Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Thread starter van anh
  • Ngày gửi
M

Maiti

Guest
To Thanhha,
Theo TT18 ngày 20/2/2002 "..thi hành Luật thuế TNDN"
- DN trả lương thông qua HĐLĐ or thỏa ước lao động và phải đăng ký với cơ quan thuế
- Trường hợp DN không đăng ký tiền lương với cơ quan thuế thì việc QT thuế TNDN căn cứ vào mức thu nhập bình quân của từng ngành nghề địa phương để xác định TL TCông. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW quyết định cho từng kỳ. TP.HCM năm 2003 là 1.000.000đ/n/tháng (chỉ áp dụng đến năm 2003, năm 04 trở về sau theo TT128).
- Có một công văn của TCT trả lời VĐề này (tôi không nhớ số, ngày, tháng nào)thì TT18 không nói đến phải đóng BHXH, nên mặc nhiên chi phí trên được tính vào CP hợp lý.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Mình vừa lập Tờ khai thuế thu nhập gửii Cơ quan thuế thì bị la cho một trận bởi những nguyên nhân sau đây:
1. Kê khai năm 2005 bị lỗ
2. Kê khai chuyển lỗ năm 2004 sang năm 2005

Nhân viên thuế Chi cục thuế Quận Bình thạnh trả lới như sau:
1. Tờ khai thuế TNDN đầu năm không được kê khai bị lỗ (Vụ này hơi lạ nhưng nghĩ cũng chả lạ gì nếu ai cũng kê khai hoà vốn và lỗ thì Chi cục thuế sẽ chẳng thu được cắc bạc nào thuế TNDN tạm tính cả)
2. Nếu chuyển lỗ hả. Về nhà làm công văn xin chuyển lỗ đem lên đây đi (Vụ này có quy định tại Luật tuế TNDN ( nè các doanh nghiệp muốn chuyển phải xin chứ. Tôi (Cục thuế) sẽ cho nhưng phải có văn bản xin chuyển chứ (mặc dù anh chưa biết thực tế anh lỗ bao nhiêu). Vậy cứ làm công văn chuyển lỗ để chị bổ sung cho đủ giấy tờ hì hì


Cuối cùng về làm lại tờ khác phải nộp thuế TNDN là 600.000đ/năm tạm thu qúy 1/2005 là 150.000đ hì hì hì. Số liệu thì chỉ là tạm tính thôi cho nên sai bét be là các chắc rồi
 
M

Minh Nhu

Guest
To khai Thue TNDN theo qui dinh la khong duoc lo. Chi tru truong hop cty ban thuoc dien uu dai duoc mien thue, nganh nghe kinh doanh cua cty ban la nganh nghe moi duoc nha nuoc khuyen khich cho phep lo trong nhung nam dau hoat dong.
Vi la tam nop nen so lieu khong can phai chinh xac, chi la so du doan dua theo tinh hinh hoat dong sap toi cua cong ty ban ma thoi. Sau khi ket thuc nam se quyet toan lai voi co quan thue ma.
 
N

Ninh Bich Diep

Guest
3/9/08
1
0
0
42
Din thon - My Dinh -ha Noi
Tờ khai tự quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

Các bác ơi cho em hỏi nếu doanh nghiệp tổng lợi nhuận trước thuế là âm thì phần C tong tờ khai tự quyết toán thuế TNDN(mã vạch)có phải x28% không nhỉ ?Nếu nhân nên thì thuê đó cũng bị âm a?
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Các bác ơi cho em hỏi nếu doanh nghiệp tổng lợi nhuận trước thuế là âm thì phần C tong tờ khai tự quyết toán thuế TNDN(mã vạch)có phải x28% không nhỉ ?Nếu nhân nên thì thuê đó cũng bị âm a?


Thì bạn cứ óanh số âm vào " Tổng lợi nhuận trước thúê " mà xem thì biết ngay

lưu ý chỉ tiêu[24] nhá
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA