Tính giá thành cửa nhựa lõi thép

  • Thread starter chuthuhuyen
  • Ngày gửi
T

Thao00000

Guest
24/10/14
3
0
1
32
Quảng Nam
Thanks bạn ... mình bấm bị ngược bút toán. nhưng hướng hoạch toán như vây có ổn với công ty cung cấp vật tư và thi công lắp đặt hoàn thiên cửa như mình không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

Rain123

Guest
11/9/15
1
0
1
38
Bạn ơi công ty mình mới thanh lập, chuyên sản xuất lắp dựng cửa nhựa lõi thép, mình đang cần định mức tính đơn giá cửa, vách kính khung nhựa lõi thép bạn có cho mình cách tính đơn giá cho 1m2 với. Cảm ơn!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Bạn ơi công ty mình mới thanh lập, chuyên sản xuất lắp dựng cửa nhựa lõi thép, mình đang cần định mức tính đơn giá cửa, vách kính khung nhựa lõi thép bạn có cho mình cách tính đơn giá cho 1m2 với, cảm ơn bạn nhiều
Các công ty khi ngay từ khi hình thành ý tưởng sản xuất thì bộ phận kỹ thuật đều đã phải nghiên cứu cách chế tạo và tìm hiểu định mức sản xuất, rồi từ đó bộ phận kế hoạch mới lập được phương án sản xuất => bộ phận kinh doanh lập phương án kinh doanh. Có nghĩa là - các bạn chỉ cần tìm hiểu ngay tại DN thì sẽ có được định mức kế hoạch. Các bạn kế toán khi tham gia vào DN, tại sao không tìm hiểu quy trình sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức của DN, từ đó tạo các mối quan hệ của mình với các bộ phận khác trong DN để khai thác thông tin và dữ liệu, phục vụ tốt cho công việc kế toán của mình.
 
Sửa lần cuối:
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỬA NHỰA LÕI THÉP
1.Công đoạn lấy NVL.
-Nguyên vật liệu bao gồm: Profile, lõi thép gia cường, KKPP, các vật tư phụ, được lấy từ các kho NVL chuyển về phân xưởng sản xuất.
2.Công đoạn Cắt.
-Profile và lõi thép được tiến hành cắt theo kích thước của bản vẽ chi tiết bằng các thiết bị cắt.
-Lõi thép được lồng vào Profile và được liên kết với nhau bằng các loại vít tự khoan.
-Tiến hành khoan rãnh thoát nước, khoan ổ khoá đối với những thanh Profile đã được ký hiệu riêng, khoan lỗ trên khung bao để định vị trí cho các loại vít nối (trường hợp phải tách khung) và các vít nở. Kết thúc công đoạn cắt.
3.Công đoạn Hàn-làm sạch
Thành phẩm của công đoạn cắt được chuyển đến các máy hàn 4 đầu, 3 đầu, 2 đầu, 1 đầu tuỳ từng trường hợp. Ở đó các thanh Profile có lõi thép được hàn lại với nhau theo qui cách thiết kế. Sau khi hàn xong được chuyển qua các thiết bị làm sạch mối hàn để làm sạch. Kết thúc công đoạn Hàn-làm sạch.
4.Công đoạn Lắp ráp Phụ kiện kim khí
Thành phẩm sau công đoạn Hàn-làm sạch được chuyển đế khu vực lắp ráp Pkkk. Tại đó sẽ tiến hành lồng các loại gioăng theo chỉ định. Sau đó sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn, qui cách của mỗi loại cửa tiến hành bắt pkkk. Kết thúc công đoạn lắp ráp Phụ kiện kim khí.
5. Công đoạn hoàn thiện sản phẩm
Sau khi lắp ráp xong Pkkk tiến hành lắp kính hoặc Pano vào sản phảm. Sản phẩm hoàn thiện sẽ được bộ phận KCS kiểm tra, nếu đạt sẽ được đóng gói và dán tem KCS chuyển vào kho thành phẩm.
(Trích từ trang web của Cty CP ĐT&TM AG)
 
  • Like
Reactions: Hien
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Quy trình sản xuất cửa nhựa lõi thép gia cường uPVC

Giám đốc nhà máy

- Giám đốc Nhà máy có trách nhiệm tiếp nhận Kế hoạch sản xuất cửa nhựa từ Phòng Kinh doanh bao gồm: Đề nghị sản xuất, Bản vẽ tổng thể sản phẩm, Bản vẽ sản xuất, Định mức vật tư (Số lượng sản xuất).
- Kế hoạch sản xuất cửa nhựa từ Phòng Kinh doanh là căn cứ đầu vào của các quá trình thực hiện công việc, sản xuất tại nhà máy và Tổ sản xuất của Nhà máy. Vì vậy, khi nhận được Kê hoạch sản xuất, Quản đốc xưởng, các tổ trưởng có trách nhiệm xem xét kỹ lệnh sản xuất và nếu phát hiện vấn đề gì chưa hợp lý so với thực tiễn sản xuất thì phải phản hồi lại cho Phòng chức năng của Công ty ngay để tránh các sự cố.

Giám đốc nhà máy và các tổ trưởng tổ sản xuất chuẩn bị SX :
- Căn cứ vào Kê hoạch sản xuất đã nhận được, Nhà máy sản xuất chuẩn bị máy móc, nhân công.Giám đốc Nhà máy phân công công việc cho các Tổ sản xuất để thực hiện các hoạt động sản xuất hiệu quả:
+ Chuẩn bị máy móc phục vụ sản xuất: Kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị, dụng cụ trước khi sản xuất.
+ Chuẩn bị nhân công: Kiểm tra số nhân công có thể tham gia sản xuất, bậc thợ để có kế hoạch bổ sung (nếu cần).
- Kết quả phân công công việc và những vấn đề phát sinh phải được ghi nhận ngắn gọn, rõ ràng trong Nhật ký sản xuất của các Tổ sản xuất theo mẫu biểu BM.QT-05.01.

Các Tổ trưởng tổ sản xuất / Yêu cầu và lấy nguyên vật liệu
- Các Tổ sản xuất yêu cầu Thủ kho nguyên vật liệu xuất hàng hóa, nguyên vật liệu cho Tổ mình theo Kế hoạch sản xuất được giao hoặc Phiếu yêu cầu xuất kho nội bộ để thực hiện sản xuất.
- Khi nhận NVL để sản xuất, Tổ trưởng các tổ sản xuất có trách nhiệm kiểm tra chất lượng, số lượng để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Mọi vấn đề không phù hợp đối với NVL trong quá trình sản xuất thì Tổ trưởng các tổ sản xuất phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Giám đốc Nhà máy, các Tổ trưởng tổ sản xuất và các công nhân sản xuất / Triển khai sản xuất
- Khi các hoạt động chuẩn bị sản xuất đã hoàn thành, nguyên vật liệu đã sẵn sàng, Tổ trưởng các Tổ sản xuất và các công nhân sản xuất triển khai sản xuất theo các quy trình công nghệ sản xuất tương ứng với hoạt động của mình, bao gồm các quá trình sau:
+ Cắt Profile và thép gia cường cho khuôn cánh và khung
+ Phay mộng đố
+ Phay rãnh thoát nước
+ Bắn vít liên kết thép và nhựa
+ Khoan lỗ ổ khóa và tay nắm
+ Hàn khuân cánh và khung
+ Làm sạch đường hàn
+ Lắp đố khuôn cánh
+ Làm sạch đường hàn lắp gioăng
+ Lắp phụ kiện kim khí
+ Cắt nẹp kính
+ Lắp hộp kính và miếng đệm kính
+ Kiểm tra chất lượng thành phẩm và nhập kho
-Trong quá trình sản xuất các tổ sản xuất thực hiện kiểm soát theo Hướng dẫn kiểm soát quá trình cửa nhựa lõi thép gia cường– HD.QT-03.01; và Kiểm tra chất lượng theo hướng dẫn - HD.QT-03.02. Các thiết bị sản xuất được vận hành theo Hướng dẫn vận hành thiết bị- HD.QT-03.03. Trong quá trình sản xuất, có vướng mắc hay vấn đề phát sinh thì phải báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Nhà máy để giải quyết.
- Ngoài trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện sản xuất, Quản đốc còn phải có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn cho các Tổ sản xuất khi cần thiết.
- Hàng ngày, Tổ trưởng các tổ sản xuất có trách nhiệm cập nhật, ghi chép Sổ nhật ký sản xuất BM.QT-05.01của tổ mình.

Các Tổ trưởng tổ hoàn thiện và Thủ kho thành phẩm / Nhập kho thành phẩm, lưu hồ sơ
- Cuối ca sản xuất của mình, Tổ trưởng tổ sản xuất đóng kính và hoàn thiện có trách nhiệm nhập kho thành phẩm các sản phẩm do nhà máy sản xuất ra. Kết quả nhập kho của Nhà máy được thể hiện trên Nhật ký của Tổ hoàn thiện được Thủ kho thành phẩm ký xác nhận số lượng đã nhập kho.

(Sưu tầm từ trang web của GERMANY TRADING AND TECHNOLOGY)
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue and Hien
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Để tính được định mức thì phải có thông số kỹ thuật của sản phẩm, dưới đây là ví dụ minh hoạ (Sưu tầm từ trang Vật Giá)
opm1377777172.png


rfw1377777173.png


fzi1377777187.png

iwv1377777058.png

gtc1377777147.png

hvm1377777146.png

cot1377777147.png



dfm1377777191.png

iuf1377777175.png


=> Tất cả dữ liệu này, chắc chắn bộ phận kỹ thuận của DN phải có thì mới tiến hành sản xuất được. Nếu kế toán lành nghề sẽ dựa vào đây, phối hợp với kỹ thuật để có tính ra định mức và trong quá trình sản xuất, căn cứ vào đó để tập hợp chi phí, tính giá thành.
Ngoài ra, DN có thể tìm mua phần mềm tính giá thành để sử dụng.
 
Sửa lần cuối:
H

Hoangxoa

Guest
9/10/15
1
0
1
34
chào b.gia đình mình sắp tới mỏ công ty sx của nhựa lõi thép mà mình đang rối về việc tính giá thành cho cửa nhựa lõi thép. Các b có tài liệu hay cách tính như nào thì chỉ cho mình với nhé.
Cám ơn các b rất nhiều!
mail của mình là: hoangxoa8289@gmail.com
 
T

Triệu Thúy Vân

Guest
31/7/15
1
0
1
35
Cty e cũng mới thành lập sản xuất về cửa nhựa lõi thép.chưa có định mức tiêu hao nguyên vật liệu. A tuandung146 gửi cho e xin vào địa chỉ mail trieuvanxt@gmail.com dc k a. E cảm ơn a
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Cty e cũng mới thành lập sản xuất về cửa nhựa lõi thép.chưa có định mức tiêu hao nguyên vật liệu. A tuandung146 gửi cho e xin vào địa chỉ mail trieuvanxt@gmail.com dc k a. E cảm ơn a

Mình thấy nhiều kế toán hỏi xin Định mức !!! Vậy các bạn đã tìm hiểu xem: Định mức là gì? Phương pháp XD Định mức như thế nào? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến Định mức ??? Các bạn nên chú ý đọc lại các bài của Viet Huong từ #103 đến # 106.
Tất cả ĐM, ý kiến chỉ để tham khảo thôi chứ không thể lấy ĐM của DN này dùng cho DN khác ( Trừ khi 2 DN có đặc điểm: Qui trình SX, Trình độ chuyên môn, tay nghề, Máy móc, T.Bị, dây chuyền SX ... Giống nhau 100% )
 
T

thanh kute

Guest
14/4/13
2
0
1
quang nam
Em chào anh chị trong diễn đàn ạ
Em hiện đang thực tập tại công ty chuyên sản xuất về cửa nhựa lõi thép upVC
Em báo cáo thực tập về đề tài " Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành"
Anh/Chị nào trong diễn đàn có làm về phần hành này có thể cho em bảng định mức nguyên vật liệu để tính giá thành với ạ
Và có thể giải đáp giúp em về cách hạch toán lương được không ạ. Em cảm ơn nhiều ạ
 
D

daihoaphat2016

Guest
20/2/16
1
0
1
35
mình cũng làm bên cửa nhựa lõi thép, bạn nào có kinh nghiệm kế toán về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. bên mình đặc biệt thiếu hóa đơn đầu vào Nhựa, lõi thép, phụ kiện...
mình có định mức sản xuất các loại cửa, vách bạn nào cần mình gửi mail cho.
bạn có thể gửi cho mình được không ạ? Cảm ơn bạn nhiều!
 
K

kiều HT

Guest
12/6/15
2
0
1
33
Để tính được định mức thì phải có thông số kỹ thuật của sản phẩm, dưới đây là ví dụ minh hoạ (Sưu tầm từ trang Vật Giá)
opm1377777172.png


rfw1377777173.png


fzi1377777187.png

iwv1377777058.png

gtc1377777147.png

hvm1377777146.png

cot1377777147.png



dfm1377777191.png

iuf1377777175.png


=> Tất cả dữ liệu này, chắc chắn bộ phận kỹ thuận của DN phải có thì mới tiến hành sản xuất được. Nếu kế toán lành nghề sẽ dựa vào đây, phối hợp với kỹ thuật để có tính ra định mức và trong quá trình sản xuất, căn cứ vào đó để tập hợp chi phí, tính giá thành.
Ngoài ra, DN có thể tìm mua phần mềm tính giá thành để sử dụng.
 
K

ketoan171

Guest
1/7/13
9
1
3
vinh - nghệ an
mình cũng làm bên cửa nhựa lõi thép, bạn nào có kinh nghiệm kế toán về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. bên mình đặc biệt thiếu hóa đơn đầu vào Nhựa, lõi thép, phụ kiện...
mình có định mức sản xuất các loại cửa, vách bạn nào cần mình gửi mail cho.
Mình đang cần định mức sản xuất các loại cửa và vách bạn dũng gửi cho mình xin bản với nhé, cảm ơn bạn nhiều. email. arkuda.pktoan@gmail.com
 
H

hnm609

Guest
28/3/13
19
0
1
quang ngai
bạn nào có thì cho mình xin với nhé, vui long gửi về email:hnm1612@gmail.com
 
L

Lê Văn Thương

Guest
28/11/16
1
0
1
32
mình cũng làm bên cửa nhựa lõi thép, bạn nào có kinh nghiệm kế toán về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. bên mình đặc biệt thiếu hóa đơn đầu vào Nhựa, lõi thép, phụ kiện...
mình có định mức sản xuất các loại cửa, vách bạn nào cần mình gửi mail cho.
Bạn ơi cho mình xin tài liệu liên quan đến việc tính giá thành sản phẩm cửa nhựa bạn nhé. Cảm ơn bạn nhiều. vanthuong91@gmail.com
 
C

copconmp

Guest
31/12/16
2
1
3
40
mình cũng làm bên cửa nhựa lõi thép, bạn nào có kinh nghiệm kế toán về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. bên mình đặc biệt thiếu hóa đơn đầu vào Nhựa, lõi thép, phụ kiện...
mình có định mức sản xuất các loại cửa, vách bạn nào cần mình gửi mail cho.
mình cũng làm bên cửa nhựa lõi thép, bạn nào có kinh nghiệm kế toán về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. bên mình đặc biệt thiếu hóa đơn đầu vào Nhựa, lõi thép, phụ kiện...
mình có định mức sản xuất các loại cửa, vách bạn nào cần mình gửi mail cho.


Bạn gửi hcho mình với nhé: copconmp@gmail.com.
 
C

copconmp

Guest
31/12/16
2
1
3
40
Ðề: Tính giá thành cửa nhựa lõi thép

Chào mọi người bên mình cũng làm về cửa nhựa lõi thép. Phần định mức do bên kỹ thuật họ xây dựng trên excel. Mỗi một loại cửa có 1 định mức khác nhau, thông thường khi các bạn nhập phôi nhựa mỗi đơn vị cung cấp viết hoá đơn cho đvt là khác nhau. Có đơn vị ghi đvt là mét dài hoặc kg. Vì vậy khi làm định mức các bạn phải quy đổi từ mét dài về kg, rồi sau đó tính giá thành sp. Bạn nào cần bảng định mức chi tiết cho từng loại cửa thì nhắn cho mình, mình gửi cho. phuongdiepanh@gmail.com hoặc yahoo p_my3182003


Hi bạn. Bạn gửi cho mình với: copconmp@gmail.com
 
  • Like
Reactions: kaka2005

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA