Tính giá thành & định mức ngành in ấn bao bì nhựa

  • Thread starter pttngan
  • Ngày gửi
P

pttngan

Sơ cấp
10/10/08
35
0
0
Q9_tphcm
Anh Chị ơi giúp em với!
Em xin nói thêm quá trình sản xuất ở cty em.các loại mực: xanh, đỏ,trắng, vàng, đen,... pha với nhau tạo ra 5 hoặc 6 màu, mỗi ống đồng có khắc hình ảnh, chữ ứng mỗi màu cho màng BOPP chạy qua.Những hình ảnh và chữ ấy được in trên màng,sau đó qua máy ghép lấy 1 loại màng khác:MCPP,Cpp,LLPE cho keo vào và ghép chúng lại với nhau, cuối cùng chia cuộn màng đó theo từng khổ theo yêu cầu của khách hàng.Khách hàng đem về đóng gói ra màng đựng bao bì bánh kẹo mà anh chị thấy bán ở chợ, siêu thị.
Anh chị cho em hỏi cách tính giá thành của sản phẩm ngành này và cách xây dựng định mức hao hụt dựa trên cơ sở nào?
Có nhiều ý em diễn đạt không rõ xin anh chị hỏi lại. Nhờ sự giúp đỡ của anh,chị! Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
mô hình SX của bạn không hề đơn giản bạn nên nhờ tư vấn của một đơn vị chuyên nghiệp để họ trực tiếp khảo sát và xây dựng thì hơn
 
D

donjuan_acc

Guest
30/11/04
37
1
6
TP HCM
mô hình SX của bạn không hề đơn giản bạn nên nhờ tư vấn của một đơn vị chuyên nghiệp để họ trực tiếp khảo sát và xây dựng thì hơn

Đúng vậy, nếu có thể bạn nên nhờ các anh chị kế toán giá thành của các công ty TAPACK, Duy Tân, ... tư vấn là hay nhất!
Nếu không thì nhờ đến các đơn vị tư vấn, vì cách tập hợp chi phí và tính giá thành ngành này khá phức tạp! Và cần nhiều thay đổi về quy trình chứng từ để có thể thực hiện tốt khâu tập hợp chi phí.

Còn theo mình, với quy trình này thì cần tổ chức hệ thống BOM đa cấp (TP, BTP1, BTP2 ...), cần tổ chức quản lí BTP ở các khâu quan trọng có thể kiểm soát được lượng tồn kho (có thể cân đo đong đếm được). Khi tính giá thành thì tính từ BTP lên TP cuối.
 
  • Like
Reactions: bigbang2016

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA