Mỗi tuần một chuyên đề

Công ty thành lập từ 2007 nhưng đến 2009 mới làm thủ tục đăng ký đóng BHiểm cho người lao động

  • Thread starter quynhpham
  • Ngày gửi
Q

quynhpham

Trung cấp
4/2/09
104
0
16
Nam Thành_Ninh Bình
Chào mọi người!
Em mới làm kế toán, cũng là nhân viên mới của một công ty dịch vụ, công ty của em đã thành lập tháng 09/2007 nhưng đến nay sếp em mới yêu cầu làm thủ tục đăng ký đóng bào hiểm cho ngơìư lao động
Em có được biết theo Luật quy định tại điều 141 thì những doanh nghiệp nếu sử dụng từ 10 người lao động trở lên là phải tham gia Bảo hiểm loại hình bắt buộc rôi.
Trog khi đó công ty của em là hơn 10 người nếu nói theo luật này thì công ty em đã vi phạm vào luật lao động,
Thời gian này em phải lên BH để đăng ký đóng BH cho ngưòi lao đọng. em không muốn công ty mình bị phạt bằng cách là em chi đăng ký có 8 người lao động là lao động có hợp đồng lao động dài hạn, còn lại 5 người kia em để sang lao động thời vụ làm việc vàký hợp đồng lao động 3 hoặc là 6 tháng và trog hợp đồng lao động đối với 5 người này thì thỏa thuận trong hợp đồng là người lao động tự nguyện đóng BHXH.
Và khi đăng ký lao động trên LĐTBXH thì khôg hiểu là em sẽ đăng ký là 8 gnười có đúng không.
Các anh chị đã làm rồi chỉ giúp em với!
Cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kikun

Guest
22/8/07
6
0
0
HCM
Nếu bây giờ bạn muốn đăng ký BHXH cho NLD thì bạn phải đăng ký tình hình sử dụng LD va thang luong, bảng lương. Trường hợp của bạn thì sẽ phải có công văn giải trình về việc chậm nộp BH và đóng truy thu lại cho NLD từ khi bạn ký hợp đồng với người đó. Bạn đừng phân biệt là SL bao nhiêu người thì phải đóng BH cả, vì cứ có NLD làm việc là phải đóng BH hết.Nếu bạn không muốn đóng truy thu nhiều thì khai SL LD ít thôi.
 
hocvienmang

hocvienmang

Trung cấp
19/12/08
50
1
0
53
Hà Nội
www.hocvienmang.com
Theo mình biết thì mấy cái vi phạm này họ xử lý cũng ko nặng thì phải vì vậy mình nghĩ bạn tham khảo tư vấn ngay của đơn vị BHXH quản lý trực tiếp của bạn, họ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể hơn vừa đảm bảo quyền lợi NLĐ vừa đảm bảo công ty của bạn làm đúng, ai nộp chậm thì họ sẽ làm thủ tục truy thu thôi mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA