Hỏi về hoàn thuế GTGT ?

  • Thread starter darkmoon
  • Ngày gửi
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Đơn vị em hiện đang làm hồ sơ hoàn thuế, nhưng hiện đang có vấn đề là một số chứng từ thanh toán qua ngân hàng hiện chỉ còn bản photo (bản gốc đã thất lạc), không biết cơ quan thuế có chấp nhận không ?
Do hoàn thuế 2 năm tài chính là 2002 và 2003 thì hóa đơn bán hàng thông thường có nằm trong diện được khấu trừ hay ko ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
Sao lại hoàn thuế tới mấy năm vậy nhỉ ? trong năm 2002 và 2003 vẫn còn được khấu trừ khống thuế GTGT đầu vào của hóa dơn thông thường , nếu như hàng tháng bạn có làm bảng kê , tính ra số thuế được khấu trừ thuế và có kê khai trong tờ khai thuế GTGT hàng tháng thì bạn mới được hoàn thuế , còn nếu như bạn không kê khai thì làm sao được hòan? Nếu bạn đã làm thất lạc bản gốc chứng từ thanh toán của ngân hàng thì phải lên ngân hàng xin cấp lại chứng từ thôi(bản copy có đóng mộc của ngân hàng đó mà).
Đây là kinh nghiệm em đã từng làm thôi, các bác khác cho ý kiến với nhé!
 
T

thuhuongvnt

Guest
17/4/04
22
0
0
Có được hoàn thuế ?

Các bạn cho mình hỏi chút: Công ty mình thành lập từ đầu năm 2004, hàng tháng thuế GTGT đầu vào > thuế GTGT đầu ra, mình vẫn chuyển số thuế GTGT được khấu trừ đó sang các tháng tiếp theo. Theo mình được biết nếu doanh nghiệp hoạt động trong 3 tháng mà có thuế GTGT đầu vào > thuế GTGT đầu ra thì được làm thủ tục hoàn thuế có phải không các bạn? Cho mình ý kiến nhé và nếu được hoàn thuế thì bây giờ làm có được không và cần những thủ tục gì???
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trường hợp của bạn sẽ được hoàn thuế GTGT sau khi trên 3 tháng liên tiếp có lũy kế số thuế đầu vào được khấu trừ lớn hơn số thuế đầu ra. Số thuế được hoàn là số thuế đầu vào chưa được khấu trừ hết của thời gian xin hoàn thuế.

Hồ sơ hoàn thuế gồm có:
- Công văn đề nghị hoàn thuế GTGT nêu rõ lý do hoàn thuế, số thuế đề nghị hoàn, thời gian hoàn (theo mẫu số 10/GTGT ban hành kèm theo Thông tư 120/2003/TT-BTC).
- Bảng kê khai tổng hợp số thuế phát sinh đầu ra, số thuế đầu vào được khấu trừ, số thuế đã nộp (nếu có), số thuế đầu vào lớn hơn số thuế đầu ra đề nghị hoàn lại.
- Bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào, bán ra trong kỳ liên quan đến việc xác định thuế GTGT đầu vào, đầu ra (mẫu số 02/GTGT, 03/GTGT). Riêng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào có sử dụng chứng từ đặc thù ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT thì sử dụng Bảng kê mẫu số 05/GTGT.

Trường hợp việc kê khai thuế hàng tháng đã đầy đủ và chính xác, phù hợp với Bảng kê khai tổng hợp, cơ sở không phải nộp Bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào, bán ra các tháng đề nghị hoàn thuế. Trường hợp có điều chỉnh thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, thuế GTGT đầu ra của các tháng trong thời gian hoàn thuế thì cơ sở phải kê khai số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, thuế GTGT đầu ra phát sinh từng tháng trong thời gian hoàn thuế, số thuế điều chỉnh phải giải trình rõ lý do.

Bạn hãy tham khảo thêm ở đường link này nhé!
http://www.gdt.gov.vn/index.jsp?sid=7&scr=800&progid=28003&oid=20595
 
M

MinhHanh

Guest
8/7/05
1
0
0
41
Ha Noi
Hỏi về hoàn thuế GTGT ?

--------------------------------------------------------------------------------

(Đơn vị em hiện đang làm hồ sơ hoàn thuế, nhưng hiện đang có vấn đề là một số chứng từ thanh toán qua ngân hàng hiện chỉ còn bản photo (bản gốc đã thất lạc), không biết cơ quan thuế có chấp nhận không ?
Do hoàn thuế 2 năm tài chính là 2002 và 2003 thì hóa đơn bán hàng thông thường có nằm trong diện được khấu trừ hay ko ?)
Theo minh nghi trong ho so do bi that lac chung tu thanh toan qua ngan hang( bang phu ngan hang) thi ban ra ngan hang ma cong ty ban dang giao dich gap dung nhan vien gioa dich ma cong ty ban thuong xuyen xin ban phu va ra rut tien xin lai la duoc ngay ( nhung minh khong ro co mat phi khong nua?) con nhu the thi duong nhien co quan thue khong chap nhan ho so day cua cong ty ban dau.
Con hoan thue 2 nam tai chinh 2002 va 2003 thi hoa don ban hang thong thuong khong duoc hoan thue dau vi day la thue GTGT tinh truc tiep chu khong phai thue GTGT tinh khau tru. Mong cac bac cho them y kien khac
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA