Ngăn chặn virus tự động gửi e-mail trong Outlook Express

  • Thread starter sontran73
  • Ngày gửi
S

sontran73

Sĩ Khùng
6/7/04
98
0
6
Hà Nội &.....
Hiện nay, trình e-mail client Outlook Express đang được nhiều bạn sử dụng để kiểm tra các hộp thư POP3. Và thông thường khi bạn mở e-mail ra xem thì địa chỉ e-mail của người gửi sẽ được tự động thêm vào trong sổ địa chỉ Address Book. Nếu chẳng may máy tính của bạn nhiễm virus thì rất có thể virus này sẽ tự động “nhân bản” rồi gửi đến các địa chỉ e-mail khác trong Address Book làm cho máy tính của những người này cũng bị nhiễm virus.

Để ngăn chặn các e-mail virus được gửi tự động này, bạn làm như sau:

- Khởi động Outlook Express. Bấm chọn menu Tools > Address Book > New > New Contact > tab Name. Tiếp theo, trong ô “First” bạn nhập vào bốn ký tự là !000 (gồm một dấu chấm than và ba số không). Trong ô “E-Mail Addresses” bạn nhập vào một dòng cảnh báo nào đó, chẳng hạn là ”Virus Tu Dong Gui”. Các ô còn lại bạn bỏ trống.

- Bấm chọn Add (bạn sẽ nhận được thông báo là địa chỉ e-mail này không hợp lệ) rồi chọn Yes và bấm Ok.

Địa chỉ e-mail mà bạn vừa tạo ở trên sẽ luôn luôn xếp đầu trong Address Book. Và khi virus tự động gửi e-mail thì địa chỉ xếp đầu này sẽ được gửi đến đầu tiên. Nhưng do địa chỉ e-mail xếp đầu trong Address Book không hợp lệ nên không thể gửi đi được và điều này cũng có nghĩa là virus không thể gửi e-mail đến các địa chỉ e-mail khác. Khi đó, trong Inbox của Outlook Express sẽ có một thông báo “E-mail addressed to Virus Tu Dong Gui could not be delivered”. Khi nào bạn nhận được thông báo này thì có nghĩa là máy tính của bạn đã nhiễm virus rồi đấy, bạn nên dùng các chương trình quét virus để diệt ngay.

Theo Nguyễn Cao - www.thanhnien.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA