Hoá đơn bán hàng thông thường

  • Thread starter meocongoc
  • Ngày gửi
M

meocongoc

Guest
24/9/08
25
0
0
Ha noi
Sếp em mới đưa cho em một tờ HĐ đầu vào nhưng là hoá đơn thông thường.Mặt hàng là máy trợ thính nên không có thuế.Vậy hoá đơn này có được cho vào CP hợp lý để khấu trừ thuế không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cattien

Guest
Sếp em mới đưa cho em một tờ HĐ đầu vào nhưng là hoá đơn thông thường.Mặt hàng là máy trợ thính nên không có thuế.Vậy hoá đơn này có được cho vào CP hợp lý để khấu trừ thuế không?

Chi phí hợp lý ko có nghĩa là đc ktrừ thuế nhé
Hóa đơn bán hàng thông thường nếu có chứng từ đầy đủ, hợp lý, hợp lệ thì đc tính là chi phí hợp lý, nhưng ko có thuế GTGT nên ko đc ktrừ thuế GTGT đầu vào
 
M

meocongoc

Guest
24/9/08
25
0
0
Ha noi
HĐ này có được kê vào phần Hàng hoá dịch vụ mua vào khi kê khai thuế không ạ? Và nếu kê thì hàng hoá này sẽ chịu thuế 0% hay không phải chịu thuế ạ?
 
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
HĐ này có được kê vào phần Hàng hoá dịch vụ mua vào khi kê khai thuế không ạ? Và nếu kê thì hàng hoá này sẽ chịu thuế 0% hay không phải chịu thuế ạ?

k được khấu trừ thuế nên chỉ đưa vào chi phí thôi.
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
38
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
HĐ này có được kê vào phần Hàng hoá dịch vụ mua vào khi kê khai thuế không ạ? Và nếu kê thì hàng hoá này sẽ chịu thuế 0% hay không phải chịu thuế ạ?
Không có thuế để khấu trừ nên bạn không cần kê vào bảng kê trong tờ khai thuế GTGT. Nếu chót kê, bạn bỏ trống phần thuế suất (Vì nó không có thuế).
 
N

Nguyen Van Gan

Cao cấp
9/7/08
205
1
0
Đồng Nai
HĐ này có được kê vào phần Hàng hoá dịch vụ mua vào khi kê khai thuế không ạ? Và nếu kê thì hàng hoá này sẽ chịu thuế 0% hay không phải chịu thuế ạ?

HĐ thông thường thì không kê khai thuế (01-2/GTGT) bạn chỉ ghi nhận chi phí để tính thuế TNDN.
 
T

tranbinh200780

Cao cấp
25/2/08
545
47
28
44
Thành Phố Hồ Chí Minh
Chi phí hợp lý ko có nghĩa là đc ktrừ thuế nhé
Hóa đơn bán hàng thông thường nếu có chứng từ đầy đủ, hợp lý, hợp lệ thì đc tính là chi phí hợp lý, nhưng ko có thuế GTGT nên ko đc ktrừ thuế GTGT đầu vào

Có hóa đơn, chứng từ hợp lý không có nghĩa là đựoc tính vào chi phí hợp lý. mà hàng hóa này có sử dụng cho SXKD hay không nhé cattien.
 
T

tranbinh200780

Cao cấp
25/2/08
545
47
28
44
Thành Phố Hồ Chí Minh
Sếp em mới đưa cho em một tờ HĐ đầu vào nhưng là hoá đơn thông thường.Mặt hàng là máy trợ thính nên không có thuế.Vậy hoá đơn này có được cho vào CP hợp lý để khấu trừ thuế không?

Công ty em kinh doanh máy trợ thính à em.Nếu không thì không đưa vào chi phí hợp lý nhé, tốt nhất là đưa vào chi phí kế toán, cuối năm loại ra khỏi quyết toán khi tính thu nhâạ chịu thuế
 
T

tphcm

Guest
25/11/08
2
0
0
tp hcm
Chào các bạn
Mình ở TP HCM mới yham gia diễn đàn này , vui lòng cho mình hỏi thăm về hóa đơn loại trực tiếp, bên mình là hộ kinh doanh cá thể , thường đóng thuế theo doanh thu ( kg có chứng từ đầu vô ), có những trường hợp mình ký hợp đồng mua bán với các công ty khác với số tiền có giá trị lớn , khoảng ba bốn trăm triệu , mình muốn xuất hóa đơn trực tiếp của mình cho khách hàng có kèm theo hợp đồng vậy có đúng kg, việc thanh toán được chuyển khoản rõ ràng , vì mấy chị kiểm tra thuế cứ làm khó dể về việc này nên mình kg biết ai đúng ai sai . Vui lòng chỉ giúp mình với
Cảm ơn đã đọc tin này
 
R

RohanJP

Cao cấp
6/8/08
346
1
0
43
ha noi
Quan trọng là cái máy trợ thính mua về làm gì, nếu kô phục vụ SXKD thì cho vào công cụ dụng cụ, nếu kô nốt thì cho vào chi phí khác.
Còn cái trường hợp của bạn tphcm thì chẳng có vấn đề gì mà khó dể cả, mà cái hóa đơn trực tiếp mà 300-400tr thì kinh khủng quá.
 
T

tphcm

Guest
25/11/08
2
0
0
tp hcm
Quan trọng là cái máy trợ thính mua về làm gì, nếu kô phục vụ SXKD thì cho vào công cụ dụng cụ, nếu kô nốt thì cho vào chi phí khác.
Còn cái trường hợp của bạn tphcm thì chẳng có vấn đề gì mà khó dể cả, mà cái hóa đơn trực tiếp mà 300-400tr thì kinh khủng quá.

Cảm ơn bạn đả trả lời mình
Đây chỉ là trường hợp riêng lẻ và mổi tháng chỉ có một lần đối với 1 công ty này mà thôi, khi bán hàng cho họ với số lượng lớn, trước kia mình thường phải xé nhỏ ra thành nhiều mục và ghi trong suốt một tháng, nhưng nay giám đốc công ty kia kg đồng ý, vì khi mua hàng họ có làm hợp đồng mua bán với mình rõ ràng và thanh toán tiền qua tài khoản của cửa hàng hẳn hoi, kèm theo hóa đơn là là phiếu kiểm hàng của họ , nhưng mấy chị bên thuế cứ kiếm chuyện với mình hoài, họ cứ hỏi đầu vô của mình đâu , mình nói nếu có đầu vô rõ ràng thì tui đã lên công ty để được khấu trừ thuế chứ đâu chịu thuế kiểu này, hai nửa là có những mặt hàng tui dự trữ từ nhiều năm trước nay mới bán được chứ đâu phải cứ mua vô là bán ra liền như bán bánh mì đâu, nếu bạn có kinh nghiệm về kế toán xin vui lòng hướng dẫn mình cách để khi xuất những hóa đơn này mà kg bị làm khó dễ cũng như kg phạm luật, và cữa hàng của mình mua bán suốt bốn năm năm nay mà chưa nợ thuế bất cứ tháng nào của ngành thuế
Xin cảm ơn bạn nhiều
 
B

beut

Trung cấp
26/3/08
125
0
16
39
TP.HCM
Có hóa đơn, chứng từ hợp lý không có nghĩa là đựoc tính vào chi phí hợp lý. mà hàng hóa này có sử dụng cho SXKD hay không nhé cattien.

anh tranbinh có thể giải thích dùm em chi phí hợp lý và chi phí kế toán mà anh nói khác nhau như thế nào không ah?em k rõ lém về vấn đề này
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
anh tranbinh có thể giải thích dùm em chi phí hợp lý và chi phí kế toán mà anh nói khác nhau như thế nào không ah?em k rõ lém về vấn đề này

Phải nói là sự khác nhau giữa chi phí kế toán và chi phí hợp lý xác định thu nhập chịu thuế như vậy nội dung của hai chi phí này như sau :
_Chi phí kế toán : là toàn bộ chi phí doanh nghiệp bỏ ra sau một chu kỳ sản xuất kinh doanh thường phù hợp với năm tài chính
_Chi phí hợp lý xác định thu nhập chịu thuế TNDN : là các chi phí được quy định trong luật thuế TNDN khi xác định thu nhập chịu thuế
Như vậy chí phí hợp lý tính thuế TNDN là một phần của chi phí kế toán
và chi phí kế toán luôn lớn hơn chi phí hợp lý tính thuế TNDN
 
B

beut

Trung cấp
26/3/08
125
0
16
39
TP.HCM
Chi phí kế toán mình vẫn cần có chứg từ đầy đủ phải k ah? và cái khoản chênh lệch giữa chi phí kế toán và chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế mình sẽ làm thế nào ah?em chưa có kinh nghiệm vế việc này,mong mọi người chỉ giúp ah.
 
V

vandang

Cao cấp
20/12/07
211
0
16
DN
Chi phí kế toán mình vẫn cần có chứg từ đầy đủ phải k ah? và cái khoản chênh lệch giữa chi phí kế toán và chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế mình sẽ làm thế nào ah?em chưa có kinh nghiệm vế việc này,mong mọi người chỉ giúp ah.

Chi phí kế toán hay chi phí thuế đều phải có chứng từ. Khoản chênh lệch này phải nộp 28%. Chúc thành công.
 
T

trantien123

Sơ cấp
24/10/08
6
0
0
can tho
em có câu hỏi cần anh chị tư vấn giúp: em đi công tác và có thuê nhà nghỉ; đến khi thanh toán kêu họ xuất hoá đơn, họ xuất hoá đơn thông thường (mẫu số 2) nhưng không có dấu mộc đỏ của cơ quan thuế, họ chỉ đóng dấu vuông thể hiện tên cơ sở cùng mã số thuế của họ thôi - họ không có dấu tròn đỏ, em hỏi sao không có dấu cơ quan thuế họ nói không có; cái này có mã số thuế của họ là được rồi. Trong trường hợp này thì hoá đơn có hợp lệ không?
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều