ai cuu toi voi!!!!

  • Thread starter thuhien
  • Ngày gửi
T

thuhien

Guest
Chang la cong ty tui no cong ty X 1 khoan tien ma chua co tien mat de tra,cho nen ho da toi cay xang cua chung toi de lay hang tru no.Neu nhu lan nao lay cung viet hoa don thi that la don gian, nhung ma ho lai lay ghop roi ghi hoa don mot the vao cuoi thang, do vay ma co truong hop thi da ghi vao HD VAT, truong hop thi chua.Do so xuat cuoi thang toi da quen mat so luong ma chua viet HD do',dang le phai viet HD cho cong ty ho thi toi lai ke vao HD ban le, gio toi phai lam sao day? Co the ke bu vao thang 1/2005 duoc khong?
MONG SU GIUP DO, GOP Y CUA CAC BAN!
CAM ON NHIEU
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Nếu công ty bạn đã xuất hoá đơn bán lẻ thì không được kê vào, chỉ để đó theo dõi.Qua tháng 1 thì xuất hoá đơn VAT và công ty X sẽ kê khai hoá đơn VAT đó để giảm trừ nợ.Vì công ty X chỉ hạch toán giảm trừ nợ khi có hoá đơn của công ty bạn.Khi nào có hoá đơn thì khi ấy mới khấu trừ công nợ.Nếu có thể bạn nòi công ty X làm phiếu thu tiền của công ty bạn bằng đúng số tiền, số lần đã mua xăng để trừ nợ.

Mình chỉ biết đến đây , nếu có gì sai sót, mong các anh chị khác chỉ giáo giúp thêm.

- Ngoài lề một chút, khi bạn post bài nhớ dùng tiếng việt có dấu để mọi người dễ hiểu.Tránh dùng những từ xưng hô "tui"...Chúc bạn vui...
 
K

Kimanh

Guest
15/5/04
6
0
1
Chi còn cách là bạn phải viết hóa đơn trong T01/05 để trừ vào công nợ, bên cạnh đó bạn phải giảm trừ lượng bán lẻ bằng số đã viết trên HĐ.
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Việc này đơn giản mà.
Vì bạn kê trong bảng kê bán lẻ? nên 3 liên của HD GTGT còn nguyên trên cuống.
Bạn làm thủ tục hủy hóa đơn GTGT xuất cho bảng kê đó đi.
lập lại 2 chứng từ mới tách ra 2 phần: 1 phần là số lượng và giá trị xuất thiếu cho khách ( đối trừ nợ đó). Phần còn lại là xuất 1 HĐ khác ( với SL còn lại, giá trị còn lại) cho phần bán lẻ thực tế.

Đâu nhất thiết phải chờ sang tháng. Bạn có thể làm đúng theo nội dung kinh tế phát sinh, ko cần xử lý 1 cái sai bằng 1 cái sai khác. ( việc tách hóa đơn phản ánh đúng nội dung kinh tế.

Trong trường hợp bạn chờ sang tháng, giả định những tháng tiếp theo, số lượng bán lẻ ko đủ số lượng đã xuất trong tháng trước cho khách thì đến bao giờ mới xong?

Lưu ý là khi hủy hóa đơn, phải làm đúng trình tự. và tốt nhất là có giải trình trên mặt sau liên 1 của HĐ hủy để sau này còn biết đường giải thích.
Chúc bạn thành công trong CV.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA