Liên kết các sheet trong Excel

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi TINH7899, 19 Tháng mười 2008.

48,937 lượt xem

  1. TINH7899

    TINH7899 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Em thường xuyên phải làm việc với các bảng tính của Excel về đối chiếu tình hình sử dụng Ngân sách hàng quý đối với KBNN. Em muốn tạo một bảng tính chuẩn để sử dụng cho các quý tiếp theo. Em muốn trong số lũy kế của quý sau thì bằng số lũy kế của quý trước cộng (+) với số phát sinh của quý sau.
    VD: Số lũy kế quý 3 = SPS quý 3 + Số lũy kế quý 2.
    Mọi khi em vẫn làm thủ công, bác nào giỏi và chuyên về Excel giúp em tạo và thiết lập công thức tính, nên dùng hàm nào?
    Em gửi kèm theo mẫu đối chiếu.
    http://www.mediafire.com/?iz9t1dghx1g
     
    #1
  2. Trinhtaythi

    Trinhtaythi Badico.info

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bởi vì vấn đề mà bạn đưa ra là đối chiếu tình hình sử dụng ngân sách, công việc này không có quá nhiều nghiệp vụ đến nỗi bạn phải cần một công thức chứ? Biết thì tốt nhưng cũng không nên lạm dụng. Mình nghĩ bạn cứ đặt công thức như những gì bạn viết là được mà.
     
    #2
  3. vuonxetang

    vuonxetang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Tri
    Cái do' chắc phải làm Marco rùi, nhưng mún liên kết được thì sau dấu bằng sang Sheet cần lấy dữ liệu để lấy như bình thường là Ok thôi mà !
     
    #3
  4. TINH7899

    TINH7899 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Ở đây không phải là vấn đề lạm dụng, mà là vấn đề dùng các hàm trong Excel để phục vụ cho việc tính toán được nhanh và chính xác. Vì tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên muốn được giúp đỡ và học hỏi.
    Thân!
     
    #4
  5. emeli

    emeli Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    mình có thắc mắc này anh chị em giúp giùm mình với, muốn tạo liên kết từ sheet này qua sheet kia trong excel thì phải làm thế nào
    giả sử như mình có một danh mục ghi tất cả các đối tượng sinh viên, giáo viên thỉnh giảng, giảng viên chính và một sheet ghi danh sách rất nhiều cá nhân là giáo viên và sinh viên, mình ko muốn mỗi lúc gõ danh sách lại phải gõ thêm chức danh và muốn lấy trong danh muc của sheet bên cạnh, giờ ko biết cách nào liên kết đây
    Mong anh chị em giúp giùm mình với, cảm ơn nhiều
    minhtuannv@gmail.com
     
    #5
  6. ToiyeuVN

    ToiyeuVN Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà Nội
    File ko tồn tại hoặc đã bị xóa. Em ko mở đc bác ạ.
     
    #6
  7. be09

    be09 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Biên Hòa, Đồng Nai
    Liên kết các Sheet

    Tạo liên kết giữa các sheet.
    Đường link của bạn bị lỗi nên tôi không xem được File nên chưa giúp gì cho bạn. Đại khái để tạo liên kết giữa các sheet ta thực hiện như sau (ví dụ theo File của tôi):
    Trước tiên tôi tạo tiêu đề các sheet từ Th01 (tháng 1) đến sheet Th12 và Sheet Tổng cộng 12 tháng cho giống nhau, Sheet từng tháng và sheet Tổng cộng 12 tháng tôi tạo hàn Sum ở kế cột tiêu đề, để tạo liên kết ở sheet Tổng công 12 tháng tại vị trí B5 là tháng 1 (cột Tồn đầu kỳ) tôi gõ dấu = và click vào sheet Th01 và trở lên click vào vị trí B5 của Sheet Th 01 (cột Tồn đầu kỳ)xong nhấn nút Enter vậy là đã tạo được liên kết tháng 01, tiếp theo bạn thực hiện như vậy cho đế tháng 12, xong bạn chọn vùng từ Tháng 1 đến tháng 12 (B5:B16 của sheet Tổng cộng 12 tháng) và Fill sang phải là ta đã tạo liên kết được kết quả của 12 tháng.
    Xem File dính kèm:
    Tao lien ket giua cac sheet.xls - File Shared from Box.net - Free Online File Storage
    Chúc bạn thực hiện thành công.
     
    #7

Chia sẻ trang này