Rắc rối khi viết hoá đơn

  • Thread starter Ba gia kho tinh
  • Ngày gửi
Ba gia kho tinh

Ba gia kho tinh

Trung cấp
8/5/08
158
1
18
Hà Nội
Bên mình làm dịch vụ triển lãm. Bên mình thuê của cty A hai gian hàng triển lãm giá là 18 triệu đồng. Nhưng triển lãm này được sự hỗ trợ của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nên được hỗ trợ 50 % chi phí cho thuê gian hàng. Bên cty A viết hoá đơn cho bên mình vẫn là 18 T nhưng khi thu thì bên A chỉ thu 9 T điều này được thể hiện rõ trong hợp đồng giữa hai bên và bên A viết hoá đơn 18 T kèm theo giấy chứng nhận của trung ương hội hỗ trợ 50% cho gian hàng triển lãm. Bây giờ mình viết hoá đơn thuê gian hàng tlãm cho cty B là khách hàng của mình bên mình vẫn thu của bên B 9T thôi vì đây là chỗ thân quen mà thì viết hoá đơn là 9T hay vẫn pải viết hoá đơn 18 T. Mình đang phân vân quá mong mọi người giúp mình sớm nha
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,030
125
63
52
Hà nội
vnuni.net
Trời ơi sao ko có ai tư vấn giúp tôi àh. Hic hic. Tôi đang cần gấp lắm rồi. Anh Mod nào đọc bài này của em làm ơn trả lời cho em với

- Đề nghị bạn tóm gọn cái nội dung thành cái tiêu đề hợp lệ và gửi lại cho tôi để tôi đổi lại tiêu đề cho bạn, nếu không thì bài này sẽ bị xóa đấy. (Ưu tiên lắm đấy)

- Việc trả lời là tự nguyện. MOD, SMOD... không phải là người có nhiệm vụ trả lời bài trong box họ quản lý, mà họ là người quản lý diễn đàn. Dĩ nhiên, nếu họ có khả năng trả lời thì họ sẽ trả lời bạn. Bạn đừng post bài thừa giục mọi người trả lời.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Theo mình, vẫn sử dụng hóa đơn 18tr làm chứng từ hạch tóan đầu vào và dùng hợp đồng + giấy chứng nhận làm chứng từ gốc (vì trên hợp đồng đã thể hiện rõ khỏan hỗ trợ) để hạch tóan khỏan nhận được 50% hỗ trợ vào thu nhập khác. => xuất hóa đơn đầu ra 9tr thôi.
 
Ba gia kho tinh

Ba gia kho tinh

Trung cấp
8/5/08
158
1
18
Hà Nội
Mình có hoá đơn đầu vào về thuê gian hàng triển lãm hội chợ là 18 T bao gồm cả thuế. Vì được hửơng hỗ trợ 50% từ ct xúc tiến thương mại nên bên mình chỉ phải trả 9T. Bên mình làm dịch vụ triển lãm nên bây giờ mình xuất hoá đơn cho cty khác. Giá cho thuê gian hàng là 9T cả thuế. Bây giờ mình viết hoá đơn cho khách hàng là 9T cả thuế thì có sai không
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,082
12
38
55
Rừng Tây Nguyên
Bên mình làm dịch vụ triển lãm. Bên mình thuê của cty A hai gian hàng triển lãm giá là 18 triệu đồng. Nhưng triển lãm này được sự hỗ trợ của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nên được hỗ trợ 50 % chi phí cho thuê gian hàng. Bên cty A viết hoá đơn cho bên mình vẫn là 18 T nhưng khi thu thì bên A chỉ thu 9 T điều này được thể hiện rõ trong hợp đồng giữa hai bên và bên A viết hoá đơn 18 T kèm theo giấy chứng nhận của trung ương hội hỗ trợ 50% cho gian hàng triển lãm. Bây giờ mình viết hoá đơn thuê gian hàng tlãm cho cty B là khách hàng của mình bên mình vẫn thu của bên B 9T thôi vì đây là chỗ thân quen mà thì viết hoá đơn là 9T hay vẫn pải viết hoá đơn 18 T. Mình đang phân vân quá mong mọi người giúp mình sớm nha
:wall:

Bạn nhận được hoá đơn của công ty A 18t là trả tiền thuê gian hàng,bạn được hổ trợ 9t thì ghi nhận là 1 khoản thu nhập.
Khi cho cty B thuê lại thì bạn cho thuê bao nhiêu thì bạn xuất hoá đơn bấy nhiêu.Việc giá đi thuê và giá cho thuê không có gì liên quan. Nhưng cần sự hợp lý hơn là không nên đi thuê 18t mà hco thuê lại chỉ có 9t, cái này còn gọi là không đúng với giá cả thực tế trên thị trường tại thời điểm.
 
trantri1311

trantri1311

Trung cấp
5/9/08
113
0
0
44
Hồ Chí Minh
www.bestdeal.vn
Bạn nhận được hoá đơn của công ty A 18t là trả tiền thuê gian hàng,bạn được hổ trợ 9t thì ghi nhận là 1 khoản thu nhập.
Khi cho cty B thuê lại thì bạn cho thuê bao nhiêu thì bạn xuất hoá đơn bấy nhiêu.Việc giá đi thuê và giá cho thuê không có gì liên quan. Nhưng cần sự hợp lý hơn là không nên đi thuê 18t mà hco thuê lại chỉ có 9t, cái này còn gọi là không đúng với giá cả thực tế trên thị trường tại thời điểm.

Chính xác, cứ theo từng bước mà làm
- Nhận hoá đơn Cty A : 18tr, thì cứ ghi 18tr vì bạn cứ coi như phải đi chủ 18tr
- Nhận hỗ trợ 9 triệu thì ghi thu 9 triệu và đưa vào thu nhập khác
- Bán ra bao nhiêu thì cứ xuất hoá đơn bấy nhiêu, vậy thôi
 
N

nguyen van khoa

Guest
Đúng đấy bạn à. Bạn chi 18tr thì vẫn cứ ghi là chi 18 tr còn được hỗ trợ 9tr thì đó là khoản thu nhập gì đó. Còn viết cho B cũng vậy vẫn thu 18tr nhưng lấy 9tr thôi thì thêm một lệnh chi 9tr cho khoản gì đó.
 

Xem nhiều