chứng khoán đã niêm yết có thể được giao dịch trong OTC không

  • Thread starter sn99
  • Ngày gửi
S

sn99

Guest
24/10/08
14
0
0
hanoi
các bác trả lời dùm e nhá.
Admin đừng lock nhé, tại e k tìm thấy cái topic nào tương tự:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trangasc

Guest
27/5/08
29
0
0
Hà Nội
Dĩ nhiên là không được giao dịch trên OTC rồi. Đây là quy định của Luật Chứng khoán. Các cổ phiếu khi chưa niêm yết có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức giao dịch: giao dịch tự do chuyển nhượng do cty tự giải quyết và giao dịch thông qua trung tâm lưu ký.
Các cty đã niêm yết sẽ phải lưu ký chứng khoán tập trung tại trung tâm lưu ký chứng khoán và dĩ nhiên hoạt động mua bán phải tập trung trên sở/trung tâm giao dịch ck rồi.
 
S

sn99

Guest
24/10/08
14
0
0
hanoi
ok, e đồng ý với bác trangasc là các ck đã niêm yết sẽ phải tập trung trên sở giao dịch, nhưng ý e là những nhà đầu tư nhỏ lẻ khi muốn mua bán chứng khoán , có thể mang những chứng khoán đã niêm yết mang bán tại thị trường OTC không.
 
S

sn99

Guest
24/10/08
14
0
0
hanoi
em đồng ý với bác trangasc là ck niêm yết sẽ được mua bán trên sở gd, nhưng ý e là những nhà đầu tư nhỏ lẻ, trong tay có ck đã đc niêm yết, nhưng họ muốn mang bán trên thị trường OTC, điều này có được phép không
 
H

hangthieu

Sơ cấp
7/11/08
18
0
0
rừng xanh âm u
Một khi chứng khoán đã niêm yết thì việc mua bán trên OTC sẽ vô nghĩa. Vì nó không chứng mình sự sở hữu số chứng khoán đó của bạn. Chỉ có Trung tâm lưu ký mới thực hiện việc chuyển đổi quyền sở hữu CK niêm yết cho bạn. Bởi vậy nếu bạn có giao dịch CK niêm yết trên OTC thì cũng là tiền mất tật mang. Chúc bạn đầu tư tốt!
 
S

sn99

Guest
24/10/08
14
0
0
hanoi
hehe, e cũng đã ngộ ra trước khi đọc bai` của các bác. Anyway, cám ơn các bác nhiêu`, mong các bác tiếp tục giúp đỡ e nhiệt tinh`. A`,đây la` e mới học lý thuyết nên thắc mắc chứ cũng chưa có money đi đâu` tư, mong răng trong tương lai gân` cũng đc đi lên san` như các bác ạ
 
S

saphirrelogin

Guest
7/9/08
20
0
0
43
Ha Noi
Mọi người nói chung rất thường hay quên đi câu chuyện sở hữu nhé. Cái từ "sở hữu" này quá ư là quan trọng.
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Một khi chứng khoán đã niêm yết thì việc mua bán trên OTC sẽ vô nghĩa. Vì nó không chứng mình sự sở hữu số chứng khoán đó của bạn. Chỉ có Trung tâm lưu ký mới thực hiện việc chuyển đổi quyền sở hữu CK niêm yết cho bạn. Bởi vậy nếu bạn có giao dịch CK niêm yết trên OTC thì cũng là tiền mất tật mang. Chúc bạn đầu tư tốt!

Chưa chắc! Ví dụ bạn bán cho mình mớ cổ phiếu kém thanh khoản đã niêm yết dưới dạng:

Bạn và mình làm cái hợp đồng chuyển nhượng sang tên đổi chủ cho mớ chứng khoán kém thanh khoản đó, chỉ là hợp đồng giao kèo giữa cá nhân bạn và mình. Trên hợp đồng có nêu rõ đủ các nội dung gồm:

1. Bên mua, bên bán

2. Hàng hoá mua bán:cổ phiếu đã niêm yết

3. Giá bán/mua: ...... VNĐ

4. Chuyển quyền sở hữu: ngày...tháng....năm

5. Điều khoản đặc biệt: Bên mua chấp nhận mua cổ phiếu của bên bán với giá và bên mua nhờ gửi số chứng khoán này tại tài khoản của bên bán. Nếu bên mua có nhu cầu bán thì sẽ uỷ thác cho bên bán bán giúp với giá bên mua chỉ định, bán xong tiền sẽ được rút và chuyển cho bên mua. Bên mua sẽ trả cho bên bán chút phí gọi là duy trì tài khoản.....Trong thời gian bên mua gửi chứng khoán trong tài khoản bên bán, nghiêm cấm bên bán được sử dụng số chứng khoán này để chơi khống. Bên mua tự chịu các thiệt hại trong trường hợp giá chứng khoán giảm.....

Vậy trường hợp trên có phải là chuyển giao sở hữu và có phải mua bán OTC không?

Đố các bạn!

Nên hiểu chứng khoán niêm yết có được giao dịch phi tập chung không thì cần làm rõ thế nào là giao dịch tập chung, giao dịch phi tập chung và cần xem luật điều chỉnh nữa.

Có thể liên quan đến quyền sở hữu! Sao nhỉ? Mình cũng hơi ngờ ngợ đoạn này!
 
X

xenonnt

Trung cấp
30/7/08
170
0
0
HCMC
hợp đồng dạng này có hiệu lực pháp lý không vậy Joni?
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
hợp đồng dạng này có hiệu lực pháp lý không vậy Joni?

Chắc chắn có, vì nếu một hợp đồng soạn ra với đủ các điều khoản như trên thì nó chính là hợp đồng mua bán thông thường (và cách đây 6 năm thì hợp đồng này chịu sự điều chỉnh của Pháp Lệnh Hợp Đồng Kinh Tế), chỉ khác một điều là đối tượng mua bán trong hợp đồng là hàng hoá đặc biệt (chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu). Nhưng nó lại không là hợp đồng tương lai (future) vì nó không hơi khác vấn đề sở hữu.

Ngoài ra, hình như các cam kết về quyền và nghĩa vụ giữa hai bên kiểu như thế này còn có thể chịu sự điều chỉnh của Luật dân sự.

Thực ra nó chỉ là 1 bản cam kết về quyền và nghĩa vụ của 2 bên thật chặt chẽ để 2 bên phải thực hiện đúng điều khoản đã cam kết.

Còn khi tranh chấp thì điều chỉnh theo luật nào chắc toà án sẽ chọn, mà nếu chưa có luật điều chỉnh thì họ sẽ xây dựng luật. Giống như việc khi Việt Nam chưa có ai sở hữu máy bay du thuyền thì Luật thuế tiêu thụ chưa qui định áp thuế tiêu thụ đặc biệt vào máy bay, du thuyền nhưng kể từ khi bầu Đức (Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) mua máy bay về dùng thì bắt đầu Luật thuế tiêu thụ đặc biệt có bổ sung thêm đối tượng chịu thuế là máy bay và du thuyền.

Chắc là phải có chứ, không cách này thì cách khác....Kiểu gì cũng có! Hihi...
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
hợp đồng dạng này có hiệu lực pháp lý không vậy Joni?

Theo xenonnt thì nó có thể bị ép về một hợp đồng future không? Mọi người đang lăn tăn ở đây là mua bán phi tập chung và tập chung

Có lẽ nên hiểu lại 2 thuật ngữ "mua bán phi tập chung" và "mua bán tập chung" chứng khoán

Over-The-Counter - OTC

What does it Mean?

A security traded in some context other than on a formal exchange such as the NYSE, TSX, AMEX, etc. The phrase "over-the-counter" can be used to refer to stocks that trade via a dealer network as opposed to on a centralized exchange. It also refers to debt securities and other financial instruments such as derivatives, which are traded through a dealer network.
Investopedia Says... In general, the reason for which a stock is traded over-the-counter is usually because the company is small, making it unable to meet exchange listing requirements. Also known as "unlisted stock", these securities are traded by broker-dealers who negotiate directly with one another over computer networks and by phone.

Although Nasdaq operates as a dealer network, Nasdaq stocks are generally not classified as OTC because the Nasdaq is considered a stock exchange. As such, OTC stocks are generally unlisted stocks which trade on the Over the Counter Bulletin Board (OTCBB) or on the pink sheets. Be very wary of some OTC stocks, however; the OTCBB stocks are either penny stocks or are offered by companies with bad credit records.

Instruments such as bonds do not trade on a formal exchange and are, therefore, also considered OTC securities. Most debt instruments are traded by investment banks making markets for specific issues. If an investor wants to buy or sell a bond, he or she must call the bank that makes the market in that bond and asks for quotes.

Đấy!

Đọc cái định nghĩa đó!

Và vấn đề là tại sao chúng ta (những người ngồi thảo luận cái topic này) lại đi làm ngược! Tội gì lại phải mua chứng khoán đã Listed trên thị trường OTC trong khi OTC đang muốn vươn tới một stock exchange chân chính!

Hihi....

Do vậy, bàn cãi cái ko chính đáng này thì không bàn nữa!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA