Căn cứ vào đâu để phân bổ CCDC

  • Thread starter dung_saigon
  • Ngày gửi
D

dung_saigon

Guest
Các anh chị giúp em với . Em không biết là căn cứ vào cái gì để biết là phải phân bổ CCDC trong bao nhiêu tháng. Cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Theo mình thì việc phân bổ CCDC trong thời gian bao lâu nó tương tự như việc trích khấu hao TSCĐ vậy. Dựa vào thời gian sử dụng, giá trị sử dụng cũng như giá trị của CCDC để phân bổ và nó mang tính chủ quan của nhà quản lý.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
C

chelsea

Guest
7/9/04
10
0
0
49
Tp HCM
CCDC không có qui định thời hạn như TSCD, DN đánh giá "tuổi thọ" qua việc ứng dụng SXKD để có thời gian khấu hao hợp lý. Bạn nên khấu hao 02 lần cho dễ theo dõi, phân bổ 50% giá trị ngay vào chi phí kỳ đầu tiên xuất sử dụng PV SXKD, đến tháng cuối cùng chúng ta phân bổ tiếp 50% còn lại. Nếu giá trị CCDC lớn, phân bổ thời hạn > 1 năm, nên treo vào TK242 để theo dõi.

Cac bạn có ý kiến gì đóng góp cho tôi k ?
 
Q

quynhhuong

Guest
14/12/04
2
0
0
hanoi
CCDC có giá trị lớn (chưa đủ tiêu chuẩn để đánh giá TSCĐ) theo tôi hay làm giống cách của Chelsea tức là cho vào TK 242 để theo dõi và tính phân bổ vào chi phí theo từng tháng (cách phân bổ này dựa vào như cách tính khấu hao theo đường thẳng). Tôi cũng đang không biết cách mình làm có đúng không, có gì các bạn góp ý cho tôi với nhé.
 
T

TUẤN CƯỜNG

Guest
Chao Ban Dung sai gon va cac ban
Minh co vai y trao doi cung cac ban ve phan bo ccdc :
Ban phan bo CCDC tuy theo tung truong hop
- neu cong ty hoat dong binh thuong thi phan bo 50% , nhung neu cty hoat dong ma CCDC do su dung nhieu noi , nhieu sp khac nhau khong dong nhat thi nen tham khao ky thaut hoac kinh nghiem la su ding CCDC do bao lau thi phan bo theo thoi gian su dung cho san pham do
* nhu cty xay dung co nhieu cong trinh ma Ccdc do su dung cho 2 ctrinh tro len thi ta hach toan chuyen tu CCDC qua phan bo roi ban phan bo hang thang cho cong trinh do .
neu ban chua ro ban co the gui mail cho minh Phatacc@yahoo.com
Mong cung cac ban hoc hoi kinh nghiem
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Cho em hỏi là khi tiến hành phân bổ ccdc có cần chứng từ gì không ạ?
Trong quá trình hoạt động sxkd, có nhiều chi phí không có chứng từ, chẳng hạn như mua hàng lẻ, thuê lao công dọn dẹp vp...Nhưng khi dùng phần mềm kế toán, nếu không nhập số chứng từ gốc thì nó sẽ không cho phép nhập dữ liệu đó. Vậy mình tự tạo số chứng từ ạ?
 
V

vuthily

Sơ cấp
7/11/08
19
0
0
thì mình phải tìm hoặc đi lấy chứng từ hợp lệ để thuế chấp nhận thôi.
Không có chứng từ thì thuế ko chấp nhận cũng đành chịu
 
B

buitheduy

Cao cấp
6/11/08
268
1
16
Quy Nhon
thì mình phải tìm hoặc đi lấy chứng từ hợp lệ để thuế chấp nhận thôi.
Không có chứng từ thì thuế ko chấp nhận cũng đành chịu
Phân bổ công cụ dụng cụ thi cần có bảng phân bổ của công cụ dụng cụ đó chứ. Trong bảng phân bổ này thì phải có giá trị gốc là bao nhiêu phân bổ lần thứ mấy lũy kế lại đã hết chưa. Còn các chi phí phát sinh không có chứng từ thì phải hợp thức hóa nó mà thôi.
 
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
Các anh chị giúp em với . Em không biết là căn cứ vào cái gì để biết là phải phân bổ CCDC trong bao nhiêu tháng. Cám ơn.
Bạn căn cứ vào thời gian sử dụng là bao lâu và giá trị CCDC lớn hay nhỏ (so với tổng chi phí của DN) mà phân bổ bạn ạ. Nói chung là mang tính chủ quan nhiều hơn.
 
M

MARIO

Trung cấp
28/7/08
62
0
6
Hồ Chí Minh
Khi phân bổ công cụ dụng cụ và chi phí trả trước ngắn hạn, dài hạn. Điều quan trọng các bạn chú ý tới :

- Mục đích sử dụng của số CCDC, chi phí đó có phát sinh lợi ích kinh tế trong tương lai hay không ?
- Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty có sử dụng CCDC và liên quan tới chi phí đó hay không ?

==> Đây là yếu tố quy định để quyết định phân bổ CCDC và chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn. Thời gian phân bổ không quan trọng lắm.

Mario
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA