Xuất HĐ 1 ngày cho 1cty số tiền 2HĐ cộng lại là 34t.

  • Thread starter tanlenguyet
  • Ngày gửi
T

tanlenguyet

Guest
21/3/08
29
0
0
43
quan12
Các bạn cho mình ý kiến cho 2 trường hợp này nhé.
1. Hôm bửa mình có xuất HĐ cho khách hàng với số tiền 2HĐ là 34t nhưng do sơ suất nên mình viết 2Hđ cùng một ngày thì có sao không( vì mình đã nhận tiền mặt của khách hàng rồi nên k chuyễn khoản đc, mình tách ra đó mà).
2. Tháng 01 mình có kê khai 1 số hđ 175651 nhưng do hđ này sai nên mình đã thu hồi lại và lập bb 2 bên ký rồi và đã xuất hđ khác, số tiền 2HĐ bằng nhau. Giờ mình làm lại BKHĐ T1 rồi nộp kèm với T2 và trong tờ khai T2 thì điều chỉnh thuế GTGT đầu vào giảm đúng k ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuandesertaof

Sơ cấp
22/2/09
42
0
0
Lang Thang
Bạn làm theo hướng dẫn tại thông tư 129/2008 hướng dẫn một số điều của luật thuế GTGT trường hợp của bạn là tại chỗ tớ đánh dấu *** tại đầu dòng: Trích phần III, mục 1, Điểm 1.3, tiết b) như sau:

b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn dưới hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT. ( Tức là trên hai mươi triệu đồng phải thoả mãn hai điều kiện a) và b) mới được khấu trừ, Trích dẫn: Anh Tuấn )
- Hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn trên hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ. Đối với những hoá đơn này, cơ sở kinh doanh kê khai vào mục riêng trong bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.
Đối với hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp có giá trị hàng hoá, dịch vụ mua trên hai mươi triệu đồng, cơ sở kinh doanh căn cứ vào hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ, hoá đơn giá trị gia tăng và chứng từ thanh toán qua ngân hàng của hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp để kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, đồng thời ghi rõ thời hạn thanh toán vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào. - Trường hợp chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng do chưa đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng, cơ sở kinh doanh vẫn được kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào, cơ sở kinh doanh phải kê khai, điều chỉnh giảm số thuế giá trị gia tăng đầu vào đã khấu trừ của giá trị hàng hoá không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
+ Ví dụ 21: Tháng 1/2009, Công ty A mua một lô hàng của Công ty B để phục vụ sản xuất kinh doanh, tổng giá trị hợp đồng là 330 triệu đồng (bao gồm cả thuế GTGT theo thuế suất 10%), theo thoả thuận trong hợp đồng đến tháng 5/2009 Công ty A mới thanh toán tiền hàng cho Công ty B.
Trong trường hợp này Công ty A được tạm kê khai thuế GTGT đầu vào vào kỳ kê khai của tháng 1/2009 là 30 triệu đồng. Đến thời hạn thanh toán tháng là 5/2009 Công ty A phải cung cấp chứng từ thanh toán qua ngân hàng có giá trị là 330 triệu đồng, nếu Công ty A không cung cấp được chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì số thuế GTGT đã tạm khấu trừ (30 triệu đồng) của tháng 1/2009 phải bị kê khai điều chỉnh giảm số thuế GTGT được khấu trừ vào kỳ kê khai tháng 5/2009.
+ Trường hợp đến thời điểm thanh toán là tháng 5/2009, Công ty A cung cấp được chứng từ thanh toán quan ngân hàng nhưng số tiền ghi trên chứng từ thanh toán này có giá trị 275 triệu đồng thì Công ty A chỉ được chấp nhận khấu trừ thuế GTGT 25 triệu đồng, đồng thời Công ty A phải điều chỉnh giảm số thuế GTGT được khấu trừ vào của kỳ kê khai tháng 5/2009 là 5 triệu đồng.
- Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa bán ra; bù trừ công nợ; thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng mà các phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồng vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.
***Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới hai mươi triệu đồng nhưng mua nhiều lần trong cùng một ngày có tổng giá trị trên hai mươi triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
 
Sửa lần cuối:
V

vanghoe

Trung cấp
13/12/07
117
0
0
Bac Ninh
Hóa đơn viết lại bằng số tiền trên hóa đơn trước thì sao lại điều chỉnh giảm ở tháng 02 được. Bạn phải điều chỉnh giảm ở tháng một, đồng thời kết chuyển số thuế được giảm đó sang tháng 02(cái này khi điều chỉnh trong phần mềm HTKK thì nó tự chuyển số đúng sang tháng 02) CHính vì vậy tháng 02 kê bình thường mà. Số thuế dư đầu kỳ đã được phần mềm chuyển sang tháng hai rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA