Accrual accounting & Depreciation expenses

  • Thread starter sam52
  • Ngày gửi
S

sam52

Guest
22/10/08
1
0
0
Ho Chi Minh City
Chào các anh chị,

Em mới chập chững học accounting. Hôm nay đụng phải hai cái theories khó hiểu quá nên nhờ các anh chị giải thích hộ em:
1/ Tại sao Accrual accounting là cái accounting system most accurately reflects profitability mà không phải là cái Cash accounting?

2/ Ví dụ, em mua một mớ stationery với giá $1,700. Then, stationeries used were $500. Thế thì $500 này có phải là Depreciation expenses không anh chị? Nếu thế thì mình có phải cộng nó vào phần Expense trong Equity và giảm $1,700 xuống $1,200 không?

Cám ơn các anh chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

branche

Guest
5/11/08
12
1
0
Mù Cang Chải
Tớ trả lời câu 1 thế này:
Như ta đã biết theo accrual basis, revenue được ghi nhận khi nó được earned và expense được ghi nhận khi nó incurred. Còn theo cash basis, revenue và expense chỉ được ghi nhận khi tiền được nhận/được trả. Chính vì thế khi xem xét profitability của công ty thì phải dựa vào accrual basis, chứ nếu dựa vào cash basis thì sẽ ko chính xác bằng, vì nhiều khi công ty đã kiếm được doanh thu rồi, chẳng qua chưa thu được tiền thôi.
Tớ giải thích thế ko biết có đúng ko. Chờ các cao thủ khác vào confirm vậy.
 
  • Like
Reactions: dewandsun185
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
1/ Tại sao Accrual accounting là cái accounting system most accurately reflects profitability mà không phải là cái Cash accounting?

1. Cash basis không phản ánh chính xác lợi nhuận trong kỳ vì tiền thu về có thể là từ các khoản phải thu phát sinh trong kỳ trước hoặc tiền chi ra là kết quả của việc mua hàng trả chậm hoặc là các khoản trả trước, cộng thêm các khoản non-cash transactions như depreciation.

2/ Ví dụ, em mua một mớ stationery với giá $1,700. Then, stationeries used were $500. Thế thì $500 này có phải là Depreciation expenses không anh chị?


2. Từ "Depreciation expense" chỉ dùng cho tangible fixed assets mà thôi.

Nếu thế thì mình có phải cộng nó vào phần Expense trong Equity

Expense cũng không nằm trong phần Equity. Equity là 1 section của Balance sheet còn Expenses lại thuộc P&L. Trường hợp em nói chắc là em đang học tới công thức Asset = Liability + Equity, vậy thì mình ghi giảm Asset đồng thời giảm Equity, "trừ" ra chứ không "cộng" vô thêm.

và giảm $1,700 xuống $1,200 không?

Giảm cái gì?
 
D

Dan Tam

Guest
18/8/09
12
0
0
HCM
1/ Tại sao Accrual accounting là cái accounting system most accurately reflects profitability mà không phải là cái Cash accounting?

Using cash-basis accounting, income and expenses are credited and debited only when cash is received or paid out.
But using accrual-basis accounting, receivables are debited and payables are credited (and, for tax purposes, a profit or loss is thereby determined), even though as yet, no cash has been received or paid out. Accrual-basis is GAAP compliant

Chào các anh chị,

2/ Ví dụ, em mua một mớ stationery với giá $1,700. Then, stationeries used were $500. Thế thì $500 này có phải là Depreciation expenses không anh chị? Nếu thế thì mình có phải cộng nó vào phần Expense trong Equity và giảm $1,700 xuống $1,200 không?



$1,700 is prepaid expense which company incurs at the time of buying stationary. At the end of each accounting period, this amount is adjusted the prepaid amounts to reflect a portion of their balance was used during the accounting period. In this case, Debit Expense account - Credit Prepaid expense by $500.

Recording the entire payment in one accounting period results in an overstatement of expenses for that period.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều