T
Điểm c, điều 2.5, mục IV, phần C Thông tư 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 về thuế TNCN quy định về chi phí tiền lương được trừ và không được trừ khi tính thu nhập chịu thuế như sau:
c) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi trừ trường hợp doanh nghiệp có trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề nhằm bảo đảm việc trả lương không bị gián đoạn và không được sử dụng vào mục đích khác. Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.
Theo mọi người, khoản dự phòng 17% quỹ tiền lương thực hiện này sẽ được ghi nhận như thế nào? Có thể là chi phí hợp lý, hợp lệ như dự phòng nợ phải thu khó đòi, dự phòng giảm giá hàng tồn kho???
c) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi trừ trường hợp doanh nghiệp có trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề nhằm bảo đảm việc trả lương không bị gián đoạn và không được sử dụng vào mục đích khác. Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.
Theo mọi người, khoản dự phòng 17% quỹ tiền lương thực hiện này sẽ được ghi nhận như thế nào? Có thể là chi phí hợp lý, hợp lệ như dự phòng nợ phải thu khó đòi, dự phòng giảm giá hàng tồn kho???