T
Chào các anh chị trên diễn đàn!
Em hiện nay đang gặp 01 vấn đề khó khăn như sau:
Công ty em qui định ngày công chuẩn để tính lương là 22 ngày, do vậy sẽ dẫn đến tình trạng có tháng đủ 22 ngày, có tháng thiếu, có tháng dư. Hiện nay em tính lương tháng dựa theo ngày công thực tế làm việc và những tháng thiếu thì được bù lại bằng những tháng dư, do đó nhìn chung lương của nhân viên tạm ổn. Tuy nhiên nếu tính đến trọn năm thì sẽ xảy ra trường hợp là công ty sẽ phải trả lương dư 01 ngày so với ngày công thực của nhân viên (vì ngày công thực tế > ngày công chuẩn thì số ngày vượt đó x2).
Vấn đề mà em muốn hỏi là cách nào để nhân viên không bị thâm thụt về lương cũng như cty không phải trả dư lương như hiện nay không ạh? Em thật sự rối quá vì em muốn làm cho đúng luật mà.
Em rất cám ơn sự đóng góp ý kiến của các anh chị ạh.
Em hiện nay đang gặp 01 vấn đề khó khăn như sau:
Công ty em qui định ngày công chuẩn để tính lương là 22 ngày, do vậy sẽ dẫn đến tình trạng có tháng đủ 22 ngày, có tháng thiếu, có tháng dư. Hiện nay em tính lương tháng dựa theo ngày công thực tế làm việc và những tháng thiếu thì được bù lại bằng những tháng dư, do đó nhìn chung lương của nhân viên tạm ổn. Tuy nhiên nếu tính đến trọn năm thì sẽ xảy ra trường hợp là công ty sẽ phải trả lương dư 01 ngày so với ngày công thực của nhân viên (vì ngày công thực tế > ngày công chuẩn thì số ngày vượt đó x2).
Vấn đề mà em muốn hỏi là cách nào để nhân viên không bị thâm thụt về lương cũng như cty không phải trả dư lương như hiện nay không ạh? Em thật sự rối quá vì em muốn làm cho đúng luật mà.
Em rất cám ơn sự đóng góp ý kiến của các anh chị ạh.
Sửa lần cuối: