Hôm qua mình mới ghi sai hóa đơn, mình nghe nói trường hợp nếu ghi sai hóa đơn thì phải hủy chứ không được điều chình không biết có đúng không. Sếp mình có hỏi mình nhưng vấn đề này nhưng mình thì cũng không rõ. Bạn nào có văn bản nói về vấn đề này gửi cho mình với nhé để mình có cơ sở giải thích với sếp.
không có thông tư, nghị định hay băn bản nào qui định cũng như hướng dẫn doanh nghiệp được lập biên bản điều chỉnh hóa đơn cả, nhưng vẫn có trường hợp đ/c hóa đơn với lý do sau:
- lỗi trên hóa đơn ko quá mức nghiêm trọng (và tất nhiên là phải có sự đồng ý của bên mua, nếu bên mua ko chấp nhận thì bạn phải hủy)./.
- các chỉ tiêu sai trên hóa đơn ko nghiêm trọng, nhưng trong kỳ phát sinh cả bên bán và bên mua ko phát hiện, sau khi hai bên đã kê khai và hạch toán, sang kỳ ktoan mới phát hiện, và lúc đó để tránh phức tạp- rắc rối cho doanh nghiệp thuế chấp nhận linh động cho 2 bên lập bb đ/c hóa đơn./.
==> vậy, trường hợp của bạn có đ/c được ko hay phải hủy thì phải xem các vấn đế sau:
- sai sót có nghiêm trọng không?
- bên mua có chấp nhận ko?
- nếu không thì bạn phải lập biên bản hủy và xuất hóa đơn mới thôi./.
cheer,