thắc mắc về thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội

  • Thread starter caubabacki98
  • Ngày gửi
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Các bạn ơi cho tớ hỏi chút nhé: Tớ nghỉ việc riêng (chữa bệnh) không hưởng lương và tự nguyện đóng BHXH từ 01/9/2009 đến 01/9/2010, nay đã gần hết thời gian nghỉ nhưng tớ lại muốn chuyển sang làm cho CTy khác. Hiện tại thì tớ vẫn chưa xin được việc tại công ty mới nhưng CTy cũ lại không cho tớ nghỉ tiếp vẫn đóng BH, tớ đã đóng BH ở CTy cũ được 8 năm, vậy nếu tớ xin thôi việc thì tớ có được rút lại toàn bộ hồ sơ công chức không? Nếu sau 1-2 tháng nữa mới xin được việc làm mới thì tớ có được chuyển sổ BH và hồ sơ đó sang CTy mới để tiếp tục tính lương không? Hiện tại tớ hưởng lương bậc 2 là 2,65 từ T12/2007 đến T12/2010 tớ được nâng lương bậc 3 là 2,96 nhưng nếu tớ chuyển sang CTy mới thì có được tính hệ số lương bậc 3 không?
Tớ đang rất bối rối vì thời gian nghỉ đã sắp hết rồi, mong các bạn tư vấn cho tớ với nhé. Cảm ơn nhiều nhiều...

K bit bác có câu trả lời chưa, nhân đây em mách bác vài ý kiến. Đã k làm cty nữa thì chắc chắn k cty nào đóng BH tự nguyện cho bác, vì nếu họ vẫn đóng thì p ký HĐ với bác, nhưng bác k làm nữa nên họ sợ rắc rối nếu một ngày có việc liên quan xảy ra, rất tế nhị, nên họ dứt khoát khỏi bị phiền.
Nếu bác nghỉ cty cũ, wa cty mới bác vẫn tiếp tục đóng BH. Thời gian hưởng BH một lần đc cộng dồn tổng thời gian tham gia BH. Bác yên tâm!
Nếu bác đi làm, mỗi cty khác nhau và khi nhận việc thì bác hưởng theo mức lương ng mới. Nếu bác có kinh nghiệm, và cv cty cần là ng có kinh nghiêm, lương thoả thuận thì lúc đó bác có thể thoả thuận lương với cty mới.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
tôi muốn hỏi thủ tục chuyển BH cho NV sang đơn vị mới nhw thế nào?

Bác khai báo giảm tham gia BH và chốt sổ cho ng nghỉ việc. Chốt sổ xong bác trả sổ cho họ nộp vào cty mới.
 
T

thytien

Guest
16/10/10
2
0
0
37
đồng nai
không có đâu bạn ơi chỉ được chuyển bảo hiểm thôi nha còn về bậc lương nếu bạn xin cty mới thì nó xẽ dựa vào năng lực của bạn để nó trả lương chứ không lẽ bạn làm dở ẹt nó cũng trả lương cao cho bạn hay sao
 
Y

YRME0112

Guest
4/8/11
2
0
0
Ha Noi
Các bác cho em hỏi: Khi chuyển sổ bảo hiểm xã hội sang công ty mới thì có cần kèm theo Tờ khai tham gia bảo hiểm trong sổ bảo hiểm đã có không?
 
H

hmy

Sơ cấp
16/10/08
28
0
0
binh dinh
Chuyển sổ BHXH

Các bác cho em hỏi: Khi chuyển sổ bảo hiểm xã hội sang công ty mới thì có cần kèm theo Tờ khai tham gia bảo hiểm trong sổ bảo hiểm đã có không?

Khi sangcông ty mới mà người lao động đã có sổ rồi thì bạn không cần lập Tờ khai tham gia BHXH nua đâu, , chỉ kê khai mẫu (02a-TBH(đ/v Bình Dương) và ghi số số BHXH vào là được rồi.
Thân!
 
Y

YRME0112

Guest
4/8/11
2
0
0
Ha Noi
Cảm ơn bác hmy, không phải lập Tờ khai tham gia bảo hiểm mới nữa nhưng còn Tờ khai tham gia ban đầu có cần phải kèm theo sổ không ạ? Công ty cũ em chỉ đưa trần xì cái sổ và tờ rơi ghi quá trình đóng báo hiểm. Giờ các bạn nhân sự của Công ty mới lại cứ đòi phải có cái Tờ khai đấy mà em thì đã nghỉ việc chỗ cũ được 2 năm rồi, giờ mới đòi thì có chết em không chứ :wall:
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Khi bạn chuyển sang công ty mới bạn chỉ cần cầm sổ và tờ chốt sổ đến công ty mới và nộp tiếp thôi bạn ạ. Còn sang công ty mới sẽ áp dụng thang lương của công ty mới.
Ho so thang bang luong.rar Thang bảng lương mẫu
Mau so BHXH.zip Mẫu sổ bhxh mới nhất
Ho so cap so BHXH.rar Hồ sơ cấp sổ bảo hiểm
NQ70CP.pdf Nghị định 70 về mức lương tối thiểu vùng
QD so 1540 ve ty le trich BHXH.doc Tỷ lệ trích BHXH
quyetdinh thoi viec Chau.doc : Quyết định thôi việc để trốt bảo hiểm
don de nghi cap lai the.doc : Đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm
 
N

Ngân Lizzy

Guest
12/5/15
2
0
1
32
Mọi người cho em hỏi công ty e đang đóng BHXH ở Quận C ầu Giay nhưng bây giờ chuyển trụ sở kinh doanh sang Bắc Ninh thì em phải làm thủ tục chuyển BHXH cho mọi người để sang TP. Bắc Ninh như thế nào nhỉ? Ai biết chỉ giùm e với. Em cảm ơn!
 
D

dokhuyen

Guest
6/1/17
6
0
1
35
công ty bạn đã đăng ký tham gia BHXH lần đầu rồi chứ?
Nếu rồi thì bạn chỉ cần làm :
- hợp đồng lao động kèm giấy photo CMND
- bạn làm mẫu 02aTBH (nhớ ghi số sổ BHXH của 2 nhân viên đó nha)
hai mẫu này phải có chữ ký đầy đủ đem nộp lên phòng BHXH quận....
- Báo cáo tăng lao động (mẫu lên phòng LĐTBXH xin), bạn khai tên 2 NV đó rồi đem nộp lên phòng LĐTBXH
Như vậy là xong, nhớ bảo 2 nhân viên đó nộp sổ BHXH cho công ty bạn nha để làm căn cứ tính tiếp.
Cho mình hỏi nếu đăng ký mới lần đầu thì thời gian mất khoảng bao nhiêu lâu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA