D
I. Các bác cho em hỏi với ạ. theo em được biết:
- hằng tháng đơn vị chi trả thu nhập đều phải kê khai thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ cho cán bộ của mình và nộp cho cơ quan thuế.
- cuối năm đơn vị chi trả cũng phải kê khai "Bảng kê thu nhập từ tiền lương, tiền công trả cho cá nhân (có HĐ và không có HĐ".
- cuối năm cá nhân cũng phải kê khai (1 lần) quyết toán thuế của cá nhân họ.
Vậy cái cá nhân đó họ phải tự làm và tự đến cơ quan thuế nộp hay cơ quan trả thu nhập làm hộ ạ?
II. Nếu câu trả lời trên là "Được" thì nếu một nhân viên có 2 nguồn thu nhập thì anh (chị) ta phải lấy chứng từ khấu trừ của đơn vị thứ 2 kia đem về đơn vị mình và nộp cho kế toán nhờ họ quyết toán hộ được không ạ?
Cảm ơn các bác!
- hằng tháng đơn vị chi trả thu nhập đều phải kê khai thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ cho cán bộ của mình và nộp cho cơ quan thuế.
- cuối năm đơn vị chi trả cũng phải kê khai "Bảng kê thu nhập từ tiền lương, tiền công trả cho cá nhân (có HĐ và không có HĐ".
- cuối năm cá nhân cũng phải kê khai (1 lần) quyết toán thuế của cá nhân họ.
Vậy cái cá nhân đó họ phải tự làm và tự đến cơ quan thuế nộp hay cơ quan trả thu nhập làm hộ ạ?
II. Nếu câu trả lời trên là "Được" thì nếu một nhân viên có 2 nguồn thu nhập thì anh (chị) ta phải lấy chứng từ khấu trừ của đơn vị thứ 2 kia đem về đơn vị mình và nộp cho kế toán nhờ họ quyết toán hộ được không ạ?
Cảm ơn các bác!

