Gấp!!! Tính giá thành của 1 lớp học

  • Thread starter thanhmai1304
  • Ngày gửi
T

thanhmai1304

Guest
10/12/07
2
0
0
42
TP. HCM
Chào các anh chị!

Anh chị nào có kinh nghiệm về kế toán trường dạy ngoại ngữ, vui lòng giúp em với.

Sắp tới, cty em sẽ tổ chức lớp dạy ngoại ngữ tiếng Nhật (đã xin giấy phép con). Em đang băn khoăn các vấn đề sau:
1./ Tính giá thành của 1 lớp học:
- Tiền thuê cơ sở
- Khấu hao TSCĐ tại cơ sở
- Điện thoại, internet
- Lương giáo viên
- Lương giám thị, lương nhân viên
- Tài liệu học viên
- Dụng cụ giảng dạy
- ......
Em chưa biết lấy những chi phí nào để tính ra giá thành 1 lớp học và tính làm sao?

2./ Xuất hóa đơn cho học viên
Khi học viên đăng ký và đóng tiền học, em sẽ lập PT để thu tiền, nếu học viên nào muốn lấy hóa đơn thì em sẽ xuất hóa đơn kèm theo. Tuy nhiên, có những học viên 0 lấy hóa đơn thì em gôm chung vào xuất 1 hóa đơn luôn được không?
PT em giao cho học viên chỉ là PT riêng của cơ sở, chứ 0 fải PT của cty em. Hàng tuần, em mới qua trụ sở cty thanh toán và nhận PT theo số tiền tổng cộng.

=> Anh chị vui lòng hướng dẫn em chi tiết hơn và xem em làm có bị sai gì 0?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
Chào các anh chị!

Anh chị nào có kinh nghiệm về kế toán trường dạy ngoại ngữ, vui lòng giúp em với.

Sắp tới, cty em sẽ tổ chức lớp dạy ngoại ngữ tiếng Nhật (đã xin giấy phép con). Em đang băn khoăn các vấn đề sau:
1./ Tính giá thành của 1 lớp học:
- Tiền thuê cơ sở
- Khấu hao TSCĐ tại cơ sở
- Điện thoại, internet
- Lương giáo viên
- Lương giám thị, lương nhân viên
- Tài liệu học viên
- Dụng cụ giảng dạy
- ......
Em chưa biết lấy những chi phí nào để tính ra giá thành 1 lớp học và tính làm sao?

2./ Xuất hóa đơn cho học viên
Khi học viên đăng ký và đóng tiền học, em sẽ lập PT để thu tiền, nếu học viên nào muốn lấy hóa đơn thì em sẽ xuất hóa đơn kèm theo. Tuy nhiên, có những học viên 0 lấy hóa đơn thì em gôm chung vào xuất 1 hóa đơn luôn được không?
PT em giao cho học viên chỉ là PT riêng của cơ sở, chứ 0 fải PT của cty em. Hàng tuần, em mới qua trụ sở cty thanh toán và nhận PT theo số tiền tổng cộng.

=> Anh chị vui lòng hướng dẫn em chi tiết hơn và xem em làm có bị sai gì 0?
Về cơ bản thì chưa có j sai cả, việc tính giá thành 1 lớp học có thể coi đó là tính giá thành của dịch vụ
Bạn có thể có các chi phí về nhân công như lương giáo viên, chi phí chung như khấu hao điện nước, dịch vụ mua ngoài, tiền thuê địa điểm...
Quan trọng là cách tập hợp về phân bổ cho từng ca học cho hợp lý thôi.
Bạn có thể phân bổ theo số học viên của mỗi ca...
Thân!
 
T

thanhmai1304

Guest
10/12/07
2
0
0
42
TP. HCM
Cám ơn anh đã hướng dẫn em, nhưng anh có thể hướng dẫn em chi tiết hơn được không vì em rất dốt tính giá thành, mà ông sếp yêu cầu gấp!!!

Cty e mở 2 loại lớp: Lớp 13 tuần (3.25 tháng) và Lớp 8 tuần (2 tháng).

Chi phí gồm:
1./ Lương giáo viên
2./ Lương nhân viên
3./ Thuê mặt bằng
4./ Điện
5./ Nước
6./ Điện thoại
7./ Internet
8./ Giáo trình, văn phòng phẩm
9./ Photo bài tập, tài liệu
10./ Khấu hao TSCĐ
11./ Phân bổ CCDC

Thực tình là e 0 biết phân bổ ra sao để tính được giá thành của 1 lớp học để báo cho ông sếp.

Vui lòng giúp em với. Gấp... gấp...gấp!
 
hocvienmang

hocvienmang

Trung cấp
19/12/08
50
1
0
55
Hà Nội
www.hocvienmang.com
Các chi phí trực tiếp để xác định giá thành cho từng khoá học
Các chi phí phân bổ chung có thể phân theo số lượng học viên hoặc phân bổ theo thời gian sử dụng lớp học...

1./ Lương giáo viên (lớp nào tính lớp đó)
2./ Lương nhân viên (phân bổ chung)
3./ Thuê mặt bằng (phân bổ chung)
4./ Điện (pb chung)
5./ Nước (pb chung)
6./ Điện thoại (pb chung)
7./ Internet (pb chung)
8./ Giáo trình, văn phòng phẩm (trực tiếp theo lớp, cái nào dùng chung thì pb chung)
9./ Photo bài tập, tài liệu (trực tiếp theo lớp, cái nào dùng chung thì pb chung)
10./ Khấu hao TSCĐ (phân bổ chung)
11./ Phân bổ CCDC (phân bổ chung hoặc trực tiếp nếu CCDC nào dùng trực tiếp)
 

Xem nhiều