Kê khai đầu vào mục 1 hay muc 3

  • Thread starter ut xinh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
ut xinh

ut xinh

Trung cấp
13/5/08
61
0
6
Ha Noi
Cho e hỏi chút các pác ơi.Bình thường e vẫn kê khai thuế đầu vào ở mục 3(HH,DV dùng chung cho sxkd chịu thuế và không chịu thuế GTGT" Em đi nộp tờ khai các tháng trước thì bên thuế vẫn nhận bình thường.Tháng này e đi nộp thì họ lại bắt chuyển hết lên mục 1.Công ty em có đăng kí mặt hàng sản xuất phần mềm( cái này không chịu thuế), nhưng hiện nay chưa thực hiện sx phần mềm mà làm một số dịc vụ khác chịu thuế.Cả nhà giúp em đưa ra cách kê khai chính xác nhất với ạ.ah` pacs nào có mẫu báo cáo tình hình sd GNT thì tiện thể giúp e lun với ạ.Mail của e là rosesign_hnvn@yahoo.com
Chúc cả nhà tuần mới zui ze
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuan84

xuan84

Cao cấp
23/7/08
253
0
16
41
Hà Nội
Cho e hỏi chút các pác ơi.Bình thường e vẫn kê khai thuế đầu vào ở mục 3(HH,DV dùng chung cho sxkd chịu thuế và không chịu thuế GTGT" Em đi nộp tờ khai các tháng trước thì bên thuế vẫn nhận bình thường.Tháng này e đi nộp thì họ lại bắt chuyển hết lên mục 1.Công ty em có đăng kí mặt hàng sản xuất phần mềm( cái này không chịu thuế), nhưng hiện nay chưa thực hiện sx phần mềm mà làm một số dịc vụ khác chịu thuế.Cả nhà giúp em đưa ra cách kê khai chính xác nhất với ạ.ah` pacs nào có mẫu báo cáo tình hình sd GNT thì tiện thể giúp e lun với ạ.Mail của e là rosesign_hnvn@yahoo.com
Chúc cả nhà tuần mới zui ze

Nếu chỉ phát sinh chi phí, và hoá đơn của các mặt hàng chịu thuế thì bạn phải kê khai ở mục 1 mới đúng, còn khi nào phát sinh mặt hàng không chịu thuế và chịu thuế mà bạn có thể tách được thì tách ra thành 2 và ghi vào mục1 và 2, nếu không tách được thì mới ghi vào mục 3. theo mình là vậy.
Còn báo cáo tình hình sử dụng GNT bên mình vẫn kê chung cùng với BC tình hình sử dụng hoá đơn.
Chúc thành công.
 
C

candy_nn

Guest
10/4/07
8
0
0
Hai Bà Trung - Ha Noi
Mình cũng bị một lần kê khai nhầm và phải làm công văn chỉnh sửa để nộp lại thuế đấy. nên tốt nhất bạn cứ khai đầu vào thì kê vào mục 1 là chuẩn xác nhất (vì từ ngà̀y mình phải chỉnh sửa là không bị các anh/chị bên thuế gọi lên nữa).
 
H

hienpmc

Trung cấp
6/11/06
93
0
6
Hà Nội
Phải kê vào mục 1 chứ, nếu bạn có phát sinh cả 2 loại DT (chịu thuế và ko chịu thuế) thì kê mục 3, sau đó phân bổ theo DT để tính số thuế VAT đc khấu trừ cho chỉ tiêu 23
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều