Các tiện ích nhỏ gọn và miễn phí

  • Thread starter sontran73
  • Ngày gửi
S

sontran73

Sĩ Khùng
6/7/04
98
0
6
Hà Nội &.....
JR Directory Printer V1.2 – Tiện ích in thư mục và tập tin gọn nhẹ

Tiện ích JR Directory Printer (JRDP) cho phép bạn in danh mục của mỗi thư mục con hoặc các tập tin bên trong thư mục đó trong một thư mục nào đó trên ổ đĩa cứng máy tính.

Công cụ này hỗ trợ in ấn các tập tin dạng DOS, tập tin có chữ thường, kích thước tập tin dạng KB/bytes, thuộc tính tập tin, tùy biến chiều dài của tập tin...

Kết quả được hiển thị dưới ứng dụng NotePad hay một trình soạn thảo văn bản khác với tên mặc định là “dirprint.txt”. Tập tin này được tạo ra trong thư mục chứa JR Directory Printer mỗi khi bạn kích hoạt chương trình JRDP.

Địa chỉ tải về JRDP (kích thước tập tin là 173 KB):

http://www.convertjunction.com/download/jdirprint.zip

Các lựa chọn:

Đánh dấu chọn vào ô “Recurse sub-directories” để xem danh mục của tất cả các thư mục con và các tập tin trong các thư mục đó.

Đánh dấu chọn vào ô “Lowercase filename” để chỉ chọn lựa các tập tin sang dạng chữ thường bất kể là tập tin trong các thư mục ở dạng nào đi nữa.

Lựa chọn “Dos style filename” này để giới hạn chiều dài của tên tập tin cần hiển thị trong 8 ký tự dạng DOS.

Lựa chọn “Sub-directories” sẽ tạo ra danh sách tất cả các thư mục con trong các thư mục được chọn lựa kèm theo các tập tin chứa bên trong thư mục đó.

Để xem tất cả danh mục của tất cả các thư mục con và tất cả các tập tin bên trong thư mục đó, bạn hãy đánh dấu chọn vào ô “Recurse sub-directories” và sau đó, nhấp chọn nút Start, bạn sẽ có một tập tin mới viết đè lên tập tin cũ. “dirprint.txt”.

Bạn có thể giới hạn các tập tin để việc in ấn cho thống nhất và đẹp hơn. Chiều dài mặc định của tập tin được giới hạn là 35 ký tự và tham số này bạn có thể thay đổi trong ô “Limit Length”.

Bạn có thể chọn hay không chọn vào “Display size”, “Date Time” và “Attributes” để liệt kê hay không liệt kê vào danh sách kích thước tập tin, ngày/thời gian và thuộc tính của tập tin (A – Lưu trữ, R – Chỉ đọc, S – Hệ thống, H - Ẩn).

JR Screen Ruler V1.4 – Thước đo ảo trên màn hình máy tính

JR Screen Ruler là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn đo một cách chính xác mọi thứ đang hiển thị trên màn hình máy tính. Tiện ích này rất hữu ích khi bạn muốn đo kích thước của một hình ảnh đồ họa nào đó, kích cỡ của các bố cục và hình ảnh hiển thị trên trang web dưới dạng Pixels (điểm ảnh), Inches, Picas hay Centimeters.

Khi tiện ích này được khởi động, một thanh thước đo Screen Ruler sẽ xuất hiện nằm theo chiều ngang có độ dài mặc định là 400 Pixels. Để di chuyển “Screen Ruler” đến một vị trí nào đó tùy thích trên màn hình, bạn chỉ việc dùng thao tác “kéo” và “thả” (drag & drop) trên thanh Ruler.

Các nút lệnh trên Screen Ruler:

- Nút “X”: Dùng để đóng chương trình Screen Ruler.

- Nút “—”: Dùng để thu nhỏ chương trình Screen Ruler. Để khôi phục lại trạng thái hoạt động, chỉ việc nhấp chọn vào nút thu nhỏ trên thanh hệ thống.

- Thanh trượt “Size Slide Control”: Cho phép bạn điều chỉnh chiều dài của Screen Ruler. Để thay đổi độ dài này bằng cách thao tác “kéo” và “thả” vào nút trượt về phía bên phải để tăng chiều dài thước đo.

Chức năng dùng phím phải chuột:

- Flip: Để chuyển đổi thanh thước đo theo chiều ngang và chiều dọc.

- Mark Center: Để đánh dấu chính xác tại vị trí trung tâm của thước đo. Ví dụ: Nếu thước đo của bạn đang thiết đặt là 400 Pixels thì vị trí sau khi thực hiện “Mark Center” sẽ xuất hiện một đường thẳng tại vị trí 200 Pixels.

- Slide to Zero: Để di chuyển điểm bắt đầu (tại vị trí 0) của thước đo đến vị trí góc trái của màn hình.

- Pixels, Inches, Picas, Centimeters: Thang thước đo mặc định được chọn là Pixels. Nếu muốn thay đổi hệ thống thước đo khác, bạn chỉ việc chọn thang đo tương ứng.

- Close: Sẽ đóng lại chương trình Screen Ruler.

Địa chỉ tải về (kích thước tập tin là 142 KB).

http://www.convertjunction.com/download/jruler.zip.


Theo PHAN HUY TÂM - www.nld.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA