H
--------------------------------------------------------------------------------
Các bạn cho mình hỏi nhé. Bên mình là công ty làm về tư vấn thiết kế. Mình mới sang làm,tình hình là thế này: Năm 2008 công ty có khoảng 14 người , nhưng Giám đốc không tổ chức phòng ban riêng do đó toàn bộ CBCNV đều đóng bảo hiểm và thể hiện trên chứng từ lương ở Công ty nơi anh ấy là Phó Giám đốc. Cuối năm rồi, mình không biết viết hợp đồng thế nào cho hợp lý, mặt khác mình cũng muốn làm chứng từ lương bên công ty này không biết phải làm thế nào nữa, vì bên này cũng có doanh thu rồi, mấy tỷ cơ. Mình làm thế này các bạn thấy hợp lý không nhé: Làm bảng lương theo hình thức khoán, ký thời hạn 1 năm, dòng BHXH ghi: người lao động tự tham gia (Nhưng theo mình biết trên mười người là phải đóng BH rồi phải không?). mình thấy đau đầu quá, sắp cuối năm rồi. Các bạn cho mình giải pháp: Làm bảng lương và hợp đồng LĐ thế nào cho hợp lý để các bác trên sở lao động không phạt, đồng thời làm chi phí lương thế nào cho hợp lý?
Các bạn cho mình hỏi nhé. Bên mình là công ty làm về tư vấn thiết kế. Mình mới sang làm,tình hình là thế này: Năm 2008 công ty có khoảng 14 người , nhưng Giám đốc không tổ chức phòng ban riêng do đó toàn bộ CBCNV đều đóng bảo hiểm và thể hiện trên chứng từ lương ở Công ty nơi anh ấy là Phó Giám đốc. Cuối năm rồi, mình không biết viết hợp đồng thế nào cho hợp lý, mặt khác mình cũng muốn làm chứng từ lương bên công ty này không biết phải làm thế nào nữa, vì bên này cũng có doanh thu rồi, mấy tỷ cơ. Mình làm thế này các bạn thấy hợp lý không nhé: Làm bảng lương theo hình thức khoán, ký thời hạn 1 năm, dòng BHXH ghi: người lao động tự tham gia (Nhưng theo mình biết trên mười người là phải đóng BH rồi phải không?). mình thấy đau đầu quá, sắp cuối năm rồi. Các bạn cho mình giải pháp: Làm bảng lương và hợp đồng LĐ thế nào cho hợp lý để các bác trên sở lao động không phạt, đồng thời làm chi phí lương thế nào cho hợp lý?