Xử lý chi phí tiền lương

  • Thread starter nguyettu77
  • Ngày gửi
N

nguyettu77

Sơ cấp
13/8/08
33
0
0
TP.HCM
Công ty mình vừa ký một hợp đồng dịch vụ về tổ chức sự kiện. Mình đang mời một số người để hợp tác. Thời gian làm việc chỉ có mấy tuần nên mình đang băn khoăn không biết nên ký hợp đồng khoán việc hay hợp đồng lao động với những người này.
Hợp đồng khoán việc: cty phải mất thêm một khoản chi phí để nộp thuế TNCN cho họ (vì lương thỏa thuận với họ là lương net rồi)
Hợp đồng lao động: thì thời gian quá ngắn và mức lương lại quá cao nên cũng hơi bất hợp lý.
Bạn nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tư vấn giúp mình với, Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoancom

Guest
12/5/08
261
2
0
TP HCM
Bạn thân mến,

Rất tiếc là bạn đã không dự kiến tiền thuế TNCN từ lúc thỏa thuận với cộng tác viên, bây giờ phải chịu thôi, muốn đưa vào chi phí phải nộp thuế , phải làm tờ khai thuế TNCN , phải xin chứng từ thuế TNCN ở chi cục thuế.

Thân
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Thuê khoán dễ xử lý hơn bạn ạ, nộp thuế TNCN là đương nhiên rồi. Còn hơn trường hợp ký HĐLĐ: ngoài phải nộp thuế còn phải thực hiện trách nhiệm với BH nữa (nếu trên 3 tháng).
 
E

ehuyeu2008

Guest
9/4/08
11
0
0
Tp,HCM
DN Còn kinh doanh nhưng tạm ngưng SX và bán hàng chi phí lương có được tính hay ko?

Cty mình bắt đầu năm 2008 tạm ngưng sản xuất vì do bị đình chỉ thuế không bán hoá đơn nên không thể bán hàng được. Trong Cty chỉ còn Giám đốc và kế toán vậy tiền lương của 2 người này có được tính vào chi phí không mặc dù trong tháng không phát sinh chi phí nào cả.
Các pác có ý kiến gì về việc này?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
525
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cty mình bắt đầu năm 2008 tạm ngưng sản xuất vì do bị đình chỉ thuế không bán hoá đơn nên không thể bán hàng được. Trong Cty chỉ còn Giám đốc và kế toán vậy tiền lương của 2 người này có được tính vào chi phí không mặc dù trong tháng không phát sinh chi phí nào cả.
Các pác có ý kiến gì về việc này?
Nếu cty bạn vẫn trong tình trạng đang hoạt động chỉ có việc chưa có hóa đơn nên chưa bán hàng được thì chi phí tiền lương này vẫn được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN.:bigok:
 
K

ktquynhnga

Trung cấp
15/8/08
152
0
16
38
Từ Liêm
Em cũng đang có một băn khoăn về tiền lương.Lần trước em có hỏi về vấn đề này nhưng do phạm lỗi hình như bị xóa rồi. Em không cố tình làm loãng đề tài đâu.Nhưng cho em hỏi lại vấn đề này.
Cty em tiền lương là trả cố định hàng tháng (không kể hoạt động nhiều hay ít).Quý 1 thì không có vấn đề gì.Nhưng Quý 2 do hoạt động ít,doanh thu nhỏ dẫn đến bị lỗ vì chi phí tiền lương và khấu hao TSCĐ quá lớn.Bên thuế họ không chịu bảo về điều chỉnh lại tiền lương để số dư trên TK154. Quý 3 em tính vẫn trả lương cố định rồi thì số tiền lương để dư trên TK154 đó không thể cho vào Q3 được vì chi phí sẽ tăng đột biến. Em đang rất khó khăn về vấn đề này. Các Bác có kinh nghiệm chỉ bảo giùm em với !
 
T

Tic

Guest
25/8/08
8
0
0
44
Gia Lai
Em cũng đang có một băn khoăn về tiền lương. Lương làm thêm giờ có thể đưa vào chi phí khác được không (không đưa vào 641, 642 chẳng hạn). Vì phần lương làm thêm giờ này làm phát sinh thu nhập khác. Các Bác có kinh nghiệm chỉ bảo giùm em với !
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
525
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Em cũng đang có một băn khoăn về tiền lương.Lần trước em có hỏi về vấn đề này nhưng do phạm lỗi hình như bị xóa rồi. Em không cố tình làm loãng đề tài đâu.Nhưng cho em hỏi lại vấn đề này.
Cty em tiền lương là trả cố định hàng tháng (không kể hoạt động nhiều hay ít).Quý 1 thì không có vấn đề gì.Nhưng Quý 2 do hoạt động ít,doanh thu nhỏ dẫn đến bị lỗ vì chi phí tiền lương và khấu hao TSCĐ quá lớn.Bên thuế họ không chịu bảo về điều chỉnh lại tiền lương để số dư trên TK154. Quý 3 em tính vẫn trả lương cố định rồi thì số tiền lương để dư trên TK154 đó không thể cho vào Q3 được vì chi phí sẽ tăng đột biến. Em đang rất khó khăn về vấn đề này. Các Bác có kinh nghiệm chỉ bảo giùm em với !

Bạn cho mình hỏi cty bạn làm về ngành nghề gì?Để mình có thể hướng dẫn bạn đưa vào đâu cho hợp lý .
 
K

ktquynhnga

Trung cấp
15/8/08
152
0
16
38
Từ Liêm
vâng anh chị hướng dẫn em với.Công ty em chuyên làm về các gian hàng triển lãm (Thiết kế và sản xuất, thi công , lắp đặt và giàn dựng các gian hàng triển lãm ở các hội chợ triển lãm). Các bác có kinh nghiệm chỉ cho em với để em chuẩn bị làm Quyết toán thuế Quý 3. Thank các bác trước nhé!
 
K

ktquynhnga

Trung cấp
15/8/08
152
0
16
38
Từ Liêm
Lần nào mở ra cũng chưa có ai trả lời em. Chán qúa
Các anh chị giúp em với
 
N

Ngan Giang

Guest
9/5/08
53
0
0
39
ha noi
Các bác ơi cho tui hỏi vơi ạ: Nếu doanh thu là 1tỷ 600 trăm thì chi phí NC bao nhiêu %
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
525
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
vâng anh chị hướng dẫn em với.Công ty em chuyên làm về các gian hàng triển lãm (Thiết kế và sản xuất, thi công , lắp đặt và giàn dựng các gian hàng triển lãm ở các hội chợ triển lãm). Các bác có kinh nghiệm chỉ cho em với để em chuẩn bị làm Quyết toán thuế Quý 3. Thank các bác trước nhé!

Chi phí tiền lương kia bạn hạch toán vào TK 242 để phân bổ dần cho lớn hơn 1 kỳ kế toán và vào 142 nếu nhỏ hơn 1 kỳ kế toán. :flower: Do công ty bạn hoạt động nghành nghề trên nên 154 nếu tính giá thành cho dịch vụ cũng không để quá lâu được, 1 hôi trợ triển lãm chỉ có thể kéo dài 1 vài tháng chứ không thể kéo dài 1 vài năm,bạn đưa sang 242 là tốt nhất.
 
K

ktquynhnga

Trung cấp
15/8/08
152
0
16
38
Từ Liêm
Vâng cảm ơn bác.Nhưng em nghĩ là cho vào 142 vì chỉ phân bổ trong 1 năm mà.Em còn một thắc mắc nữa là phó giám đốc Cty em chỉ lấy chức danh thế thôi vẫn trả lương cơ bản cho phó giám đốc nhưng anh ấy đóng bảo hiểm ở Cty khác.Trên bảng lương em chỉ ghi là luơng cơ bản không tham gia bảo hiểm.Lương cơ bản thì thấp lắm thế có được không.Anh Phó giám đốc đó chỉ tham gia góp vốn một nửa nhưng không tham gia hoạt động cty thì em chỉ ghi trên bảng lương trả lương cơ bản hoặc không trả lương được không. Anh chị giúp em vấn đề này với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA