Chữ ký trên chứng từ

  • Thread starter duonghoacat
  • Ngày gửi
D

duonghoacat

Guest
13/1/08
17
0
0
Thanh Hoa
Các bác cho em hỏi một chút nhé.
Công ty em là Công ty cổ phần, người đại diện trước pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị(trên giấy ĐKKD). Hội đồng QT bầu một ngươiì làm giám đốc, vậy ông giám đốc Công ty em có được trực tiếp ký vào Hoá đơn và các chứng từ kế toán không? Các bác giúp em sớm nhé. Em cảm ơn nhiều?:wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
Được chứ bạn, vì khi cty bổ nhiệm GĐ trong quyết định bổ nhiệm có ghi rõ trách nhiệm của GĐ đấy.
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Chủ tịch thì to hơn giám đốc nhưng không được ký vào chứng từ kế toán...giám đốc tuy nhỏ hơn nhưng lại được ký vào đấy...trừ trường hợp kiêm nhiệm...:wall:
 
Sửa lần cuối:
nguyenthithuc

nguyenthithuc

Trung cấp
17/7/08
86
0
0
37
Phú Thọ
Các bác cho em hỏi một chút nhé.
Công ty em là Công ty cổ phần, người đại diện trước pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị(trên giấy ĐKKD). Hội đồng QT bầu một ngươiì làm giám đốc, vậy ông giám đốc Công ty em có được trực tiếp ký vào Hoá đơn và các chứng từ kế toán không? Các bác giúp em sớm nhé. Em cảm ơn nhiều?:wall::wall:

Ừm, ông Giám đốc là người trực tiếp quản lý nên ông ý có quyền ký vào hoá đơn và chứng từ.Còn ông Chủ tịch thì quản lý ông Giám đốc :015:
 
P

phongmlg

Trung cấp
12/6/07
123
2
18
HCMC
Các bạn kế toán nhà mình đưa ra nhiều ý kiến thật hay. hehe.
Nhưng phải có căn cứ chứ.
Thường thì giám đốc được quyền ký, cũng có trường hợp không được, tuỳ thuộc người giám đốc đó có phải là người ĐDPL ko?!
 
G

gianglam

Sơ cấp
21/8/08
16
0
0
Hà Nội
Hội đồng QT bầu một người làm giám đốc và sẽ qui định trách nhiệm cũng như quyền hạn của GĐ. Và thường thì GĐ sẽ là người phụ trách toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị . Chính vì vậy ông ấy được ký hoá đơn cũng như các chứng từ kế toán bạn ạ
 
V

voi_coi84

Guest
8/2/07
8
0
0
40
ho chi minh
Chủ tịch hội đồng quản trị có quyết định bổ nhiệm giám đốc, và quy định giám đốc phải chịu trách nhiệm pháp lỵ Vì thế giám đốc chính là người trực tiếp ký các hóa đơn chứng từ có liên quan thuộc trách nhiệm của Gđ được quy định tại quyết định bổ nhiệm gđ
 
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
Trong trường hợp này chúng ta phải căn cứ vào quyết định bổ nhiệm và điều lệ hoạt động của Công ty mà thực hiện bởi lẻ mỗi một Công ty CP có những quy định và điều lệ riêng về trách nhiệm và quyền hạn của GĐ/TGĐ.
 
P

phongmlg

Trung cấp
12/6/07
123
2
18
HCMC
Ý kiến của bạn anhoanh rất đúng, mình ủng hộ ý kiến này!
 
N

nvdt

Guest
21/1/08
26
0
0
VN
Còn một điều nữa, sau khi có quyết định bổ nhiệm GĐ thì phải có một công văn đưa lên chi cục thuế thông báo thì chữ ký trên hóa đơn GTGT mới hợp lệ. Chứ công ty 2, 3 tháng bổ nhiệm một người thì cuốn hóa đơn của mình có cả chục chữ ký ah?

Mình đã gặp chuyện này ở ngoài rùi, ko có công văn xác nhận của thuế là ko hợp lệ đâu bạn ah.

Bạn tham khảo cái này nhé:

Công văn số 1766/TCT-CS ngày 08/5/2008 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về việc in sẵn mẫu dấu trên hóa đơn thay cho việc đóng dấu.
Tại khoản 4, Điều 19 Luật Kế toán quy định: “Chứng từ kế toán phải được lập đủ số liên quy định. Trường hợp phải lập nhiều liên chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính thì nội dung các liên phải giống nhau. Chứng từ kế toán do đơn vị kế toán quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 2 của Luật này lập để giao dịch với tổ chức, cá nhân bên ngoài đơn vị kế toán thì liên gửi cho bên ngoài phải có dấu của đơn vị kế toán”.


Căn cứ quy định tại Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24/8/2001 của Chính phủ quy định về quản lý và sử dụng con dấu thì không quy định được in sẵn mẫu dấu để thay thế cho việc đóng dấu.


Đối chiếu các quy định nêu trên, một số doanh nghiệp đề xuất được in sẵn mẫu dấu trên hóa đơn tự in thay cho việc đóng dấu ướt trên hóa đơn liên giao cho khách hàng là không đúng theo quy định về việc quản lý và sử dụng con dấu và Luật Kế toán. Doanh nghiệp in sẵn mẫu dấu trên hóa đơn chỉ là logo, biểu tượng để quảng bá, thông tin về doanh nghiệp, không thay thế cho việc đóng dấu ướt trên hóa đơn liên giao cho khách hàng theo quy định của pháp luật.
Đối với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in thì thực hiện như sau:


- Nếu mẫu hóa đơn có chỉ tiêu thủ trưởng đơn vị ký tên thì thủ trưởng đơn vị phải ký tên và đóng dấu theo quy định.


- Trường hợp Công ty ủy quyền cho cấp dưới ký thì cấp dưới ký tên và đóng dấu của Công ty theo ủy quyền; hoặc đóng dấu treo.


- Trường hợp mẫu hóa đơn chỉ có người mua, người bán ký tên khi có ủy quyền của thủ trưởng đơn vị (không có chỉ tiêu thủ trưởng đơn vị ký) thì không nhất thiết phải đóng dấu.


Doanh nghiệp căn cứ vào nhu cầu kinh doanh để thiết kế, đăng ký mẫu hóa đơn với cơ quan thuế và tự chịu trách nhiệm trong việc in, phát hành và sử dụng hóa đơn của đơn vị theo quy định.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA