Giúp em tự động chèn dòng trong excel

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi mit1301, 9 Tháng chín 2008.

21,211 lượt xem

  1. mit1301

    mit1301 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Xin chào mọi người,mọi người có thể chỉ giùm em bài này với ạ...
    Giả sử em có 3 cột:A, B,C. Cột C bằng cột A chia cho B.

    Cho em hỏi có cách naò để excel tự động chèn thêm nguyên một dòng khi A chia B không phải là số nguyên và cột B của dòng chèn thêm sẽ bằng số dư của cột A chia cho cột B.
    Mong mọi người giúp đỡ.
    Em cám ơn mọi người nhiều.
     
    Last edited: 10 Tháng chín 2008
    #1
  2. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Về mặt bảng tính, Excel chỉ tác động đến giá trị các con số bằng các công thức chứ không tác động tới các đói tượng khác, và chèn dòng, cột như bạn đề cập là một ví dụ. Những thứ như vậy cần được thực hiện bằng công cụ lập trình của Excel (Macro). Bạn thử tìm hiểu thêm vấn đề này ở trang web www.giaiphapexcel.com

    Tôi nghĩ rằng vấn đề của bạn có thể không cần dùng tới Macro, hãy gởi đính kèm và thích công việc của bạn, mọi người sẽ giúp bạn tìm một cách làm phù hợp.

    Thân.
     
    #2
  3. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    HCM city
    Bạn xài macro sau, xem sao nha

     
    #3
  4. HongViet

    HongViet Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Rút gọn hơn, nhằm tăng tốc

     
    #4
  5. QDuc

    QDuc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Biển khơi
    Để không tiếp tục chạy lần thứ hai gây sai lỗi

    :friend::angel:
     
    #5
  6. pitfe

    pitfe Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vietnam
    chen dong tong

    chèn dòng tính tổng theo từng loại mặt hàng thì làm sao? (vd: lấy cột MaHang làm chuẩn, sau khi sắp xếp thì chèn dòng tổng cuối mỗi loại mặt hàng). em đang cần cái này lắm,
     
    #6
  7. chinh2265038

    chinh2265038 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Thịnh - Đống Đa - Hà nội
    Em không cần chèn mà sau khi dùng data -> sort để sắp xếp loại nào vào loại đó rối bôi đen từ cột tiêu đề trở xuống (lưu ý không trộn cột và dòng)
    - Vào Data -> subtotal; trong hộp subtotal, ở dòng atchangein: chon cột mã hàng; ở dòng use function chọn lệnh sum nếu tính tổng, count nếu đếm; ở dòng add subtotal to: chọn các chỉ tiêu ở các cột cần cộng theo mã hàng đó: ví dụ: số lượng, trị giá ... rồi ok là tự động các mã được chèn tính tổng; màn hình sẽ xuất hiện cấp của tổng; nháy vào số 1 ở góc trái trên cùng thì chỉ ra tổng toàn bộ; nếu để số 3 vừa ra tổng từng mã và tổng của tất cả các mã
    xin chào và chúc thành công
     
    #7
  8. pitfe

    pitfe Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vietnam
    Chen dong tong

    cách như trên thì không ổn cho bảng data có hơn 1000 dòng, em đã tạo nút lệnh sắp xếp rồi, vậy làm thế nào tạo nút chèn dòng tính tổng cho mỗi loại mặt hàng sau khi đã sxếp . thank anh trước nhé
     
    #8
  9. chinh2265038

    chinh2265038 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Thịnh - Đống Đa - Hà nội
    Khi đã tạo rồi em cứ chèn đúng mặt hàng vào sau đó kiểm tra lệnh subtotal ở mối dòng cộng tính đến dòng cuối là đúng. đừng chèn vào dòng cuối cùng của mặt hàng thì lệnh sẽ cộng luôn, nếu chèn dòng cuối thì phải sửa lại công thức đến sát dòng tổng . công thức này anh làm thường xuyên và rất chuẩn. Miễn là tên mặt hàng phải đánh giống nhau. nếu còn lăn tăn thì bôi đen rồi vào lại data và remove subtotal rồi subtotal lại là ok
    chúc bạn thành công
     
    #9
  10. kim sang

    kim sang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Từ Liêm, Hà Nội
    Chào các bác! Em mới vào nghề kế toán, kiến thức Excel của em mù mờ lắm. Các bác cho em hỏi: làm thế nào để tạo một box trong excel, trong box đó chứa 1list dòng, cột mà chỉ khi click vào mới hiện list lên cho ta chọn?
     
    #10
  11. letuanqt

    letuanqt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Tri
    Còn trường hợp của mình như thế này: Mình có 1 cột (A) các số không liên tục, ví dụ 1,3,4,6,7,8 nếu gặp số không liên tục thì chèn thêm 1 dòng. Cảm ơn
     
    #11
  12. TrungLeMinh

    TrungLeMinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Em có file như đính kèm, em muồn copy và paste special -> transpose. Em muốn khi copy thì nó tự động thêm dòng như trong phần kết quả. Mọi người giúp em với, file em nhiều mà làm tay chắc chết.
    Tks mọi người nhiều.
     

    Các file đính kèm:

    #12
  13. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    HCM city
    Bạn xem trong file & macro của mình:
     

    Các file đính kèm:

    #13

Chia sẻ trang này