khấu trừ thuế GTGT của TSCĐ

  • Thread starter ketovi
  • Ngày gửi
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Cty tôi vừa rồi có mua 01 chiếc xe ô tô có trị giá khoảng gấn 3tỷ đồng, thực chất là giám đốc cty tôi mua nhưng đứng tên tài sản cty, với chiếc xe trên thì thuế GTGT đầu vào mà chúng tôi được khấu trừ là 257.000.000 đ. Vậy tôi muốn hỏi với TS trên có giá trị rất lớn tôi đưa vào làm TS cty đựoc không (vì hoá đơn xuất cho tên cty tôi), và có cần làm thêm những thủ tục gì khác nữa?, Số thuế VAT trên tôi được đưa vào khấu trừ trong tháng một lần hay phải phân bổ? và nếu phải phân bổ để khấu trừ dần thì nên phân bổ thành mấy kỳ và hạch toán như thế nào? rất mong các bác tư vấn giúp tôi (Hiện cty tôi số thuế GTGT còn được khấu trừ là khá lớn)

Xin chân thành cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Bạn không ghi là tài sản của công ty thì làm sao khấu trừ đây?

Còn việc bạn hỏi khấu trừ hay phân bổ thì không biết bạn định phân bổ kiểu gì? có lẽ bạn nên hỏi người ta có hoàn cho bạn không thì hay hơn, còn phân bổ kiểu gì thì nó vẫn nằm chình ình trên BS của bạn thôi.
 
N

ngaact

Guest
25/4/04
34
0
0
Thứ nhất: Xe của Giám đốc nhưng lại viết hoá đơn mang tên công ty, nếu đưa vào hạch toán thì đó là TSCĐ của Công ty. Việc mua sắm TSCĐ này có liên quan đến nguồn vốn của Công ty bạn. Tiền đó bạn lấy từ nguồn nào phải xác định nhé. Nếu vốn tự có thì đương nhiên liên quan đến thủ tục thay đổi vốn, và phải làm lại thủ tục ĐKKD để làm tăng vốn.
Thứ hai: Về thuế GTGT bạn hỏi có được KT hay không đương nhiên được KT nhưng liên quan đến việc như sau: TSCĐ dùng chung vào hđsxkd hàng hoá dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế. Nếu DN của bạn có kd 2 loại hàng hoá đó thì bạn phải tính ra phần thuế được KT và không được KT theo tỷ lệ doanh thu 2 loại hàng hoá trên. Với hàng hoá không chịu thuế thì thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ mà tính vào chi phí. Thuế đầu vào của loại này mà lớn thì đương nhiên bạn phải phân bổ dần vào chi phí. Trước hết hãy tạm treo nó qua TK 242 và phân bổ dần.
Còn phần thuế được tính khấu trừ kia thì bạn cứ khấu trừ bình thường. Nếu lớn bạn làm thủ tục xin hoàn thuế. Hoàn thuế là trên lý thuyết thực tế để được hoàn thuế này chắc rất khó khăn.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Việc của bạn theo tôi thì thế này :
1- Giấy tờ xe đứng tên công ty thì bạn phải vào sổ tài sản của công ty.
2- Thuế GTGT được khấu trừ bình thường
3- Nguồn vốn là của cá nhân GD bỏ ra. Do vậy nếu công ty không muốn bổ sung vốn góp của GD vào nguồn vốn góp để khỏi ảnh hưởng đến tỷ lệ % các cổ đông thi bạn phải làm khế ước vay vốn của GD. lãi suất vay thì tùy theo thảo thuận của hai bên, miễn sao không vượt quá 1,2 lần lãi suất ngân hàng tại thời điểm phát sinh. Tất nhiên phải kèm theo biên bản họp HĐQT về viêc vay vốn này.
4- Tiền lãi vay: nếu vốn góp của các cổ đông đã đủ theo vốn pháp định đăng ký kinh doanh, thì lãi vay này được phép tính vào CF hợp lý, còn nếu vốn góp chưa đử theo vốn pháp định thì lãi vay nay không được tính vào chi phí hợp lý.
5- Bạn phải tính trích khấu hao TSCĐ theo quy định của QĐ 206
 
K

khahoan

Guest
ketovi cứ làm như chị nhungpt59 là đúng đó, và như các bạn đã nói đương nhiên bạn phải đưa xe đó vào TSCĐ cùa Cty và thuế cứ khai báo như hàng hoá vậy đó, chỉ khác là chỉ tiêu ở ô 14 & 27 trên tờ khai thôi ạ, nếu bổ sung vốn góp thì đương nhiên phải thay đổi giấy đăng ký kinh doanh mất thời gian và phiền hơn là làm khế ước, nhưng làm khế ước cũng phải đi công chứng thì sau này thuế mới chịu cho đó.
chúc bạn thành công
 
M

ManhHung

Guest
12/9/03
8
0
1
Công ty tôi mua xe ôtô cũ đã qua sử dụng của cá nhân. Vậy các thủ tục giấy tờ cần có để hạch toán là gì? Chuyển sở hữu sang tên công ty ? Hóa đơn VAT ? ...
Mong các anh chị chỉ giáo. Cám ơn nhiều.
 
G

Gia Linh

Guest
30/1/05
357
2
0
24
VN
ManhHung nói:
Công ty tôi mua xe ôtô cũ đã qua sử dụng của cá nhân. Vậy các thủ tục giấy tờ cần có để hạch toán là gì? Chuyển sở hữu sang tên công ty ? Hóa đơn VAT ? ...
Mong các anh chị chỉ giáo. Cám ơn nhiều.
Người bán cho bạn phải làm đúng trình tự, kê khai với chi cục thuế sở tại.
Chi cục thuế sở tại sẽ bán hóa đơn tờ lẻ cho bạn ( mà thực ra cho người bán xe cho bạn) để có cơ sở hạch tóan. Khi đó người bán có trách nhiệm nộp thuế GTGT và thu nhập bất thường ( nếu có, căn cứ giá bán và giá trị còn lại)
Việc chuyển đổi sở hữu theo luật định, nộp thuế trước bạ.
Các khoản thuế trên ai chịu thì tùy thuộc bạn và đối tác thương lượng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA