RAMDiskXP - Lấy bộ nhớ RAM làm ổ cứng ảo

  • Thread starter sontran73
  • Ngày gửi
S

sontran73

Sĩ Khùng
6/7/04
98
0
6
Hà Nội &.....
RAMDiskXP là phần mềm sử dụng bộ nhớ RAM để tạo một ổ đĩa cứng ảo trên máy tính. Khi sử dụng phần mềm này thì đa số người dùng chỉ nghĩ đến một việc duy nhất đó là: tốc độ. Phần mềm này hỗ trợ tăng tốc làm việc cho việc chạy một game, truy xuất cơ sở dữ liệu, biên dịch phần mềm, làm cache trong WebServer...
Khi chạy phần mềm RAMDiskXP, nó sẽ tạo nên một ổ đĩa ảo RAMDisk. RAMDisk này chính là ổ đĩa kernel-level (mức độ kernel) đó chính là một hiện thực chuẩn ổ đĩa đối với hệ điều hành. Như bạn đã biết HĐH truy xuất vào bộ nhớ RAM nhanh hơn rất nhiều lần so với truy xuất vào ổ đĩa cứng vật lý.

Cài đặt và sử dụng:

Bạn có thể tải bản dùng thử ở địa chỉ http:\\www.cenatek.com. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy phần mềm này ở các cửa hàng bán phần mềm máy tính.

Sau khi cài đặt thì giao diện chính của chương trình xuất hiện như hình bên. Bạn chú ý đến tab Setting, bao gồm:

- Disk Type: Dạng ổ đĩa ảo được khởi tạo là Đĩa cứng (Hard Disk), phiên bản này không hỗ trợ đĩa mềm.

- Disk Size: Kích thước ổ đĩa ảo RAMDisk. Kích thước tùy thuộc vào bộ nhớ RAM của bạn. Nhỏ nhất là 5 MB và lớn nhất là 50 MB (đối với bộ nhớ RAM dưới 256 MB) - Phía dưới bên phải có ba tùy chọn là:

+ Fat16 Partion: Ổ đĩa ảo được định dạng là Fat16

+ Fat32 Partion: Ổ đĩa ảo được định dạng là Fat32

+ Unformatted: Ổ đĩa ảo là rỗng tức là không thuộc kiểu định dạng nào và hiển nhiên nó không được nhìn thấy trên My Computer. Nó chỉ làm việc khi mà bạn dùng Windows Disk Manager định dạng nó.

Ngoài ra kích thước của RAMDisk còn phụ thuộc những gì mà bạn cấu hình trong tab Memory Settings.

Sau khi khởi tạo thành công, bạn mở My Computer sẽ thấy xuất hiện thêm một ổ đĩa với tên mặc định là Local Disk.

Bạn có thể dùng Windows Device Manager and Disk Management để quản lý nó như một ổ đĩa vật lý thật sự. Bạn có thể format, rename, phân chia partion, thay đổi ký tự ổ đĩa... đối với RAMDisk.

Cấu hình hệ thống với MagicTweak

MagicTweak là một phần mềm tiện ích được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa hệ thống Windows của bạn. Phần mềm này sẽ giúp bạn dễ dàng hiệu chỉnh hàng trăm thiết lập ẩn của Windows. MagicTweak có thể các thiết lập đặc trưng từ Start menu, Desktop, Internet explorer skin, System icon đến System security... cho Windows XP/2000/Me/98.

Với khả năng tùy biến gần như bất kỳ khía cạnh nào của Windows, bạn có thể trở thành một chuyên gia Windows gần như tức thời. Bạn có thể download phần mềm MagicTweak này ở địa chỉ http://www.magictweak.com hay có thể tìm thấy trong CD phần mềm ở các cửa hàng tin học.

Theo LÊ DUY - www.nld.com.vn

Các tiện ích này ngoài việc ứng dụng cho các game thi nó cũng rất hữu ích khi bạn cần chạy nhanh một chương trình ứng dụng nào đó
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA