Cách tính chi phí và giá thành cho sp in?

  • Thread starter baolamnet
  • Ngày gửi
B

baolamnet

Guest
21/3/07
1
0
0
soc trang
Cty em mới thành lập, ngành nghề kinh doanh là in ấn bao bì. Mọi hóa đơn đầu vào đầu ra đều hợp lệ chỉ có điều em đang thắc mắc cách tính giá thành cho sản phẩm, không biết tính sao... Cụ thể :
Cty em in rất nhiều chủng lọai, ví dụ decal xx, decal yy, tem 0,6*0,3, tem 1*2, rồi các nhãn mác, biểu mẫu... rất đa dạng về kích cỡ chủng lọai. Vì vậy em không biết cách hạch tóan trong trường hợp này như thế nào, nếu tính giá thành cho từng lọai sản phẩm thì 1 tháng có mấy trăm lọai như vậy chắc chết... Mong các anh chị cứu giúp .
Xin lỗi đã làm phiền :sorry:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Cty em mới thành lập, ngành nghề kinh doanh là in ấn bao bì. Mọi hóa đơn đầu vào đầu ra đều hợp lệ chỉ có điều em đang thắc mắc cách tính giá thành cho sản phẩm, không biết tính sao... Cụ thể :
Cty em in rất nhiều chủng lọai, ví dụ decal xx, decal yy, tem 0,6*0,3, tem 1*2, rồi các nhãn mác, biểu mẫu... rất đa dạng về kích cỡ chủng lọai. Vì vậy em không biết cách hạch tóan trong trường hợp này như thế nào, nếu tính giá thành cho từng lọai sản phẩm thì 1 tháng có mấy trăm lọai như vậy chắc chết... Mong các anh chị cứu giúp .
Xin lỗi đã làm phiền :sorry:

Bạn tập hợp chi phí in ấn chung, xong phân bổ theo diện tích sản phẩm. Nếu sản phẩm có mức độ phúc tạp khác nhau ( in nhiều màu, chất lịeu giấy,...) thì bạn kết hợp phân bổ vói hệ số phức tạp ở khâu sản xuất.
 
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
Cty em mới thành lập, ngành nghề kinh doanh là in ấn bao bì. Mọi hóa đơn đầu vào đầu ra đều hợp lệ chỉ có điều em đang thắc mắc cách tính giá thành cho sản phẩm, không biết tính sao... Cụ thể :
Cty em in rất nhiều chủng lọai, ví dụ decal xx, decal yy, tem 0,6*0,3, tem 1*2, rồi các nhãn mác, biểu mẫu... rất đa dạng về kích cỡ chủng lọai. Vì vậy em không biết cách hạch tóan trong trường hợp này như thế nào, nếu tính giá thành cho từng lọai sản phẩm thì 1 tháng có mấy trăm lọai như vậy chắc chết... Mong các anh chị cứu giúp .
Xin lỗi đã làm phiền :sorry:

đối với những hình thức sản xuất khó xác định chi phí như vậy và sản phẩm nhiều chủng loại thì giá thành của SP thường xác định theo doanh thu. lấy doanh thu làm hệ số để xác định giá vốn. cái này có một lợi thế là doanh thu của SP bạn đã xác đinh trước được rồi(vì thường do đặt hàng hoặc nếu không thì giá bán cũng fix trước rồi) và thường những SP phức tạp và chịu nhiều chi phí giá bán sẽ cao hơn
 
K

ketoancom

Guest
12/5/08
261
2
0
TP HCM
Nếu là gia công in , bạn tính chi phí cho từng đơn hàng.
Nếu là sản xuất sản phẩm in ( sử dụng giấy của Cty ) bạn tính tổng chi phí phân bổ bình quân cho 1 trang in ( 13 x 19 ).

Thân.
 
V

Vang Tuc Tri

Guest
3/11/07
5
1
0
40
Quận 5, Tp.HCM
Chào bạn!
Mình trước đây cũng đã từng làm cho các Cty In ấn Quang cáo. Theo mình biết thì đây là ngành nghề đặc thù, mỗi một bài in thì chi phí sản xuất khác nhau.
Ví dụ: Khi in ofset 3.000 tờ rơi A4, 4 màu, 02 mặt, giấy Couchue 150gsm, thì giá thành sẽ khác với in 10.000 tờ có qui cách giống tương tự. Bởi vì tiền in gia công bình quân/tờ khác nhau, tiền giấy bù hao bài in, tiền film bình quân/tờ cũng sẽ khác, Như vậy, cùng là SP A, nhưng không có dịnh mức chung về tiêu hao CPNVL cũng như CPSXC.
Do đó, cách tính giá thành sản phẩm là tùy từng bài in mà tập hợp chi phí thực tế phát sinh cho lô hàng đó.
Còn CPSXC nếu có phát sinh cho nhiều bài in, phải tiến hành phân bổ. VD: Xuất file chung cho 02 bài in thì giá sẽ rẽ hơn xuất file cho từng bài, hoặc in ghép bài, bạn sẽ phải tiến hành phân bổ CP này theo tỉ lệ doanh thu hoay theo các chỉ tiêu khác hợp lý.
Đó là ý kiến của mình,
Thân chào bạn!
VTT
 
  • Like
Reactions: Tuấn Nguyễn VC
T

Tuấn Nguyễn VC

Sơ cấp
24/5/23
2
0
1
47
Chào bạn!
Mình trước đây cũng đã từng làm cho các Cty In ấn Quang cáo. Theo mình biết thì đây là ngành nghề đặc thù, mỗi một bài in thì chi phí sản xuất khác nhau.
Ví dụ: Khi in ofset 3.000 tờ rơi A4, 4 màu, 02 mặt, giấy Couchue 150gsm, thì giá thành sẽ khác với in 10.000 tờ có qui cách giống tương tự. Bởi vì tiền in gia công bình quân/tờ khác nhau, tiền giấy bù hao bài in, tiền film bình quân/tờ cũng sẽ khác, Như vậy, cùng là SP A, nhưng không có dịnh mức chung về tiêu hao CPNVL cũng như CPSXC.
Do đó, cách tính giá thành sản phẩm là tùy từng bài in mà tập hợp chi phí thực tế phát sinh cho lô hàng đó.
Còn CPSXC nếu có phát sinh cho nhiều bài in, phải tiến hành phân bổ. VD: Xuất file chung cho 02 bài in thì giá sẽ rẽ hơn xuất file cho từng bài, hoặc in ghép bài, bạn sẽ phải tiến hành phân bổ CP này theo tỉ lệ doanh thu hoay theo các chỉ tiêu khác hợp lý.
Đó là ý kiến của mình,
Thân chào bạn!
VTT
Xin chào Bạn .
Mình mới làm lĩnh vực này, rất mong Bạn chỉ giùm cách tính giá thành in ấn decal, trong đó có mang Nguyên vật liệu ra ngoài gia công, tính bằng Bài (Lớn, trung và nhỏ, ghép bài)...mình không hiểu
Bạn có thể chỉ giùm mình không
Cám ơn Bạn nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA