Mỗi tuần một chuyên đề

Thời điểm ghi nhận doanh thu

  • Thread starter act
  • Ngày gửi
A

act

Guest
29/11/05
85
1
0
TP Hồ Chí Minh
Act có một bài tâp kế toán Úc về định khoản nghiệp vụ phát sinh, act đang phân vân không biết doanh thu nên ghi nhận tại nghiệp vụ nào thì hợp lý. Rất mong cả nhà giúp act:

Prepare general journal entries to record the above events, as appropriate, in the accounting records of Joel’s Travel Agency for the month ò June 2010.


June 6: The assistant books a holiday for a client B, for total cost of $28k (unpaid at this stage). The commission to be kept by the business is 10% of the total cost of the trip when B pays in full.

June 15: Client B pays $18k to Joel Travel Agency. Of this amount, $5.5k represents the total cost of air fairs ,forwards to the airline and the remainder (excl the travel agent's commission) is to be forwarded to a particular hotel chain to cover the client's accommodation.

June 22: The business pays cash to the airline as payment for client B
June 25: The appropriate amount of cash is paid to the hotel for client B

Commission income is recognized above as cash is received even though, under the contract, the agency is not “entitled” to the income until the client pays in full. An argument could also be put that the total commission income of $2 800 could be recorded on 6 June or 15 June. Questions to consider:
Has the income been “earned”?
Is it probable that it will be received?

Như vây trong 3 ngày trên, thời điểm nào sẽ ghi nhận doanh thu của travel agency tức là fần commission. Và phần total trip cost (air fare, rent hotel...)mình có nên khi nhận không hay chỉ theo dõi ngoài sổ sách.

Dưới đây là cách ghi nhân của act, mọi người xem và có thể cho biết như vậy đã đúng chưa, nếu sai thì dựa trên concept nào để ghi nhận lại.

6 No entry required at this point (the booking may be cancelled!?)

15 Cash at Bank 18 000
Accounts Payable 16 200
Commission Income 1 800
Cash received as part payment for airlines and hotel.

22 Accounts Payable 5 500
Cash at Bank 5 500
Cash paid to airline.

25 Accounts Payable 10 700
Cash at Bank 10 700
Cash paid to hotel chain as part payment.

Cảm ơn cả nhà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhhung

LQT
Thời điểm ghi nhận doanh thu trong trường hợp này theo mình khá định tính.

Trong hợp đồng có quy định cụ thể ràng buộc gì ko ( đối với DV du lịch thì chắc là trong quy định của công ty, chứ ko có hợp đồng cụ thể đối với từng KH )
Nếu khi June 6 KH gọi đến, cùng với những ràng buộc nào đó khá chặt chẽ ( cứng nhắc ) thì có thể ghi nhận doanh thu.
Ví dụ: đối với vé Jestars giá rẻ thì ngay khi khách hàng nhận vé đã hoàn toàn có thể ghi nhận DThu, vì vé này là loại hủy là mất.
Nhưng đối với loại vé mà thực tế thống kê cho thấy tỷ lệ trả vé khá nhiều thì thời điểm KH nhận vé chưa phải là thời điểm có thể ghi nhận DThu.

Thêm nữa, "books a holiday for a client B" của Joel’s Travel Agency này cụ thể là những dịch vụ gì?! Hay chỉ đặt phòng và đặt vé ?!
Khi B nhận được vé rồi mà hủy KSạn, hủy chuyến bay thì liên hệ với bên Joel’s Travel Agency để hủy hay liên hệ với bên KS, HKhông?!


Nếu bạn muốn có câu trả lời chính xác thì phải có được dữ liệu chi tiết hơn.
Còn nếu thực tế làm thì chỉ cần tương đối thôi và quan trọng là DT phải có CP tương ứng là được rồi.
 
P

pao

Guest
5/3/06
6
0
1
38
Nha Trang
bên mình cung cấp dịch vụ hosting, nếu khách hàng thanh toán tháng 01 và mình xuất hóa đơn tháng 01, thì mình ghi nhận doanh thu vào đầu tháng 02 được không ? (khách hàng thanh toán bằng tiền mặt)
 
F

fffggghhh

Guest
26/8/08
8
0
0
bac ninh
Hoá đơn lớn hơn 20t phải chuyển khoản???

các bác ơi cho em hỏi bây giờ có luật thuế mới ra là hoá đơn lớn hơn 20t là phải chuyển khoản qua ngân hàng, nếu bên mua không chuyển khoản cho bên bán thì bên mua không đc khấu trừ thuế đầu vào phải không ah?
Nếu bên bán bán hàng cho công ty thì công ty chuyển khoản là điều đương nhiên vì bên mua cần đầu vào
Nhưng cho em hỏi bên em bán hàng cho cá nhân tức là không có mã số thuế ấy(người mua hàng bình thường thôi) họ đòi lấy hoá đơn nhưng lại không chuyển khoản cho bên em vì họ bảo không cần lấy thuế chỉ cần lấy hoá đơn thôi. Liệu em thu tiền bằng tiền mặt thì công ty em có ảnh hưởng gì ko?
mong cả nhà giúp em!
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
56
TpHCM
Theo mình nghĩ là không ảnh hưởng gì đối với bên bán vì mình cũng nộp VAT đầu ra đàng hoàng mà.
 
T

thuhongg

Guest
16/9/09
1
0
1
Phạm Văn Bạch, HCM
hóa đơn lớn hơn 20 tr phải chuyển khoản.

Mình nhớ không nhầm thì có lần đi tập huấn chuyên viên thuế có đề cập vấn đề này. nếu hóa đơn lớn hơn 20 tr thì phải chuyển khoản mới được khấu trừ thuế đầu vào.
 
L

lanhuong85

Guest
15/4/09
2
0
0
Đồng Nai
Bạn phải nói rõ đầu vào của bạn có thuế không, nếu có thuế mà đầu ra không có thuế thì hàng của bạn vẫn còn nguyên chưa chứng minh được là đã xuất ra, còn nếu bạn bán hàng mà yêu cầu phải chuyển khoản, nhưng bạn không có điều kiện chuyển khoản thì bạn trả bằng tiền mặt, nhưng chia làm lần mỗi lần trả số tiền nhỏ hơn 20tr là được(thanh toán 1 lúc nhưng viết 2 hóa đơn)
 
C

caheobaby006

Guest
24/2/10
1
0
0
tphcm
cho e hoi cach ghi nhan doanh thu cho bai nay nhe !

Big Bulk has arrangements with its customers that, in any 12-month period ending March 31,
if they purchase goods for a value of at least $1 million, they will receive a retrospective
discount of 2%. Big Bulk’s year-end is December 31, and it has made sales to a customer
during the period April 1 to December 31 of $900,000.
Required
How much revenue should Big Bulk recognize?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA