Thay ĐỔi CuỘc SỐng

  • Thread starter Chipmunks
  • Ngày gửi
C

Chipmunks

Cô gái Tây Nguyên
9/9/04
62
1
8
39
BMT -TPHCM
Đèn đóm trong nhà luôn trục trặc, bọn trẻ thỉnh thoảng lại ốm và ngày nào bạn cũng bị tắc đường. Đôi khi chúng ta cảm thấy bất lực trước cuộc sống. Thế nhưng bạn có tin rằng, chỉ cần vài từ cũng đủ tạo nên những thay đổi. Bắt đầu, hãy bắt đầu một ngày, một tháng hay một năm của mình bằng những công việc bạn yêu thích. Đó sẽ là cách xua đuổi những phiền toái trong cuộc sống. Nếu có quá nhiều mục đích, hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất:

- Tưởng tượng: thi thoảng hãy thả cho những ý nghĩ của mình đi miên man bằng cách nghĩ về những ngày nghỉ thú vị sắp tới, về một người bạn mới, về những mục đích trước mắt.

- Mơ ước: sẽ mang đến cho bạn niềm hy vọng rằng ngày mai luôn tốt hơn ngày hôm nay. Khi biết mơ ước tức là bạn đã thực hiện được một phần giấc mơ đó.

- Cười: nụ cười sẽ giúp bạn mở rộng quan hệ với những người xung quanh. Và chính nó giúp bạn đối đầu với những thử thách. Hãy kể cho lũ trẻ nghe vài câu chuyện cười. Hãy treo lên tường bức tranh biếm họa mà bạn yêu thích và hãy gọi điện cho ngươi bạn thân để ôn lại những khoảng khắc vui nhộn.

- Tin: hãy nhủ lòng rằng bạn sẽ luôn thành công, sẽ làm được tất cả những gì bạn muốn. Nếu nói với mình rằng hôm nay bạn sẽ gặp một điều tốt lành, bạn sẽ gặp. Nếu nghĩ ngày hôm nay chỉ toàn chuyện xui xẻo, bạn sẽ khó có thể vượt qua được vận đen. Vì vậy, hãy tập cho mình tính tự tin và đã quyết thì phải làm chứ không chỉ nói suông. Sự chần chừ đôi khi còn nghiêm trọng hơn thực hiện một quyết định sai.

- Học hỏi: hãy tìm xem bạn hổng kiến thức ở lĩnh vực gì và tìm cách lấp đầy nó. Hãy vứt bỏ những cuộc tán gẫu vô bổ để thay vào những cuộc bàn luận nghiêm túc. Hãy đi du lịch để mở mang đầu óc. Đừng giam mình ở một xó xỉnh nào đó.

- Xả hơi: cuộc sống ngày nay luôn khiến ta bận rộn. Hãy dành cho mình một chút thời gian thư giãn đôi khi chỉ là tâm sự cùng con gái, xây lâu đài cát với đứa con trai hoặc đi dạo với vợ/chồng; bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Hãy ăn sáng cùng gia đình nếu bạn không thể dùng bữa ăn tối cùng gia đình. Không cần suốt ngày phải lo lắng về việc người hàng xóm, sếp hay mẹ nghĩ gì về bạn...

- Lắng nghe: hãy học cách lắng nghe những người xung quanh. Có thể bạn không hoàn toàn dựa vào những ý kiến đó nhưng dẫu sao chúng cũng có giá trị tham khảo để đưa ra những quyết định đúng hơn.

- Sáng tạo: sống trong một thế giới thay đổi đến chóng mặt, sự sáng tạo sẽ duy trì thế cân bằng cho cuộc sống của bạn. Không nhất thiết là nhà thơ hay họa sỹ mới có thể sáng tạo, mà chính bạn cũng có thể tạo nên những điều mới mẻ cho mình. Hãy đến cơ quan bằng tuyến đường khác, chuyển sang nghe loại nhạc mới, hay thay đổi cách bố trí phòng ngủ của bạn vì cuộc sống sẽ thú vị hơn bởi những điều mới mẻ đó.

- Tình cảm: người ta nói có bạn thì niềm vui nhân đôi và nỗi buồn vơi đi một nửa.Vì vậy, hãy duy trì những mối quan hệ gần gũi để làm giàu thêm đời sống tinh thần của mình.

- Tha thứ: khi tha thứ, bạn không chỉ đem lại cho người khác niềm tin mà còn giúp đầu óc mình thanh thản và nhẹ nhàng hơn.

- Lựa chọn: không phải ai cũng có thể lựa chọn được hoàn cảnh sống, nhưng người ta có thể lựa chọn được thái độ của mình trước hoàn cảnh đó. Chắc bạn không muốn bị mất việc, nhưng nếu điều đó xảy ra, hãy coi đó là cơ hội để bạn có thể chọn một công việc khác tốt hơn. Hãy trấn an mình bằng cách tự hỏi: “Cơ hội nào sẽ đến với mình trong hoàn cảnh này đây?”.

- Yêu mình: ít nhất một lần trong ngày, bạn hãy ngồi xem lại mình và cuộc sống của mình. Thay vì bận tâm đến những khuyết điểm, hãy học cách yêu bản thân và những thứ mình có như: góc cửa sổ trông ra vườn, nụ cười của chồng, màu son, đôi chân hay bàn tay mình...

- Vị tha: hạnh phúc là biết mang lại niềm vui cho người khác. Dù cuộc sống không được suôn sẻ thì cũng đừng cố gắng làm người khác lo lắng thêm. Đó cũng là một cách giúp bạn xoa dịu nỗi buồn của mình.

- Đọc: hãy đọc thật nhiều để mở mang kiến thức. Hãy tập cho mình thói quen đọc sách thường xuyên. Hãy đọc nhiều thể loại: trinh thám, văn học, lich sử, địa lý. Hãy tập đọc những gì trước đây bạn không hoặc ít quan tâm.

- Viết: đừng giữ những tâm sự trong đầu, hãy viết chúng ra, dẫu chỉ cho mình đọc. Thậm chí khi cáu giận với vợ/chồng, hãy viết cho cô/anh ấy một lá thư, dù biết rằng bạn sẽ xé nó đi trước khi khô mực. Nên nhớ từ ngữ luôn có sức mạnh đến không ngờ
VINAMARKETING(ST)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA