E
Em đã nộp hồ sơ kê khai thuế tháng 9 và hồ sơ kê khai thuế Quý 3 vào ngày hôm nay (14/10/2008), sau khi về mới phát hiện ra là mình khai sai trong "tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính 01A/TNDN" một chỗ là:
Do không phát sinh hoạt động kinh doanh nên VPLS không có doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ [10] và không có Lợi nhuận phát sinh trong kỳ [12], nhưng văn phòng Luật Sư vẫn phải trả tiền lương cho 2 người đang thử việc là em (2.000.000 đ) và một cô thư ký (1.500.000) vậy có phải trong tờ khai TNDN tạm tính của quý mình sẽ điền vào chi phí thực tế phát sinh trong kỳ [11] là 3.500.000 không ạ, tức là bị âm ở ô thu nhập chịu thuế [16]? Vì trong tờ khai phải nộp em điền là 0. Nếu đúng như thế thì mình chỉ việc làm lại tờ khai mới và nộp được không?
Em muốn hỏi thêm đối với lao động đang thử việc (dưới 3 tháng) thì mình không phải nộp Bảo Hiểm đúng không ạ, và với lao động đang thử việc khi trả lương doanh nghiệp có kê tiền trả lương vào chi phí thực tế phát sinh [11] không ?
Trường hợp của em là còn thời hạn để nộp tờ khai, nếu mình nộp tờ khai mà hết thời hạn để nộp thì giải quyết cách nào?
Em không phải là dân kế toán nhưng vào thực tập ở văn phòng Luật Sư mà công việc kế toán giao luôn cho em, nên mong các anh chị và các bạn giúp đỡ.
Xin cảm ơn rất nhiều
Do không phát sinh hoạt động kinh doanh nên VPLS không có doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ [10] và không có Lợi nhuận phát sinh trong kỳ [12], nhưng văn phòng Luật Sư vẫn phải trả tiền lương cho 2 người đang thử việc là em (2.000.000 đ) và một cô thư ký (1.500.000) vậy có phải trong tờ khai TNDN tạm tính của quý mình sẽ điền vào chi phí thực tế phát sinh trong kỳ [11] là 3.500.000 không ạ, tức là bị âm ở ô thu nhập chịu thuế [16]? Vì trong tờ khai phải nộp em điền là 0. Nếu đúng như thế thì mình chỉ việc làm lại tờ khai mới và nộp được không?
Em muốn hỏi thêm đối với lao động đang thử việc (dưới 3 tháng) thì mình không phải nộp Bảo Hiểm đúng không ạ, và với lao động đang thử việc khi trả lương doanh nghiệp có kê tiền trả lương vào chi phí thực tế phát sinh [11] không ?
Trường hợp của em là còn thời hạn để nộp tờ khai, nếu mình nộp tờ khai mà hết thời hạn để nộp thì giải quyết cách nào?
Em không phải là dân kế toán nhưng vào thực tập ở văn phòng Luật Sư mà công việc kế toán giao luôn cho em, nên mong các anh chị và các bạn giúp đỡ.
Xin cảm ơn rất nhiều