Mỗi tuần một chuyên đề

Cách hạch toán trong lĩnh vực khai thác khoán sản

  • Thread starter MTduyYBCVN
  • Ngày gửi
M

MTduyYBCVN

Sơ cấp
5/11/08
7
0
0
Yên Bái
Cả nhà giúp mình nghiên cứu cái món này với: Công ty mình mới đăng ký thêm ngành nghề khai thác khoáng sản phát sinh một số những chi phí mà chẳng hiểu để vào đâu cho hợp lý. Các chi phí như là: Thẩm định, lệ phí, để cấp phép khai thác khoáng sản, chi phí thuê thăm dò, kiểm định. Một số chi phí mình ko hiểu phân bổ ntn như: Chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng, tổ chức họp dân để giải quyết công việc, chi phí thăm dò ... nhiều lắm không biết phân bổ như thế nào để tính giá vốn của khoáng sản khi xuất bán. Ai có tài liệu nào chuyên sâu về lĩnh vực kế toán khoáng sản thì cung cấp cho mình với. Gay go lắm đây, cám ơn cả nhà trước nhé !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Các chi phí liên quan đến việc có được quyền khai thác khoáng sản hạch toán vào TSCD vô hình hoặc chi phí trả trước và thực hiện việc trích khấu hao (hoặc phân bổ) vào chi phí (giá thành) theo thời gian khai thác dự tính (tính theo năm hoặc theo sản lượng ước tính). Các sách kế toán nước ngoài đều có phần nói về vấn đề này. Hiện tại mình hơi bận nên không có thời gian giải thích rõ hơn cho bạn. Bạn có thể tham khảo trong các sách kế toán nước ngoài (tìm trên mạng cũng có, chẳng hạn cuốn principlesofaccounting).
 
K

khampha89

Guest
8/12/10
7
0
0
35
huế
Chị có thể cho em hỏi thế khi khai thác khoán sản như vậy thì chi phí nguyên vật liệu trực tiếp chính là khoản mà mình phải bỏ ra để có quyền khai thác nó và chi phí này sẽ được phân bổ qua nhiều kỳ phải ko ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA