Cách hoạch toán sản phẩm bị hư

  • Thread starter tuyetan
  • Ngày gửi
T

tuyetan

Guest
24/3/08
4
0
0
46
BẾN TRE
Chào cả nhà, em có nhận 1 đơn đặt hàng là thành phẩm in, em phải mua giấy và đem đi gia công in , nhưng do nhân viên thiết kế của em làm sai vì thế hàng của em bị in sai, cty quyết định chịu khoảng chi phí này, vậy khoảng chi phí hàng hư này em hạch toán như thế nào cho đúng theo quyết định 48. Em xin chúc cả nhà vui, khoẻ , gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Về nguyên tắc em vẫn phải hạch toán vào chi phí cấu thành nên giá thành sản phẩm nếu: không có biện pháp khắc phục sau xử lý (phạt, khấu trừ lương...). Trường hợp sau khi xử lý có thu hồi toàn bộ hoặc 1 phần thì hạch toán giảm giá thành. Trước đó cần tập hợp riêng các khoản chi phí liên quan đến việc huỷ sản phẩm này, đưa ra giá trị cụ thể: Tiền giấy, tiền mực, lương thiết kế (nếu tách được)
Theo QĐ 48 thì tài khoản sử dụng là 154- chi tiết tên sản phẩm/đơn hàng. Các TK liên quan: 1388 -chi tiết đối tượng khắc phục (nếu có).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA