Bảng lương trên Excel

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi casau-see, 4 Tháng chín 2008.

50,434 lượt xem

  1. casau-see

    casau-see Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chào các bác, em đang làm bảng lương cho công ty, đang mắc ko biết viết sao, hoặc thiết kế bảng như thế nào để mỗi lần in ra ko phải gõ tên từng người nữa, bác nào biết mong chỉ giùm em với, cảm ơn các bác nhiều.
     
    #1
  2. NamLamSon

    NamLamSon Gà vùng cao

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh Hoá
    Bạn poss lên bảng lương và mẫu in ra của công ty bạn.
    Còn việc cho chúng liên kết lại để khỏi phải đánh tên từng người tui có thể giúp bạn.
     
    #2
  3. dohuuthuc

    dohuuthuc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP-HCM
    Hỏi cách tạo nút chọn cho file lương
    Hiện nay tôi đang có file lương bao gồm 12 tháng chứa chung trong 1 sheet va cần trích lọc từ hệ số lương, phụ cấp theo biên chế và hợp đồng( có thay đổi hàng tháng do chuyển đến, chuyển đi, nâng bậc….tuy không nhiều) để đưa vào các biểu mẫu sau:Giấy rút tiền kho bạc ,biểu đối chiếu hàng tháng và hàng quý theo từng mục và tiểu mục có liên quan đến bảng lương(bảng cân đối phát sinh ) .Sau khi hoàn tất , ở các sheet kê tiếp các bạn chỉ cách tạo dùm cho các nút chọn như sau :
    *Nút chọn bảng lương sẽ xổ xuống tên của 12 tháng lương và khi chọn tên 1 thang thí dụ tháng 8 thì sẽ trả về duy nhất BL tháng 8 đó trên màn hình.(1 sheet )
    *Tương tự nút chọn Giấy rút tiền cũng như trên( 1sheet )
    *Tương tự nút chon cho đối chiếu như trên trong đó khi chọn đối chiếu quý thì bảng này sẽ tổng hợp số liệu của cả 3 thang (1sheet )
    Trân trọng cám ơn các bạn trước.
     
    #3
  4. TINH7899

    TINH7899 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Mình nghĩ rằng bảng lương hàng tháng thì cố định rồi, bạn chỉ cần nhập dữ liệu vào trong bảng tính của Excel một lần cho tất cả các tháng. Sau đó bạn lưu lại là xong. Đến tháng sau bạn mở file đó ra và sửa tháng là có thể in được ra mà không cần nhập lại bất kỳ dữ liệu gì trừ phi tăng thêm số người hoặc bạn tính lương theo sản phẩm. Thì bạn chỉ cần bổ sung số người bằng cách chèn thêm dòng. Hoặc thay đổi dữ liệu về sản phẩm của người lao động trong tháng.
    Nếu tính lương theo hệ số thì càng đơn giản hơn nữa.
     
    #4
  5. Marlboro

    Marlboro Yes, I can !

    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn tìm hiểu thêm Mail Merge trong MS Word nhé, rất hữu ích đối với những công ty có đến hàng nghìn công nhân viên đấy .
     
    #5
  6. chiprock126

    chiprock126 When u say nothing at all

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    loading...
    Theo mình bạn nên kết hợp công thức trong excel, rất hữu ích và nhanh gọn.
     
    #6
  7. chiprock126

    chiprock126 When u say nothing at all

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    loading...
    Mà mình nghĩ bạn cũng " LIỀU" không biết gì về lương mà dám nhận làm, riêng việc thiết kế 1 bảng lương còn có thể giúp được, chứ đến chuyện chia lương, phát lương nếu chưa có kinh nghiệm e rằng bạn phải móc tiền túi ra ??? Đó là dự báo của Chip để bạn hình dung ra sự việc thôi chứ không có ý gì khác ! Cẩn thận vấn hơn về vấn đề tiền bạc bạn ạ !
     
    #7
  8. chiprock126

    chiprock126 When u say nothing at all

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    loading...
    Bạn xem 2 file tôi gửi trên, nếu ko hiểu cứ hỏi.
     

    Các file đính kèm:

    #8
  9. lanlankt

    lanlankt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha dong
    em không thể nào xem được file mọi người post lên vậy . anh chị nào chỉ giúp em với. em cảm ơn nhiều
     
    #9
  10. hoaphudu

    hoaphudu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    q12
    vậy chắc máy bạn không có giải nén rùi. cài đặt giải nén đi
     
    #10
  11. metinhy

    metinhy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    các files excel, các anh chị post lên đều để ở dạng nén.zip hay .rar để đỡ nặng,các pác phải giải nén mới dùng được, mình thấy rất nhiều bạn hỏi những câu hỏi tương tự òi
     
    #11
  12. yentn1

    yentn1 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    mình đang tìm mẫu bảng lương nhân công thuê ngoài

    công ty mình cũng mới thành lập, công ty thuê nhân công thời vụ là 2 tháng, có ai có mẫu bảng lương nhân công thời vụ cho mình với. tớ đang cần lắm
     
    #12
  13. NTBN

    NTBN Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp hcm
    Em muốn làm một bảng lương cho cty tư nhân chuyên về trang trí & xây dựng mà không biết phải làm sao(bảng lương yêu cầu làm cho tưng công trình)em nhờ các anh chị giiúp đỡ.em cảm ơn nhiều
     
    #13
  14. binhnhungyenlinh

    binhnhungyenlinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    45 Khu B, KP3, P.Bình Thuận, Q.7
    công ty chúng tôi là công ty mua bán cước vận tải quốc tế :theo các văn bản hướng dẫn cũng như được tập huấn ngày 19/01/2010 tại nhà hát hòa bình thành phố HCM , thì chúng tôi vẫn không thể viết hóa đơn tách ra phần giá vốn cước để tính thuế phần chênh lệch là 10% được , vì chúng tôi cũng như những hà buôn khác chúng tôi ko6ng thể công khai giá vốn của công ty mình , vậy để làm tốt công việc này xin hãy hướng dẫn giúp tôi làm với
     
    #14
  15. vantau

    vantau Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố huế
    các anh chị chi họi viên ơi giúp em với! công ty em có 130 côg nhân, công ty giao em về kế toán tiền lương em muốn hỏi làm thế nào để làm một bảng lương nhanh được ko câc anh chị, Cty em tính theo ngày công nên mỗi lần làm lương mất rất nhiều thời gian. Các anh chị nào có mẫu bảng lương giống ở công ty em thì giúp em với
     
    #15
  16. thuongcuoi

    thuongcuoi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cảm ơn bác chiprock126 nhé.
    may có bài bác post lên chứ k thì em cũng k biết làm cái bảng tính lương trong báo cáo chuyên đề của mình thế nào
     
    #16
  17. Quynh Huong JSC

    Quynh Huong JSC Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp ho chi minh
    Hạch toán kế toán phụ thuộc.

    Chào các Anh Chị, vui lòng giúp em phân biệt được sự khác nhau giữa hạch toán phụ thuộc và hạch toán độc lập.Công ty em la chi nhánh phụ thuộc, vậy em nên chọn loại hạch toán kế toán nào cho phù hơp. thanks.
     
    #17
  18. nguyen ky hoi

    nguyen ky hoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vinh yen
    Các bác ơi .em làm bảng lương cho công ty.cách tính và chia như thế nào nhỉ?vì em la kế toán mới, vừa ra trường,kế toán cũ đi để lại một núi công việc,bây giờ em phải làm thuế thu nhập cá nhân 6 tháng cuối năm 2009.tổng chi phí lươg có rồi,em phải làm sao cho khớp đây ah?bác nào cho em mẫu bảng lương và các công thức tính của nó với ah?cứu em với,ví dụ tháng 9 tông cp lương là 5958295,thì em làm sao đây ah?
    công ty luc đó có 3 người,một giám đốc.1kế toán.1bảo vệ
     
    #18
  19. ndc chinh

    ndc chinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bình tân
    Xây dựng bảng lương ?

    Mình đang xây dựng bảng lương để đăng kí lên phòng TBXH. theo mình biết nó được dùng làm cơ sở cho việc đóng BH và để hoạch toán thuế sau này.
    1. Mình thấy nếu lập theo mức chi trả thực tế thì đóng BH rất cao, mình muốn lập sao cho khi đóng BH thấp nhất có thể. Bạn nào chỉ giúp ngoài khoản lương căn bản có những khoản chi nào, chi bao nhiêu, tỉ lệ bao nhiêu để thể hiện trong bảng lương sao cho hợp lí nhất
    2. Bạn nào biết cho hỏi thêm: khi đóng BHYT nếu dựa trên Bảng đăng kí phải đóng khác nhau mà khi đến Bệnh viện đâu ai phân biệt ai đóng nhiều, ai đóng ít
     
    #19
  20. ndc chinh

    ndc chinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bình tân
    doanh nghiêp mình hop tác với một số người làm ngoài giờ và trả phí họ rất cao. làm sao đưa khoản chi phí, chi phí hợp lí
     
    #20

Chia sẻ trang này