Phân biệt khái niệm hao mòn và khấu hao

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Theo QĐ206, em thấy có điểm này còn thắc mắc, mong nhận được sự giải đáp của các anh chị trong diễn đàn. Đó là: đối với những TSCĐ được đầu tư bằng quỹ phúc lợi để phục vụ cho các hoạt động phúc lợi của doanh nghiệp thì không trích khấu hao nhưng vẫn theo dõi và quản lý giá trị hao mòn của TSCĐ và giá trị còn lại trên sổ kế toán của những tài sản này là:
Giá trị còn lại của tài sản=Nguyên giá-Giá trị hao mòn luỹ kế
(Còn đối với các TSCĐ khác là giá trị khấu hao luỹ kế).
Anh chị nào hiểu rõ vấn đề này làm ơn giải thích giúp em : về sự khác nhau giữ 2 khái niệm này; và khi tính hao mòn các TSCĐ dùng cho hoạt động phúc lợi này kế toán sẽ hạch toán như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HTTH

Guest
Mình thấy đề tài này đã được bàn luận ở: Đây
Bạn xem thử nhé!
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Hao mòn là hiện tượng khách quan, TS sử dụng trong quá trình sxkd sẽ bị hao mòn dưới tác động của môi trường. Hao mòn làm giảm giá trị và giá trị sử dụng của TS.
Khấu hao là biện pháp mang tính chủ quan của nhà quản lí nhằm thu hồi lại giá trị đã hao mòn của TS. Khấu hao là việc ghi nhận sự giảm giá của TS.
Để hiểu rõ sự khác nhau trong việc hạch toán giữa TS mua về phục vụ hoạt động phúc lợi và TS mua về phục vụ hdsxkd, bạn xem lại bản chất của thuế VAT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA