T
Chào các anh chị!
Anh chị nào có kinh nghiệm về kế toán trường dạy ngoại ngữ, vui lòng giúp em với.
Sắp tới, cty em sẽ tổ chức lớp dạy ngoại ngữ tiếng Nhật (đã xin giấy phép con). Em đang băn khoăn các vấn đề sau:
1./ Tính giá thành của 1 lớp học:
- Tiền thuê cơ sở
- Khấu hao TSCĐ tại cơ sở
- Điện thoại, internet
- Lương giáo viên
- Lương giám thị, lương nhân viên
- Tài liệu học viên
- Dụng cụ giảng dạy
- ......
Em chưa biết lấy những chi phí nào để tính ra giá thành 1 lớp học và tính làm sao?
2./ Xuất hóa đơn cho học viên
Khi học viên đăng ký và đóng tiền học, em sẽ lập PT để thu tiền, nếu học viên nào muốn lấy hóa đơn thì em sẽ xuất hóa đơn kèm theo. Tuy nhiên, có những học viên 0 lấy hóa đơn thì em gôm chung vào xuất 1 hóa đơn luôn được không?
PT em giao cho học viên chỉ là PT riêng của cơ sở, chứ 0 fải PT của cty em. Hàng tuần, em mới qua trụ sở cty thanh toán và nhận PT theo số tiền tổng cộng.
=> Anh chị vui lòng hướng dẫn em chi tiết hơn và xem em làm có bị sai gì 0?
Anh chị nào có kinh nghiệm về kế toán trường dạy ngoại ngữ, vui lòng giúp em với.
Sắp tới, cty em sẽ tổ chức lớp dạy ngoại ngữ tiếng Nhật (đã xin giấy phép con). Em đang băn khoăn các vấn đề sau:
1./ Tính giá thành của 1 lớp học:
- Tiền thuê cơ sở
- Khấu hao TSCĐ tại cơ sở
- Điện thoại, internet
- Lương giáo viên
- Lương giám thị, lương nhân viên
- Tài liệu học viên
- Dụng cụ giảng dạy
- ......
Em chưa biết lấy những chi phí nào để tính ra giá thành 1 lớp học và tính làm sao?
2./ Xuất hóa đơn cho học viên
Khi học viên đăng ký và đóng tiền học, em sẽ lập PT để thu tiền, nếu học viên nào muốn lấy hóa đơn thì em sẽ xuất hóa đơn kèm theo. Tuy nhiên, có những học viên 0 lấy hóa đơn thì em gôm chung vào xuất 1 hóa đơn luôn được không?
PT em giao cho học viên chỉ là PT riêng của cơ sở, chứ 0 fải PT của cty em. Hàng tuần, em mới qua trụ sở cty thanh toán và nhận PT theo số tiền tổng cộng.
=> Anh chị vui lòng hướng dẫn em chi tiết hơn và xem em làm có bị sai gì 0?

