Chào các bạn,
Mình nghĩa các bạn nào chưa rõ thì nên hiểu theo cái thông tư 27 là thế này:
Nội dung thông tư nói rằng bạn không phải nộp thuế TNCN đến hết T5/09 và đợi huớng dẫn mới sau đó về việc thu, miễm hay như thế nào đó.
Về phía cty, theo luật thuế thì cty (người trả thu nhập) có trách nhiệm khấu trừ, nộp hộ thuế TNCN --> cty vẫn phải khấu trừ, nộp báo cáo (cái này rõ rồi) và chỉ không phải nộp thuế trong thời gian này (theo luật thì nộp trẽ bị phạt, giờ thì không phạt). Nếu sau này có quyết định không phải nộp thì lúc ấy cty trả cho người lao động. Nếu phải nộp thì lúc đó cty nộp thôi.
Về phiá người lao động, không thể hiểu là cty không được trừ số tiền thuế của họ. Lý do, nếu trong trường hợp sau đó họ nghĩ thì đến lúc Nhà nước bắt nộp thuế thì cty sẽ như thế nào (tự bỏ tiền ra đóng?)
Vài ý như vậy đề các bạn tham khảo.
Have fun