Mỗi tuần một chuyên đề

Xin được chỉ cách xử lý khi sai tờ khai TNDN tạm tính của Quý

  • Thread starter ethant591
  • Ngày gửi
E

ethant591

Guest
12/10/08
1
0
0
TP.HCM
Em đã nộp hồ sơ kê khai thuế tháng 9 và hồ sơ kê khai thuế Quý 3 vào ngày hôm nay (14/10/2008), sau khi về mới phát hiện ra là mình khai sai trong "tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính 01A/TNDN" một chỗ là:

Do không phát sinh hoạt động kinh doanh nên VPLS không có doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ [10] và không có Lợi nhuận phát sinh trong kỳ [12], nhưng văn phòng Luật Sư vẫn phải trả tiền lương cho 2 người đang thử việc là em (2.000.000 đ) và một cô thư ký (1.500.000) vậy có phải trong tờ khai TNDN tạm tính của quý mình sẽ điền vào chi phí thực tế phát sinh trong kỳ [11] là 3.500.000 không ạ, tức là bị âm ở ô thu nhập chịu thuế [16]? Vì trong tờ khai phải nộp em điền là 0. Nếu đúng như thế thì mình chỉ việc làm lại tờ khai mới và nộp được không?

Em muốn hỏi thêm đối với lao động đang thử việc (dưới 3 tháng) thì mình không phải nộp Bảo Hiểm đúng không ạ, và với lao động đang thử việc khi trả lương doanh nghiệp có kê tiền trả lương vào chi phí thực tế phát sinh [11] không ?

Trường hợp của em là còn thời hạn để nộp tờ khai, nếu mình nộp tờ khai mà hết thời hạn để nộp thì giải quyết cách nào?

Em không phải là dân kế toán nhưng vào thực tập ở văn phòng Luật Sư mà công việc kế toán giao luôn cho em, nên mong các anh chị và các bạn giúp đỡ.
Xin cảm ơn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhtrangone

quynhtrangone

Cao cấp
17/9/08
337
2
16
TP Ha Long
- Vẫn còn thời gian để bạn sửa sai và nộp tờ khai mới cho cơ quan Thuế.
- Chi phí tiền lương cho lao động thơì vụ hoặc hợp đồng ngắn hạn đương nhiên được tính vào chi phí thực tế phát sinh của DN mà. Các trường hợp này không bắt buộc phải đóng BHXH.
 
ducpho

ducpho

Trung cấp
12/9/08
117
1
0
quảng ngãi
Em đã nộp hồ sơ kê khai thuế tháng 9 và hồ sơ kê khai thuế Quý 3 vào ngày hôm nay (14/10/2008), sau khi về mới phát hiện ra là mình khai sai trong "tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính 01A/TNDN" một chỗ là:

Do không phát sinh hoạt động kinh doanh nên VPLS không có doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ [10] và không có Lợi nhuận phát sinh trong kỳ [12], nhưng văn phòng Luật Sư vẫn phải trả tiền lương cho 2 người đang thử việc là em (2.000.000 đ) và một cô thư ký (1.500.000) vậy có phải trong tờ khai TNDN tạm tính của quý mình sẽ điền vào chi phí thực tế phát sinh trong kỳ [11] là 3.500.000 không ạ, tức là bị âm ở ô thu nhập chịu thuế [16]? Vì trong tờ khai phải nộp em điền là 0. Nếu đúng như thế thì mình chỉ việc làm lại tờ khai mới và nộp được không?

Em muốn hỏi thêm đối với lao động đang thử việc (dưới 3 tháng) thì mình không phải nộp Bảo Hiểm đúng không ạ, và với lao động đang thử việc khi trả lương doanh nghiệp có kê tiền trả lương vào chi phí thực tế phát sinh [11] không ?

Trường hợp của em là còn thời hạn để nộp tờ khai, nếu mình nộp tờ khai mà hết thời hạn để nộp thì giải quyết cách nào?

Em không phải là dân kế toán nhưng vào thực tập ở văn phòng Luật Sư mà công việc kế toán giao luôn cho em, nên mong các anh chị và các bạn giúp đỡ.
Xin cảm ơn rất nhiều

Mình cũng nghĩ giống như bạn"quynhtrangone" hôm nay mình cũng di nộp thuế TNDN nhưng công ty mình có phát sinh doanh thu và chi phí, trong khoản chi phí bao gồm các loại chi phí 641,642,632,811... và khoản tiền lương của nhân viên công ty cộng vào (bao gồm cả ký hợp đồng chính thức và thử việc). Bạn làm lại và nộp cho cơ quan thuế, nếu còn thắc mắc thì hỏi trực tiếp người quản lý thuế của công ty bạn. Chào bạn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA