Theo mình đòi nợ phải dựa theo hợp đồng (trong đó có ghi thời hạn phải thanh toán trong vòng bao nhiêu ngày)
- Gần đến ngày hết hạn không nhận đc tiền thì gọi điện (không cần viết thư)
- Khi gọi điện rất hay gặp phải câu trả lời như (ko có ở đây, về quê rồi, xếp đi vắng, v...)
Theo mình trong quá trình gọi điện mới là nghệ thuật để gặp đuợc và chuyển tải đuợc
- Chiêu tiếp theo nếu găng quá gửi mail cho xếp đỗi tác...chiêu này rất hiệu nghiệm
Mỗi lần như vậy nên record lại quá trình mình đòi nợ (thời gian, gặp ai, họ hứa gì..)
Khi đã quá hạn không thanh tóan được thì chuyển món nợ này qua cho xếp đòi. Hoặc không truởng phòng kinh doanh phải có trách nhiệm đòi món nợ này vì họ đã ký kết với người mua hàng
Các công ty thông thường thanh toán nợ rất đúng hạn (khoảng trong vòng 30 ngày) trừ trường hợp tài chính công ty đang khó khăn, phải thanh toán các khoản vay ngân hàng...chứng từ gặp rắc rồi thôi
Mình vẫn thuờng làm vậy