Á
Ánh Tuyết
Guest
Những khoản chi không có hóa đơn, chứng từ mình có thể hạch toán được không? Nhưng khi xác định chi phí chịu thuê TNDN thì mình loại những khoản chi này ra. Không biết là có được không vậy mọi người. Thanks mọi người nhiều!
Chào bạn
Như vậy là không ổn đâu bạn, đã là chi phí thì đều được tính để giảm trừ doanh thu tính thuế TNDN chứ. Bạn đã tính là chi phí mà lại treo không chi phí đấy không cho vào đâu để tất toán TK chi phí đó thì đâu có được chứ . Bạn định để dư Tk chi phí đó mãi sao.
Khi có quyết định thanh tra của cơ quan thuế đối với khoản chi không có hoá đơn thì bạn lấy gì làm căn cứ để giải trình đây chứ. Không ổn đây bạn ơi, kiểm tra lại nhé.
Chúc bạn thành công
Kê khai, hạch táon bình thường và là chi phí hợp lệ để tính chi phí thuế TNDN nhưng không được khấu trừ vì HĐ bán hàng đó có dòng thuế GTGT đâu mà được khấu trừ.Thế tóm lại ai đúng ai sai?Hix.Tớ cũng mới nên muốn học hỏi thêm?
Tiện thể cho tớ hỏi,Hoá đơn ghi là Hoá đơn bán hàng(ko phải Hoá đơn bán lẻ nhé mà hình thức giống Hoá đơn GTGT ý).Nhiều nhà cung cấp dùng hoá đơn loại này,có kí hiệu,số HD,mã số thuế để bán cho mình một số thứ có gtrị trên 100K?TH này tớ thấy các chị chỗ tớ vẫn thanh toán bình thường mà ko đc khấu trừ thuế?
Tóm lại tớ muốn hỏi TH nào thì nhà cung cấp dùng HD loại này còn mình thì thanh toán mà ko đc khấu trừ thuế đầu vào?
Mecxi^^!!!
Chào bạn gaucon nhé
Bạn nói vậy mình chấp nhận là đúng. Nhưng muốn câu nói của bạn có chính xác hay không thì mời bạn chờ tới khi cơ quan thuế ra quyết định quyết toán nhé.
Mình chúc bạn luôn là người may mắn nhất.
Chào cả nhà – không hiểu ý em rùi
Bạn gaucon bảo là chính xác, nhưng em chưa tin chắc nếu bên bạn nào đã và đang làm như vậy, lúc nào có quyết định sau khi quyết táon của cơ quan thuế xin gửi cho em một bản nhé. Em mới tin thực sự là bạn gaucon nói đúng hay không nhé. Vì chính bản thân em đã lầm twongr trong chuyện này.
Chúc cả nhà có cách hạch toán đúng đắn nhất.
Chào bạn
Như vậy là không ổn đâu bạn, đã là chi phí thì đều được tính để giảm trừ doanh thu tính thuế TNDN chứ. Bạn đã tính là chi phí mà lại treo không chi phí đấy không cho vào đâu để tất toán TK chi phí đó thì đâu có được chứ . Bạn định để dư Tk chi phí đó mãi sao.
Khi có quyết định thanh tra của cơ quan thuế đối với khoản chi không có hoá đơn thì bạn lấy gì làm căn cứ để giải trình đây chứ. Không ổn đây bạn ơi, kiểm tra lại nhé.
Chúc bạn thành công
Những khoản chi không có hóa đơn, chứng từ mình có thể hạch toán được không? Nhưng khi xác định chi phí chịu thuê TNDN thì mình loại những khoản chi này ra. Không biết là có được không vậy mọi người. Thanks mọi người nhiều!
Khi đi cày ruộng thì phải vác theo cày, nếu không có cày thì không cày nên ruộng.Cũng giống như các khoản chi mà không có hoá đơn,chứng từ thì lấy gì hạch toán.==>> mà đã không hạch toán thì đâu có mà để loại ra.
Tóm lại: không có hồ thì không thể khoáy thành bột.
Vậy Pác cho em hỏi Mã số B7 trong Tờ khai tự Quyết toán thuế TNDN Mẫu số 03/TNDN để làm gì ???
Đây là những khoản có hoá đơn chứng từ, nhưng không đúng theo chế độ qui định, chứ không phải không có hoá đơn chứng từ.1.6,Chi phí không có hoá đơn, chứng từ theo chế độ quy định B7
Những khoản chi này không có chứng từ gì cả.Những khoản chi không có hóa đơn, chứng từ mình có thể hạch toán được không?
Có lẽ bạn còn ít kinh nghiệm làm kế toán nên mới nói thế. Bạn có thấy văn bản hay qui định nào nói là tất cả chi phí đều được xem là chi phí hợp lý, hợp lệ để tính thuế TNDN chưa. Còn câu "Bạn đã tính là chi phí mà lại treo không chi phí đấy không cho vào đâu để tất toán TK chi phí đó thì đâu có được chứ" thì mình không hiểu bạn đang nói gì. Lợi nhuận kế toán và thu nhập chịu thuế là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tất cả chi phí cho dù có hay không có hóa đơn đều được tính là chi phí và xác định lợi nhuận kế toán, nhưng chỉ những chi phí hợp lý, hợp lệ mới được chấp nhận để xác định thu nhập chịu thuế TNDN thôi. Có nghĩa là, khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN phải loại đi những chi phí không hợp lý, hợp lệ mà chi phí không có hóa đơn là 1 dạng của những chi phí không hợp lý, hợp lệ.
Càng đọc càng chả hiểu gì cả. Hạch toán kê toán chủ yếu là để đối phó với thuế, làm sao để nộp thuế ít nhất. "Khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN phải loại đi những chi phí không hợp lý, hợp lệ ". Vậy thì kê nó vào làm gì để khi thuế ktra loại ra rồi phạt 28% trên số chi phí đó. Hình như cái đó phải làm riêng 1 bộ sổ và gọi là "kế toán nội bộ" thì phải?????????
Ma mình mới có biết thêm 1 thông tin là những HĐ bán lẻ có gtrị dưới 100k tập hợp lại dc tính khoảng bao nhiêu đó vào chi phí giảm thuế TN hàng tháng?????????? Có ai bit ko nhỉ???????
Đây là khái niệm mới?Hạch toán kê toán chủ yếu là để đối phó với thuế, làm sao để nộp thuế ít nhất.
Đây là con đường gần nhất dẫn đến số 01A Hoà Hưng Q10-TP-HCMHình như cái đó phải làm riêng 1 bộ sổ và gọi là "kế toán nội bộ" thì phải?????????