Kết quả kinh doanh.

  • Thread starter HoangHai
  • Ngày gửi
H

HoangHai

Guest
Xin kính chào diễn đàn và các bạn. Mong các bạn giúp mình vấn đề này nhé
Công ty mình đi vào hoạt động từ T5/04 nhưng có tháng thì bán được hàng tháng thì không bán được gì cả. Vậy mình phải tính kết quả kinh doanh cuối tháng như thế nào?
Công ty mình bắt đầu thành lập từ T2/04, đến T5 thì bắt đầu hoạt động. Vậy các chi phí khi thành lập doanh nghiệp mình hạch toán luôn vào T5 hay phải phân bổ dần, số tiền này không nhiều chỉ khoảng gần 10triệu.
Mong các bạn giúp mình ngay nhe, mình đang rất cần.
Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
-Kết quả kinh doanh báo cáo theo thực tế phát sinh thôi bạn ạ!

-Việc phân bổ chi phí thì bạn có thể căn cứ vào tình hình kinh doanh và doanh thu của bạn để quyết định phân bổ hết trong tháng 5 hay phân bổ dần cho các tháng tiếp theo

Chúc bạn thành công.

Thân chào!
 
H

HoangHai

Guest
Rất cám ơn Vũ Minh nhiều, lần nào tôi cần sự giúp đỡ bạn cũng tận tình. Như bạn nói hàng tháng tôi vẫn tính kqkd dựa trên thực tế nghiệp vụ phát sinh, như vậy thì tháng nào cũng lỗ bạn nhỉ, vì không có doanh thu.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu như tháng nào bạn không có doanh thu (kể cả 515) thì bạn phải tạm treo chi phí tháng đó vào 142, đến tháng kế tiếp nào đó có doanh thu thì bạn đưa tất cả các chi phí treo đó vào để XĐKQKD.
Thân
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nếu chi phí chỉ liên quan tới tháng đó thì không có cơ sở để treo trên 142 được, công ty mới thành lập không có doanh thu và bị lỗ là chuyện thường mà.
 
H

hnq

Guest
17/9/04
11
0
0
Vietnam
Chao các bạn, vấn đề chi phí và doanh thu hàng tháng thì bạn cứ hạch toán bình thường thôi, tức là ghi nhận ngay khi nó xảy ra kể cả lỗ vốn. Riêng CF thành lập DN quá lớn thì phân bổ dần.
 
H

HoangHai

Guest
Cám ơn các bạn rất nhiều. Nếu như bạn MiNa nói thì cứ treo trên TK142 đến tháng nào có doanh thu thi tinh kqkd, vậy thì mình cứ phải treo trên đó mấy tháng cơ à.
Mình có thể tính kết quả kinh doanh năm không các bạn. Tức là hàng tháng mình vẫn hạch toán bình thường nhưng ko kết chuyển và không tính kết quả kinh doanh, để cuối năm mình tính 1 lần có dược không hả các bạn (Vì từ khi hoạt động tới nay mình mới chỉ xuất có 3 hóa đơn thôi).
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Hiện tại nếu đơn vị bạn chưa phải nộp thuế TNDN thì việc trích của bạn của thể để dồn cuối năm 1 lần không sao. Nhưng trước đấy bạn nên xem khoản này phân bổ trong bao lâu.
VD: tại TK 142 : 10 triệu dự kiến phân bổ 20 tháng
tức là 500.000đ/tháng
Cuối năm bạn có thể phân bổ từ tháng5 đến tháng 12/2004
7 tháng x 500.000= 3.500.000đ
Trích 3,5 triệu.
 
H

HoangHai

Guest
Cám ơn bạn Vo vinh nam nhieu, nhung cong ty minh da phai nop thue thu nhap cua ca năm 2004 roi bạn ah, chuan bi tới đây mình phải nộp tiếp tờ khai thuế TNDN nữa rồi, bạn bảo mình phải làm thế nào?
 
G

gaucon

Trung cấp
10/7/04
191
0
0
Nếu các chi phí trong tháng của bạn có liên quan đến doanh thu trong các tháng kế tiếp thì bạn có quyền treo tất cả các chi phí đó vào TK 142, nhưng nếu các chi phí mà bạn nêu không liên quan đến doanh thu phát sinh trong những tháng tiếp theo, có nghĩa là thực sự tháng đó bạn không kinh doanh được (lỗ) thì bạn cứ hạch tóan thẳng tất cả các chi phí đó vào tài khỏan xác định kết quả kinh doanh để xác định lợi nhuận (ở đây là số lỗ). Còn tờ khai thuế TNDN thì có phần "Ước tính cả năm" mà, nếu không chính xác cũng đâu có sao, miễn đừng chênh lệch quá lớn là được. Còn các chi phí thành lập mà bạn đề cập đến là chi phí trước khi thành lập công ty hay là chi phí phát sinh từ sau khi được cấp GPĐT cho đến khi chính thức họat động? Chỉ những chi phí phát sinh trước khi được cấp GPĐT mới được tính là chi phí thành lập mà thôi và được phân bổ dần vào chi phí, còn nếu là những chi phí phát sinh sau khi công ty bạn được cấp GPĐT cho đến khi chính thức đi vào họat động thì hạch tóan thẳng vào chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong kỳ luôn.
À, mà theo mình nghĩ bạn nên hạch tóan theo từng tháng sẽ rõ ràng và dễ kiểm sóat hơn cho công việc của bạn. Nghiệp vụ phát sinh nhiều ít không quan trọng, điều quan trọng là bạn phải kiểm sóat được công việc của chính mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA