P
Xin chào các bạn!
Công ty mình mới thành lập từ đầu năm 2008, hoạt động về ngành may mặc. Mình có một số vấn đề chưa được hiểu rõ liên quan đến hợp đồng UTGC, mong các bạn chỉ giúp.
Khách hàng ngoại (bên C - thực chất là c.ty mẹ ở nước ngoài của c.ty mình) có ký HĐ uỷ thác gia công với bên gia công (bên A) và bên thuê gia công (bên B). Trong hợp đồng có nêu rõ: Bên C thanh toán trực tiếp cho bên A toàn bộ tiền gia công các đơn hàng (Thông thường thì bên C trả cho bên B và bên B chuyển trả cho bên A).
Tuy nhiên, bên C lại chuyển tiền về cho công ty mình và bên mình rút tiền mặt thanh toán cho bên A.
Về nguyên tắc, bên mình không có liên quan gì đến hợp đồng này. Nhưng bên mình có ký 1 hợp đồng với công ty mẹ, công ty mẹ uỷ quyền cho bên mình thanh toán một số chi phí cho các đối tác tại việt nam.
Theo mình hiểu, Bên A sẽ phải phát hành hoá đơn GTGT cho công ty mình (vì bên mình đứng ra trả tiền cho họ); sau đó bên mình sẽ phát hành hoá đơn GTGT (trị giá tương đương) cho bên B, như vậy có đúng không?
trong trường hợp bên A đã phát hành hoá đơn GTGT cho bên B rồi thì làm thế nào để bên mình chứng minh được các khoản tiền mặt đã thanh toán là hợp lý??
Mong các bạn chỉ giúp cách giải quyết. Xin cảm ơn!
Công ty mình mới thành lập từ đầu năm 2008, hoạt động về ngành may mặc. Mình có một số vấn đề chưa được hiểu rõ liên quan đến hợp đồng UTGC, mong các bạn chỉ giúp.
Khách hàng ngoại (bên C - thực chất là c.ty mẹ ở nước ngoài của c.ty mình) có ký HĐ uỷ thác gia công với bên gia công (bên A) và bên thuê gia công (bên B). Trong hợp đồng có nêu rõ: Bên C thanh toán trực tiếp cho bên A toàn bộ tiền gia công các đơn hàng (Thông thường thì bên C trả cho bên B và bên B chuyển trả cho bên A).
Tuy nhiên, bên C lại chuyển tiền về cho công ty mình và bên mình rút tiền mặt thanh toán cho bên A.
Về nguyên tắc, bên mình không có liên quan gì đến hợp đồng này. Nhưng bên mình có ký 1 hợp đồng với công ty mẹ, công ty mẹ uỷ quyền cho bên mình thanh toán một số chi phí cho các đối tác tại việt nam.
Theo mình hiểu, Bên A sẽ phải phát hành hoá đơn GTGT cho công ty mình (vì bên mình đứng ra trả tiền cho họ); sau đó bên mình sẽ phát hành hoá đơn GTGT (trị giá tương đương) cho bên B, như vậy có đúng không?
trong trường hợp bên A đã phát hành hoá đơn GTGT cho bên B rồi thì làm thế nào để bên mình chứng minh được các khoản tiền mặt đã thanh toán là hợp lý??
Mong các bạn chỉ giúp cách giải quyết. Xin cảm ơn!