Tính trợ cấp thôi việc

  • Thread starter le thi mai
  • Ngày gửi
L

le thi mai

Guest
4/10/07
71
0
0
HN
Bên mình có 1 nhân viên nghỉ việc và được hưởng trợ cấp thôi việc. Theo quy định tiền trợ cấp được tính như thế nào và cách hạnh toán như thế nào, phải trích quỹ trợ cấp thôi việc như thế nào, các bạn giúp mình với đây là lần đầu tiên mình gặp, cụ thể nhân viên đó làm từ tháng 3/2003 đến tháng 7/2008
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
Bên mình có 1 nhân viên nghỉ việc và được hưởng trợ cấp thôi việc. Theo quy định tiền trợ cấp được tính như thế nào và cách hạnh toán như thế nào, phải trích quỹ trợ cấp thôi việc như thế nào, các bạn giúp mình với đây là lần đầu tiên mình gặp, cụ thể nhân viên đó làm từ tháng 3/2003 đến tháng 7/2008

Trợ cấp thôi việc = 1/2 (lương + phụ cấp )*Số năm làm việc
Trong đó: Lương = Lương bình quân 6 tháng trước khi thôi việc

Từ 1 đến < 6 tháng tính bằng 6 tháng làm việc
Trên 6 tháng tính là 1 năm
 
H

Huyenbi2807

Guest
14/8/08
56
0
0
Ha Noi
Bên mình có 1 nhân viên nghỉ việc và được hưởng trợ cấp thôi việc. Theo quy định tiền trợ cấp được tính như thế nào và cách hạnh toán như thế nào, phải trích quỹ trợ cấp thôi việc như thế nào, các bạn giúp mình với đây là lần đầu tiên mình gặp, cụ thể nhân viên đó làm từ tháng 3/2003 đến tháng 7/2008

Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm (351) được trích hàng tháng =1-3% quỹ tiền lương, tiền công đóng BHXH. Mức cụ thể do Giám đốc Công ty quy định. Quỹ này được sử dụng để trợ cấp cho người lao động thôi việc, mất việc làm, đào tạo lại nghề.... Trong trường hợp này, bạn có thể trợ cấp cho người đó 1,5 tháng lương cơ bản. Nếu đã có quỹ 351 rồi thì lấy nguồn từ quỹ đó, nếu chưa có thì tính vào chi phí
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA