Cho mình hỏi là đối với những hoá đơn bán lẻ khi mua hàng hoá vào mà nhiều hoá đơn thì phải lập bảng kê chi tiết? Vậy bảng kê đó có cần phải theo mẫu nào không?
Cho mình xin cái mẫu đó được không?
Cho mình xin cái mẫu đó được không?
Cho mình hỏi là đối với những hoá đơn bán lẻ khi mua hàng hoá vào mà nhiều hoá đơn thì phải lập bảng kê chi tiết? Vậy bảng kê đó có cần phải theo mẫu nào không?
Cho mình xin cái mẫu đó được không?
Bạn cho mình biết việc coi hoá đơn bán lẻ không phải chi phí hợp lệ nằm trong văn bản nào được không? Thanks.
Vậy việc mua các hàng hoá không có hoá đơn đỏ như hoa, hoa quả, ấm chén thì tính vào chi phí nào?
Hóa đơn bán lẻ không cần phải kê khai, vì không được coi là chi phí hợp lý nhé
Các Pác tham khảo nhé!Thông tư 134/2007 nói:III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.
.......
2. Những khoản chi phí sau đây không tính vào chi phí hợp lý:
....
2.4. Chi phí của cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua sản phẩm làm bằng mây, tre, cói, dừa, cọ, của người nông dân trực tiếp làm ra; mua sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân không kinh doanh; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác; mua nông, lâm, thuỷ sản của người sản xuất, đánh bắt bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt, mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.
Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.
Cho mình hỏi là đối với những hoá đơn bán lẻ khi mua hàng hoá vào mà nhiều hoá đơn thì phải lập bảng kê chi tiết? Vậy bảng kê đó có cần phải theo mẫu nào không?
Cho mình xin cái mẫu đó được không?
Mua văn phòng phẩm thì dồn lại cuối tháng để bên bán xuất hóa đơn VAT là được màCó những cửa hàng chỉ có hoá đơn bán lẻ, vì mua ít thì cũng ko đựơc tính vào chi phí là sao?
Mua văn phòng phẩm nhưng ít thì ko có hoá đơn VAT nhưng vẫn được kê vào là chi phí chứ.
Nếu ko thì trong thông tư hay nghị nào quy định là hoá đơn lẻ ko đựoc tính vào chi phí hợp lý và nếu như vậy thì được tính vào gì?:wall: