Kế toán quản trị dành cho DN sản xuất

  • Thread starter VNacc
  • Ngày gửi
Lostly

Lostly

Trung cấp
VNacc nói:
Thực ra GĐ các cty SME khá giỏi về Kinh doanh và quan hệ, còn về kế toán, tài chính thì ... abc lắm. Cũng dễ hiểu thôi, họ đi từ KD, kỹ thuật đi lên chứ có phải mấy ai đi từ kế toán đi ra làm cty mấy đâu.

Gần đây có một thống kê vui vui 100 vị GĐ DN, 70% không đọc được BCTC.
Bác nào có gì vui vui kể đi.
Có lẽ môi trường của Việt Nam thực tế hiện giờ cũng chưa khác là mấy. Tôi thấy trong doanh nghiệp cả nhà nước và các loại hình DN khác việc tổ chức theo dõi, lập thành một hệ thống KTTC thật tốt đưa ra những thông tin kịp thời cho Công tác Quản trị thì có thể có rất nhiều người "đủ
khả năng" nhưng điều quan trọng nhất là những người lãnh đạo muốn sử dụng và hiểu được những thông tin đấy thì hiếm quá.

Tôi luôn luôn suy nghĩ rằng thành công của người làm công tác kế toán không chỉ giới hạn ở việc hoàn tất công việc ghi chép, báo cáo sổ sách.. mà phải là đưa ra được những dự báo về tài chính, về dòng vốn, quản lý được giá thành và phân tích được nguyên nhân tăng, giảm trong đó.
Tuy vậy những người làm công tác kế toán thường phải đầu hàng không phải vì thiếu kiến thức mà nguyên nhân chính có lẽ lại bắt nguồn từ khâu tổ chức bộ máy trong doanh nghiệp.
Thường thì để có một thông tin quản trị tốt thì việc bố trí cơ cấu quản lý vận hành các bộ phận phòng ban của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hai điều đó bổ sung cho nhau: cơ cấu tốt=> thông tin tốt và muốn có thông tin tốt=> cần phải tổ chức bộ máy thế nào??.Mà việc quản lý đó lại thuộc về các bác giám đốc chứ những người làm kế toán chỉ có thể tham mưu được thôi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Minou

Guest
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
Hi,
Các bạn bàn luạn về KTQT rất hay. Nhân tiện bạn nào có tài liệu chuyên sâu về KTQT trong sản xuất công nghiệp thì post lên cho tôi xem với.
Cảm ơn trước nhé.
Minou
 
V

vihalley

Sơ cấp
19/7/07
20
0
1
Paradise :))
3. Tính giá thành sản phẩm: thường là những phương pháp sau:
* Tính giá theo công việc (job order costing)
* Tính giá theo quy trình sản xuất (The process costing)
* Theo trung tâm hoạt động
* Theo giá biến đổi

:two: Anh chị ơi, anh chị có thể nói rõ hơn về phương pháp tính giá thành ở Kế toán Quản trị được ko ạ?
 
N

nguyenthy

Guest
24/8/04
11
0
0
HCM city
Cái topic này đọc một hồi hổng biết dang nói về cái gì nữa. Bà con cứ nói lung tung xà beng. Sao không di vào 1 chủ đề cụ thể naò hết vậy?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA