Truy cập toàn diện PC bằng phím nóng và Macro

  • Thread starter sontran73
  • Ngày gửi
S

sontran73

Sĩ Khùng
6/7/04
98
0
6
Hà Nội &.....
WireKey 2.7 là chương trình hỗ trợ cho người dùng một khả năng phong phú để truy cập các chương trình hệ thống của Windows và khởi chạy tất cả các tiện ích đã được cài đặt vào hệ thống, đó là thiết lập phím nóng bất kỳ và dùng macro.

Phải nói rằng WireKey là một chương trình công phu nhất trong việc thiết lập và tạo môi trường cho người dùng thiết lập phím nóng để chạy chương trình. Để biết những tổ hợp phím nóng nào đã được WireKey lên chương trình, bạn vào File/List of all hotkeys. Một danh sách phím nóng cùng với mô tả công dụng của chúng được liệt kê trong một file text. Trong đó có rất nhiều dòng dành cho người dùng tự định nghĩa phím tắt để dùng theo ý thích.

Tại Panel bên trái cửa sổ chương trình, trước tiên bạn xác lập các tùy chọn chung cho chương trình tại Global options gồm 4 nhóm: Tray Icon, Splash string, Additional options và Hotkey. Chọn nhóm cần thiết, nhấp đúp vào cột Value của chỉ tiêu cần xác lập tại panel bên phải, chương trình sẽ bày hộp danh sách hoặc hộp nhập phím tắt cho bạn thực hiện. Di chuyển đến chỉ tiêu nào, chương trình sẽ mô tả cặn kẽ công dụng phía bên dưới. Đối với phím tắt, chương trình còn hào phóng dành cho bạn không chỉ một mà đến ba tổ hợp phím cho một hành động. Gán bao nhiêu tổ hợp phím là tùy bạn nhưng liệu bạn có nhớ nổi để sử dụng hay không?

Tiếp theo, bạn gán phím tắt cho các nhóm truy cập chương trình hệ thống và khởi chạy tiện ích bao gồm: Selected text operations, Quick launch and macro, Miscellaneous operations, Desktop icon and Windows và Plugins set-up. Trong đó, bạn lưu ý nhóm Quick launch and macro, tất cả các macro do bạn mới ghi thêm được xếp vào đây. Muốn ghi một macro, vào Macros/Record a macro. Đặt tên tại Title of new Macro, chọn kiểu macro (ghi thao tác chuột, phím bấm hay menu, nút công cụ...) trong Record format, xác lập các tùy chọn khác nếu muốn, còn không cứ giữ nguyên mặc định rồi OK để bắt đầu ghi. Sau khi ghi xong, bấm Save and Close, quay trở lại cửa sổ chương trình để gán phím nóng cho macro vừa tạo. Nếu có hiểu biết về ngôn ngữ macro của chương trình, nhấp vào Edit or create macro script file để sửa chữa.

Ngoài ra, Wirekey còn có chức năng quản lý clipboard tại Additional text clipboard của nhóm Selected text operations. Số clip được định nghĩa tại dòng How many clips to handle của panel bên phải. Wirekey định nghĩa sẵn giùm bạn phím nóng của 3 clip đầu. Số còn lại dùng đến đâu bạn định nghĩa đến đó.

Wirekey tương thích với mọi Windows, có dung lượng 1,71MB, là sản phẩm trialware, dùng thử 14 ngày. Nếu quyết định mua người dùng vào www.wiredplane.com/order.shtml để đăng ký, rồi gửi mail trong vòng 48h cho nhà cung cấp để được nhận file dữ liệu đăng ký.

Theo Thanh Niên
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA