Cần những chứng từ noà để xác định là chi phí hợp lý

  • Thread starter Hamhoc
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
Chào các anh Chị

Trong mục 11 phần III Thông tư Số: 128/2003/TT-BTC là chi phí hợp lý cụ thể như sau

11. Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch, đối ngoại, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị và các loại chi phí khác theo số thực chi nhưng tối đa không quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý từ khoản 1 đến khoản 10 của mục này. Đối với hoạt động kinh doanh thương nghiệp chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hoá bán ra.

Vậy ở đây:
+ Chi phí quảng cáo thì cần chứng từ của đơnvì quảng cáo cho Doanh nghiệp
+ Chi phí tiếp thị Thị cứ cho chứng từ cần Là Hoá đơn GTGT hoặc Hợp đồng Lao động cho người đi tiếp thị ...
+ Chi khuyến mại hay tiếp tân cứ coi là cần HĐơn GTGT hoặc xác nhận của người được khuyển mại

Nhờ các bạn giải thích Hộ các khái niệm chi phí sau và các chứng từ cần có để chi phí này đwocj đưa vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp

+ Chi Khánh tiết là gì hả các bạn ?
+ Chi phí giao dịch cần chứng từ gì ?
+ Chi đối ngoại cần chứng từ gì ?
+ Chi hoa đồng môi giới cần chứng từ gì?

Nói tóm lại các chi phí này có được xem như là một khoản chi phí khoán mà doanh nghiệp được phép đưa vào không?

Mong nhận được trao đổi của các anh chị

Hamhoc
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
- Bạn ham học ơi trong các nội dung bạn nêu có một số chi phí được ghi mà khó thực hiện lắm tôi không nói ra hết được, kinh nghiệm sẽ tạo thêm cho bạn nếu bạn làm kế toán còn không bạn không nên đi sâu vì tôi nghĩ sẽ không có ai nói hết đâu.
Chi ngoại giao : Ctừ : Chi tiếp khách ( còn các loại khác quà tặng...là bị cấm)
Chi khánh tiết: là chi cho ngày lễ lớn : ctừ chi làm pano, apphích, xe diễu hành..
- Chi phí giao dịch : ctừ tiếp khách
- Chi hoa hồng : phiếu chi cho người môi giới những không quá tỷ lệ do nhà nước qui định. ( nếu cao quá phải đóng thuế hộ người thu nhập cao theo luật thuế)
Tôi chỉ có thể nói thế thôi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nói chung lại là tất cả các chi phí thiên về giao dịch quảng cáo tiếp thị thì khi chi ra luôn luôn cần chứng từ và chứng từ này bị mức khống chế 10% tổng chi phí .....
 
T

tungchi

Guest
19/1/05
55
0
0
48
HN
Cho tôi tham gia với :" Chi hoa hồng : phiếu chi cho người môi giới những không quá tỷ lệ do nhà nước qui định. ( nếu cao quá phải đóng thuế hộ người thu nhập cao theo luật thuế)
Tôi chỉ có thể nói thế thôi."
Ban ơi tỷ lệ ở đây bao nhiêu vậy ? CTy mình th­­wờng xuyên chi khoản này, ko có ctu nên mình phải chuyển thành khoản khác, nhiều lúc cũng bí vì khoản này lớn.
Truờng hợp phải nôp thuế thay là thế nào ? bao nhiêu ? có ai biết ko ?
 
L

lotushien

Sơ cấp
15/10/04
11
0
1
Hanoi
Chi phí của công ty mình chủ yếu là chi phí tiếp khách vì công ty mình là công ty tư vấn BĐS. Vậy mình có một số hoá đơn tiếp khách ở các tỉnh khác mà công ty mình đi tiếp thị liệu có được cho vào chi phí hợp lý, hợp lệ ko (mặc dù sau đó cty mình ko ký được hợp đồng). Và cho mình hỏi, ở HN, ngoài hoá đơn GTGT có cần phải bảng kê chi tiết các khoản ăn uống ko nhỉ
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thông thường các nhà hàng chỉ viết cho bạn HĐ GTGT và có ghi chung chung vào "Tên sản phẩm hàng hóa, dịch vụ" là : Ăn uống hoặc tiếp khách thôi. Chứ họ không đưa Bảng kê chi tiết ra đâu. Nếu có thì bạn đính kèm cũng được, nhưng không có cũng không sao cả.
lotushien nói:
ở HN, ngoài hoá đơn GTGT có cần phải bảng kê chi tiết các khoản ăn uống ko nhỉ
 
L

lotushien

Sơ cấp
15/10/04
11
0
1
Hanoi
Nguyen Tu Anh nói:
Thông thường các nhà hàng chỉ viết cho bạn HĐ GTGT và có ghi chung chung vào "Tên sản phẩm hàng hóa, dịch vụ" là : Ăn uống hoặc tiếp khách thôi. Chứ họ không đưa Bảng kê chi tiết ra đâu. Nếu có thì bạn đính kèm cũng được, nhưng không có cũng không sao cả.


cảm ơn bạn nhiều, mình vẫn đang thắc mắc là chi tiếp khách ở các tỉnh khác nhưng không phát sinh doanh thu thì có được tính vào chi phí hợp lệ ko nhỉ
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thứ nhất, chi phí phát sinh ở tỉnh khác, không thuộc địa bàn công ty bạn hoạt động có làm sao đâu? Miễn là chi phí đó có hóa đơn và ghi người mua hàng là công ty của bạn.
Thứ hai, chi phí tiếp khách có đạt hiệu quả hay không thì ai cần quan tâm đâu. Cứ VD như trường hợp của bạn nhé: mời họ ăn uống nhưng họ có ký hợp đồng hay không thì làm sao mà biết được vì đâu có phụ thuộc vào mình? Nếu cơ quan thuế có hỏi (nếu thôi) thì trả lời như vậy. Không cần phải lo lắng một cách quá đáng thế!
lotushien nói:
mình vẫn đang thắc mắc là chi tiếp khách ở các tỉnh khác nhưng không phát sinh doanh thu thì có được tính vào chi phí hợp lệ ko nhỉ
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA