanh nghiệp làm lỗ luôn đó, nên mới có chuyện khống chế chi phí này.
     
    #13
  14. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Đây là thực tế không phải chỉ riêng diễn ra đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải mà các ngành nghề khác đều có. Tuy nhiên Nhà nước chưa có định mức khống chế, chủ yếu hiện nay là do DN tự xây dựng lấy dựa trên nguyên tắc sao cho hợp lý và không được lỗ mà thôi. Bạn đừng ngại. :bia
     
    #14
  15. HaiAu

    HaiAu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Chi phí nhiên liệu tại DN mình chiếm 65% DT
     
    #15
  16. boihoangvt

    boihoangvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    1
    Chi phí nhiên liệu tại DN HaiAu chiếm 65% DT còn được OK. HyperVN có thể so sánh và vận dụng sao cho phù hợp với đơn vị của mình.
     
    #16
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này