Đơn giản nhất là:
nhóm 1: dữ liệu KH
Cột A: STT
Cột B: MKH
Cột C: Tên KH
Cột D: Địa chỉ, đt, fax, người liên hệ,,,nói chuung thông tin liên hệ đòi nợ hì hì
Nhóm 2: Công nợ
Cột E: Công nợ tồn
Cột F: Công nợ phát sinh
Cột G: Số chứng từ (hóa đơn)
Cột H: ngày phát sinh
Cột I : Số ngày thanh toán (ví dụ khách hàng này từ khi phát sinh đến khi trả nợ là 30 ngày>>>gõ 30, để đến cột nhắc nợ : sẽ là today() trừ (-) ngày phát sinh đem so với 30)
Nhóm 3: Thanh toán, tồn cuối
Cột J: Đã thanh toán
Cột K: ngày thanh toán
Cột L: ghi chú tt >>>thanh toán cho hđ nào (trường hợp khách hàng nợ nhiều hóa đơn)
Cột M: Còn nợ (nợ tồn cuối tháng) bằng tổng công nợ tồn đầu kỳ + phát sinh -đã thanh toán
Nhóm 4: Đánh giá
Cột N: Đến hạn (nhắc nợ)
Côt P: phần trăm công nợ thu hồi.
À nếu trường hợp có nhân viên kinh doanh phụ trách hay chia khu vực thì cột cuối cùng bạn ghi chú dạng : nhân viên A, B, C or khu vuwcjX, Y, Z...để lọc cho dễ,
-Qua tháng sau dùng VL lấy số dư của tháng này còn các thứ khác phải nhập. Nếu bạn nắm vững về cách đặt tên, công thức thì làm như mình cũng tạm ổn với yêu cầu hơi tham lam của người quản lý (1 sheet mà làm tất cả he he)
------------------
Chúc may mắn